‘Thời khóa biểu’ của resort 5 sao như đại học cổ ở Phú Quốc

11:06 06/02/2018

Mang dáng dấp một ngôi trường đại học trên 100 tuổi, khu nghỉ dưỡng 5 sao trên đảo ngọc Phú Quốc sáng tạo nên ‘thời khóa biểu’ đặc biệt cho du khách.

‘Thời khóa biểu’ của resort 5 sao như đại học cổ ở Phú Quốc

Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Việt Nam không chỉ khiến du khách mê đắm bởi nét kiến trúc độc đáo, đẹp đến say người mà nơi đây còn ẩn chứa câu chuyện thú vị về một trường đại học danh tiếng. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm một “thời khóa biểu” có một không hai.

Câu chuyện giả tưởng về trường Đại học Lamarck

Câu chuyện về trường đại học Lamarck giả tưởng đã được Bill Bensley kể lại bằng ngôn ngữ độc đáo, với những khối hình sống động. Chuyện kể rằng trường đại học đầu tiên của vùng đất Phú Quốc thơ mộng được đặt theo tên của nhà bác học người Pháp Jean Baptiste Lamarck. Thành lập năm 1904 bên Bãi Khem, ngôi trường đã mang đến một kho tàng cho nền tri thức nhân loại. Với những công trình khoa học nghiên cứu vĩ đại, Lamarck đã nhanh chóng trở thành một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam, chuyên nghiên cứu về các lĩnh vực Tự nhiên học.

Giảng đường của Lamarck đã từng đón tiếp rất nhiều nhà khoa học lừng danh thế giới như Pasteur, Darwin và chính ông Lamarck… đến giảng dạy và nghiên cứu tại trường. Đến những năm 1970, khi tình hình chiến tranh ngày càng căng thẳng, Đại học Lamarck buộc phải đóng cửa, cũng từ đây ngôi trường này xuống cấp, không còn ai quan tâm đến cái nôi giáo dục lừng danh một thời này nữa.

Cho đến một ngày, tập đoàn Sun Group cùng đối tác Marriott quyết định “khôi phục” ngôi trường danh tiếng theo một cách hoàn toàn độc đáo, biến nó thành khu resort 5 sao đẳng cấp sang trọng. Cũng từ đây, nhà thiết kế đại tài Bill Bensley được mời đến đảo ngọc.

Ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Phú Quốc, kiến trúc sư đại tài Bill Bensley đã bị vẻ đẹp hoang sơ của đảo ngọc hớp hồn. Câu chuyện về trường đại học Lamarck giả tưởng đã được Bill Bensley kể lại bằng ngôn ngữ độc đáo, với những khối hình sống động.

Năm 2017, ngôi trường được tái sinh với diện mạo mới, trở thành một thiên đường nghỉ dưỡng JW Marriott Việt Nam có một không hai trên đảo ngọc xinh đẹp. Khu nghỉ dưỡng gồm 233 phòng, được sắp đặt theo mô hình 18 phân khoa từ tự nhiên, xã hội, kiến trúc, hóa học tới động vật học. Các phòng đều được thiết kế theo hướng mở, ôm trọn vẻ đẹp thiên đường của bãi Khem và được kiến trúc sư chia nhỏ, tạo cảm giác gần gũi và thân thuộc.

Khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc đã trở thành một trong những kiệt tác đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của Bill Bensley.

Khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc đã trở thành một trong những kiệt tác đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của Bill Bensley.

“Thời khoá biểu” độc đáo

Đến với Đại học Lamarck của thế kỷ 21, du khách sẽ được quay ngược thời gian trở lại với sách bút, giấy mực trong không gian của một ngôi trường sang trọng. Từng ngóc ngách của khu resort 5 sao này đều có kiến trúc riêng biệt, với các màu sắc khác nhau, mang trong mình những câu chuyện rất riêng, chứa đựng kiến thức mọi ngành học về các sự vật tự nhiên.

Điểm thú vị khiến mỗi du khách đặt chân đến nơi đây đều thích thú chính là thời khóa biểu độc đáo được sáng tạo khiến cho hành trình khám phá đảo ngọc trở nên đáng nhớ hơn. Mỗi mỗi buổi sáng thức giấc trên đảo ngọc Phú Quốc du khách có thể tham gia tiết học yoga chào buổi sáng giúp cho ngày mới trở nên hứng khởi và tràn đầy năng lượng.

Khu nghỉ dưỡng ven biển có không gian hoàn hảo cho những bài tập yoga thư thái.

Khu nghỉ dưỡng ven biển có không gian hoàn hảo cho những bài tập yoga thư thái.

Khi buổi tập yoga kết thúc là lúc tour xe đạp khám phá đảo ngọc bắt đầu. Tại đây du khách sẽ được tự mình khám phá những điểm đến thú vị của hòn đảo như nhà tù Phú Quốc, trại ong, lò sản xuất nước mắm, chùa Hộ Quốc….

Sau hành trình khám phá Phú Quốc bằng xe đạp, du khách sẽ được quay lại “trường” để thể hiện tài năng của mình tại tiết học cuối cùng của buổi sáng. Du khách sẽ được thỏa sức sáng tạo, thể hiện tài năng biến những chiếc áo thun thành tác phẩm độc đáo theo phong cách riêng của mình tại lớp học trang trí áo thun vào thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần. Vào thứ 3 và thứ 7 du khách sẽ được cùng các sinh viên trường đại học Lamarck trải nghiệm sự phong phú của tiếng Việt trong lớp tiếng Việt cơ bản, hay thể hiện năng khiếu khi tham gia vào lớp “Nghệ thuật gấp khăn” vào thứ 5 và chủ nhật hàng tuần.

Sau bữa trưa sang trọng tại nhà hàng 5 sao, du khách sẽ được trở lại với lớp học làm mỹ phẩm ngay tại spa của khu nghỉ dưỡng. Vào ngày cuối tuần, du khách sẽ được tự tay tạo nên biểu tượng của phố cổ Hội An trong giờ học làm lồng đèn chiều chủ nhật.

Những tiết học đặc biệt khác phải kể đến Beer Yoga, thể dục nhịp điệu dưới nước, hay tìm hiểu thế giới cà phê Việt Nam phong phú và học cách pha chế tại Coffee Atelier….

Nếu là một người mê ẩm thực, du khách có thể tự tay vào bếp để làm những món ăn mang đậm chất ẩm thực Việt Nam cho người mình yêu thương. Lưu ý là thời khóa biểu của resort sẽ thay đổi tùy vào tình hình thời tiết và thời điểm diễn ra.

Du khách không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những cao lương mỹ vị trong nhà hàng Tempus Fugit với các đầu bếp vui nhộn.

Du khách không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những cao lương mỹ vị trong nhà hàng Tempus Fugit với các đầu bếp vui nhộn.

Click đặt ngay JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay với giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

Theo Ngân Lượng/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn combo trọn gói khách sạn Phú Quốc + vé máy bayvới giá ưu đã tốt nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...