40 món ngon bạn nên thử khi sang Malaysia chơi (phần 2)

16:27 12/01/2018

Nếu có dịp đến thăm Malaysia, đừng quên tham khảo danh sách những món nên thưởng thức dưới đây như thịt xiên nướng Satay, Rempeyek, rau quả Rojak, bánh Putu piring, cá nướng Satar…

Xem thêm: Du lịch Malaysia

40 món ngon bạn nên thử khi đến du lịch Malaysia (phần 2)

Phần 2:

Ăn vặt với Rempeyek

Ảnh: Lemon-Film.com

Ảnh: Lemon-Film.com

Rempeyek cũng là món ăn vặt mặn khá phổ biến tại Malaysia, được chế biến bằng cách chiên bột cùng với đậu phộng và cá cơm.

Một số nơi có thể thay cá cơm bằng tôm khô hoặc tỏi. Tuỳ theo vùng miền mà lượng muối bỏ vào có thể nhiều hay ít.

Thịt xiên nướng Satay

Ảnh: The Spruce

Ảnh: The Spruce

Satay được cho là có nguồn gốc từ Thái Lan, nhưng cũng có người nói món này xuất phát từ Indonesia.

Món này đơn giản là thịt xiên nướng, nhưng hương vị tại Malaysia độc đáo hơn các quốc gia khác nhờ công thức tẩm ướp nhiều gia vị hơn với sả và nghệ tươi.

Thịt dùng cho satay có thể là thịt gà, thịt bò hoặc thịt heo. Món này ngon nhất khi dùng nóng chung với nước sốt đậu phộng đậm đà, ăn kèm dưa chuột, hành tây và bánh gạo ketupat.

Rau quả Rojak

Ảnh: PappaRich

Ảnh: PappaRich

Rojak là món salad rau quả truyền thống gồm dưa leo, xoài non, dứa, củ cải trắng, đậu hũ rán, ăn kèm với loại sốt sệt làm từ tôm.

Nguyên liệu có thể thay đổi tùy theo vùng miền, nhưng nhìn chung ba vị chính để làm nên món này là ngọt, chua và cay.

Bánh Putu piring

Ảnh: blogger

Ảnh: blogger

Tương tự như roti jala, putu piring là món bánh rất được ưa thích tại Ấn Độ và Malaysia. Đây là món bánh hấp làm từ bột gạo với đường thốt nốt, có hình dẹt như chiếc dĩa.

Người Malaysia thường ăn bánh putu piring vào các buổi lễ hội truyền thống hoặc dùng như đồ ăn vặt.

Cá nướng Satar

Ảnh: 123RF Stock Photos

Ảnh: 123RF Stock Photos

Satar tương tự như otak-otak, tức cũng là cá nướng gói trong lá chuối, nhưng lượng thịt cá nhiều hơn, ít cay hơn.

Bánh bột mì Roti canai

Ảnh: SBS

Ảnh: SBS

Roti Canai là loại bánh phổ biến ở Malaysia với hương vị đặc trưng và mùi thơm khó cưỡng. Bánh được làm từ bột mì trộn với bơ, trứng gà, được cán mỏng, nướng vàng thơm hai mặt và ăn nóng.

Vị bánh ngon nhờ lớp vỏ xốp, giòn nhưng bên trong lại mềm và rất thơm. Bánh Roti Canai ngon nhất khi ăn cùng với cà ri gà hoặc có thể được dùng như món ăn vặt.

Mì Mee rebus

Ảnh: BitterSweetSpicy

Ảnh: BitterSweetSpicy

Mee rebus cũng tương tự như mee goring, là một trong những món mì nổi tiếng nhất Malaysia và có hơi hướm của đồ ăn Trung Quốc.

Một tô mì mee rebus hấp dẫn phải bao gồm các nguyên liệu như trứng luộc, chanh, hành lá, cần tây, ớt, đậu hũ rán trộn cùng nước dùng nấu từ khoai tây, bột cà ri, đậu và đậu nành muối.

Cà ri Gulai ayam kampong

Ảnh: angsarap.net

Ảnh: angsarap.net

Món cà ri gà này có thể được nấu bằng nhiều cách tùy theo vùng miền. Tuy nhiên, điểm then chốt chính là mùi vị của món này.

Các đầu bếp sẽ bỏ nhiều loại thảo mộc truyền thống, khoai tây, củ nghệ, lá chè kaffir và sả vào để tạo ra một loại nước dùng thơm khó cưỡng.

Thịt xay Lor bak

Ảnh: SBS

Ảnh: SBS

Lor bak là món thịt lợn xay nhỏ ướp với 5 loại gia vị khác nhau, sau đó bọc trong đậu hũ và chiên lên. Món này được dùng cùng hai loại sốt bao gồm sốt ớt cay và sốt làm từ trứng gà đánh với bột bắp.

Cá nướng Ikan bakar

Ảnh: Bali Thai

Ảnh: Bali Thai

Có thể nói, đến du lịch Malaysia bạn có thể thưởng thức rất nhiều món cá nướng ngon, như món Ikan bakar này vậy. Cá được bọc trong lá chuối đem nướng trên lửa than đỏ hồng.

Thịt cá trắng phau, mềm, ngọt lại thơm phức, ăn cùng với sốt ớt cay đến tê lưỡi. Phải chăng bấy nhiêu đó là đã đủ để hạnh phúc rồi?

Hủ tiếu xào Char kuey teow

Ảnh: Seth Lui

Ảnh: Seth Lui

Char kuey teow là món hủ tiếu xào rất nổi tiếng, đặc sản của đảo Penang, Malaysia. Hủ tiếu được làm từ mì gạo xào mềm với nước tương đen, ăn cùng hải sản như tôm, sò, cá, mực, trứng tráng, giá, hành lá, ớt, tương ớt…

Hủ tiếu Char kuey teow ngon nhất khi được thưởng thức lúc còn nóng.

Trước đây, món này thường chỉ dành cho người nghèo ăn, nhưng sau đó nhanh chóng phổ biến rộng rãi cho người dân Malaysia và khách du lịch.

Char kuey teow thường được lót một lớp lá chuối xanh dưới đĩa khi ăn và rất phổ biến nên bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng.

Bánh chuối chiên Goreng pisang

Ảnh: Abang Brian

Ảnh: Abang Brian

Goreng pisang là bánh chuối chiên. Chuối được nhúng trong mật ong và sau đó chiên lên với bột, thường được phục vụ trong các bữa tiệc trà ở Kuala Lumpur.

Cà ri gà kapitan

Ảnh: Asian Inspirations

Ảnh: Asian Inspirations

Cà ri gà kapitan không giống với hương vị cà ri thông thường, vì nước dùng của món này được làm từ nước ép me, quả hạnh, củ nghệ tươi và mắm tôm.

Có lẽ chính nhờ sự khác biệt mà cà ri gà kapitan lại được nhiều du khách ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu không quen ăn mắm tôm, bạn nên lựa chọn món cà ri truyền thống.

Bánh gạo Ketupat

Ảnh: Lee Wee & Brothers

Ảnh: Lee Wee & Brothers

Ketupat là món bánh gạo nổi tiếng ở nhiều quốc gia Đông Nam Á như Brunei, Malaysia, Indonesia…

Trong đó, gạo được bọc xung quanh bằng lá cọ rồi đem nấu lên. Món ketupat thường được ăn với rending (cà ri bò khô), satay (thịt nướng) hoặc dùng như cơm, ăn kèm với nhiều loại thực phẩm đa dạng khác.

Jeu hoo char

Jeu hoo char là món salad gồm hỗn hợp xay nhỏ của tỏi, hành, nấm, thịt heo và mực nang. Món ăn này đặc biệt phổ biến trong các lễ hội, đặc biệt là Tết Nguyên đán.

Mứt dừa Kaya toast

Ảnh: SBS

Ảnh: SBS

Kaya là loại mứt dừa ngọt ngào và hấp dẫn của Malaysia. Bạn sẽ phết mứt này lên một lát bánh mì mỏng được nướng với bơ, sau đó nhâm nhi cùng một tách cà phê đen thơm lừng.

Nhiều người dân địa phương có thói quen ăn món này chung với hai quả trứng luộc, nước tương và hạt tiêu vào bữa sáng.

Chè đá bào Ais kachang

Ảnh: Blog Traveloka

Ảnh: Blog Traveloka

Ais kachang còn được gọi là chè đá bào, bao gồm đá bào nhuyễn trộn cùng với kem bắp, sữa đặc và si rô. Một số nơi còn thêm vào đậu đỏ và rau câu.

Nước mía Air Tebu

Ảnh: Okezone Lifestyle

Ảnh: Okezone Lifestyle

Tương tự như Việt Nam, nước mía rất được nhiều người yêu thích tại Malaysia, đặc biệt là trong những ngày hè nóng nực.

Mì hoành thánh Wonton mee

Ảnh: Miss Tam Chiak

Ảnh: Miss Tam Chiak

Mì hoành thánh bắt nguồn từ Trung Quốc nhưng lại nhanh chóng chếm vị trị các món được ưa thích nhất trong thực đơn tại Malaysia.

Món ăn này bao gồm mì sợi nấu cùng hoành thánh, thêm vài lát thịt lợn, rau cải xanh và nước dùng.

Mì hoành thánh được ăn dưới dạng mì nước hoặc mì khô tùy theo yêu cầu của thực khách. Mì khô sẽ giúp giữ được độ dai vừa phải của sợi mì, phần nước dùng cũng giữ nguyên hương vị.

Còn gì tuyệt hơn khi đói mà được ăn một bát mì hoành thánh nóng sốt, nhai những sợi mì sần sật, nếm chút nước dùng nóng hổi, ngọt thịt và điểm thêm hương vị bằng một miếng thịt xá xíu thơm phức?

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN MALAYSIA GIÁ TỐT

1. Khách sạn Midah Kuala Lumpur 

2. Grand Pacific Kuala Lumpur

3. Khách sạn Furama Bukit Bintang 

Theo Bình Minh/Tuổi Trẻ

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Malaysia giá tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...