Xiêu lòng với những cảnh đẹp nên thơ ở chùa Hương

10:58 06/02/2018

Chùa Hương được biết đến là một quần thể những di tích và danh lam thắng cảnh thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Nổi tiếng là một ngôi chùa linh thiêng, chùa Hương được coi như là một điểm đến du lịch tâm linh ở Hà Nội được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là thời điểm đầu xuân năm mới.

Xiêu lòng với những cảnh đẹp nên thơ ở chùa Hương

Vậy ở chùa Hương có gì thú vị mà lại thu hút nhiều du khách trong lẫn ngoài nước đến như vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-1

Chùa Hương hay tên gọi đầy đủ là chùa Hương Sơn, là một quần thể di tích thắng cảnh với rất nhiều ngôi chùa, đền, đình, bao quanh là non nước hùng vĩ và hoang sơ.

Cảnh vật ở nơi đây nên thơ đến lạ, khiến cho biết bao du khách không khỏi trầm trồ khen ngợi và thích thú. Chẳng vậy mà đã từ lâu, người ta coi chùa Hương là một điểm đến lí tưởng cho các phật tử vào những tháng đầu năm, đặc biệt là thời điểm diễn ra mùa lễ hội.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-2

Muốn khám phá cảnh đẹp ở chùa Hương, bạn phải đi đò trên sông nước trong khoảng thời gian khá dài, từ bến Đục bạn lên thuyền du ngoạn trên con suối Yến, đến bến Trò thuyền mới quay ra.

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao họ không xây dựng nên những con đường đi bộ hoặc những chiếc cầu để người dân và du khách chủ động đi lại dễ dàng hơn. Thế nhưng nếu vậy sẽ không còn cái nét riêng mà chỉ chùa Hương mới có nữa, du khách cũng không còn được cảm nhận hết nét đặc sắc mà phong cảnh nơi đây sở hữu và được ban tặng.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-3

Đến đây, bạn chỉ có một cách duy nhất là ngồi trên những con thuyền bé xinh dưới bàn tay chèo thuyền điêu luyện của những người lái đò, họ sẽ đưa bạn đi khám phá những đền chùa trên những ngọn núi, cách nhau bởi những khúc sông quanh co uốn lượn. Dòng suối Yến mang một vẻ đẹp hiền hòa, buông mình giữa hai triền núi với những khúc cong mềm mại.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-4

Du khách chắc hẳn sẽ cảm thấy mới lạ và hứng thú khi được ngồi thuyền vi vu trên sông nước, hòa mình vào cùng với thiên nhiên để cảm nhận cái nét đẹp hoang sơ của phong cảnh nơi đây. Từ trên thuyền, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi, ngọn đồi được bao phủ bởi những hàng cây xanh mướt, được cảm nhận sự hòa quyện của gió, nắng, nước và cây cỏ.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-5

Không chỉ có vậy, khi đi qua suối Yến, du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của những cây hoa gạo nở đầy hoa dọc 2 bên bờ sông. Từng chùm hoa gạo đỏ rực trên nền trời xanh thẫm trông như những đốm lửa nhỏ xua tan đi cái hơi lạnh của miền Bắc những ngày đầu năm.

Các bạn sẽ được các bác lại đò đưa đến điểm dừng chân là những ngôi chùa, ngôi đền vô cùng cổ kính. Một số những điểm dừng chân mà nhất định bạn phải ghé qua như đền Trình, động Hương Tích, chùa Thiên Trù, động Tiên Sơn, …

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-6

Đền Trình nằm ngay bên bờ suối Yến, cách bến Đục khoảng 500m, là một ngôi đền nhỏ được xây dựng rất đẹp và có ý nghĩa trình bày, báo cáo các vị canh rừng, giữ cửa khi ai đó muốn vào chùa.

Đi vào sâu bên trong, động Hương Tích được coi là điểm đến chính của những du khách nơi đây. Với độ cao 390m, động Hương Tích được ví như trung tâm danh lam thắng cảnh của chùa Hương.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-7

Trước đây du khách muốn leo lên nơi này cần phải đi bộ qua rất nhiều bậc thang với độ dốc lớn, nhưng giờ đây, với công trình cáp treo hiện đại, bạn đã có thể dễ dàng đi lại, đồng thời lại được ngồi trong cáp treo nhìn xuống, thưởng thức vẻ đẹp nên thơ của núi rừng sông nước và những ngôi chùa với lối kiến trúc đẹp tuyệt, chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm khó quên.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-8

Không chỉ dừng lại ở đó, bạn sẽ còn bất ngờ hơn nữa với nét đẹp của những hang động đá vôi ở đây. Với những nhũ đá to nhỏ khác nhau, cái đẹp ở dáng dấp, cái đẹp ở toàn khối, cái rủ xuống từ trên cao, cái mọc lên từ dưới thấp,… trông như những tuyệt tác của thiên nhiên, đó sẽ là những cảnh sắc mà bạn không hề muốn bỏ lỡ.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-9

Cứ vi vu như vậy, bạn sẽ có cơ hội khám phá từng góc của chùa Hương, chiêm ngưỡng lối kiến trúc cổ kính xen lẫn hiện đại và cảnh quan hữu tình của những ngôi chùa, ngọn núi và trầm trồ thắc mắc vì sao ở những vách núi quanh co và đường đi khó khăn như vậy mà họ có thể xây dựng nên những công trình hoàn hảo đến thế.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-10

Hãy thử nhắm mắt lại và cảm nhận không khí trong lành mát mẻ, bạn sẽ thấy nơi đây yên bình đến lạ, không còn những mệt mỏi, bộn bề và vội vã của cuộc sống thường ngày, chỉ còn lại quanh ta sự thảnh thơi, thư giãn, phảng phất mùi của những vòng hương, của cây cỏ, của gió, của nước và cả đất trời. Đó cũng chính là lí do vì sao mà rất nhiều phật tử tìm đến nơi đây.

Với vẻ đẹp nên thơ đậm chất trữ tình như vậy, chùa Hương nhất định sẽ là điểm đến lí tưởng dành cho bạn trong dịp Tết này, vậy còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch vi vu đến đây ngay thôi nào.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

Khách sạn New Era Hà Nội

Khách sạn Pearl Hà Nội 

Khách sạn La Paz Hà Nội

Theo Hoa Nguyễn/Khampha.vn

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá ưu đãi thấp nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...