7 món ăn giá bình dân nhưng ngon xuất sắc, nhất định nên nếm khi đến Singapore

15:09 16/03/2018

Nổi tiếng với mức sinh hoạt đắt đỏ, nhưng trong lòng Singapore vẫn có nhiều món ăn ngon với mức giá phải chăng mà bạn không nên bỏ qua.

7 món ăn giá bình dân nhưng ngon xuất sắc, nhất định nên nếm khi đến du lịch Singapore

1. Cơm gà Hải Nam

Đến du lịch Singapore mà không thưởng thức cơm gà Hải Nam thì thật là đáng tiếc, bởi đây được coi là món ăn “quốc hồn quốc túy” của Đảo quốc sư tử. Mỗi phần ăn gồm có cơm dẻo thơm, gà chặt vừa miếng dọn kèm một tô nước luộc gà ngọt thanh, mấy lát dưa leo, ớt cùng nước xốt sóng sánh đậm đà.

Cơm gà Hải Nam hút hồn thực khách nhờ hương vị thơm ngon, cơm dẻo, gà mềm và nước sốt đậm đà vừa miệng.

Cơm gà Hải Nam hút hồn thực khách nhờ hương vị thơm ngon, cơm dẻo, gà mềm và nước sốt đậm đà vừa miệng.

Cơm gà ngon phải đảm bảo hạt cơm dẻo tơi, không bết dính nhưng cũng không rời rạc. Gà luộc mềm nhưng không bở, kết hợp với sốt tạo nên một vị ngon riêng biệt, khó có thể lẫn lộn với cơm gà ở các quốc gia khác.

Cơm gà ngon phải đảm bảo hạt cơm dẻo tơi, không bết dính nhưng cũng không rời rạc. Gà luộc mềm nhưng không bở, kết hợp với sốt tạo nên một vị ngon riêng biệt, khó có thể lẫn lộn với cơm gà ở các quốc gia khác.

Tại Singapore, bạn có thể thưởng thức món ăn ở nhiều nơi, từ nhà hàng hàng sang đến những tiệm ăn nhỏ. Một số những địa chỉ ăn cơm gà uy tín là cơm gà Hải Nam Tian Tian khu Maxwell Food Centre hay chuỗi cửa hàng bán cơm gà Hải Nam Boon Tong Kee với 7 chi nhánh trên khắp Singapore. Giá cho món ăn này từ 4 - 7 đô la Singapore/ phần.

Tại Singapore, bạn có thể thưởng thức món ăn ở nhiều nơi, từ nhà hàng hàng sang đến những tiệm ăn nhỏ. Một số những địa chỉ ăn cơm gà uy tín là cơm gà Hải Nam Tian Tian khu Maxwell Food Centre hay chuỗi cửa hàng bán cơm gà Hải Nam Boon Tong Kee với 7 chi nhánh trên khắp Singapore. Giá cho món ăn này từ 4 – 7 đô la Singapore/ phần.

2. Sầu riêng

Singapore không phải là quốc gia duy nhất trong khu vực có sầu riêng. Tuy nhiên, quốc gia ưu ái loại quả này điến mức xây hẳn một nhà hát mô phỏng hình quả sầu riêng, lấy tên là “Nhà hát trái sầu riêng” thì có lẽ chỉ có Singapore là một.

Quả thực, sầu riêng là loại trái phổ biến và được yêu thích ở quốc đảo Sư tử. Nó đặc biệt được bày bán nhiều ở khu phố người Hoa hay khu Geylang. Sầu riêng ở Singapore có nhiều loại, từ loại quả to, ngon, cơm mềm mượt vàng ươm thơm phức đến những trái nhỏ, chỉ nhỉnh hơn quả bưởi cam một chút, ruột màu vàng nhạt và giá cả cũng vì thế mà rẻ hơn một chút.

Sầu riêng ở Singapore có nhiều loại, nhiều mức giá, từ vài chục đô cho đến vài đô một quả. (Ảnh​ HT)

Sầu riêng ở Singapore có nhiều loại, nhiều mức giá, từ vài chục đô cho đến vài đô một quả. (Ảnh​ HT)

Điều thú vị là ở Singapore, có nhiều của hàng bán sầu riêng ăn tại chỗ. Xung quanh chỗ bán có bày biện cả bàn ghế, bao tay nilon cho khách sử dụng. Khách đến ăn sau khi chọn được quả ưng ý, chỉ việc ngồi vào bàn, nhân viên sẽ bổ sầu và mang đến tận nơi.

Điều thú vị là ở Singapore, có nhiều của hàng bán sầu riêng ăn tại chỗ. Xung quanh chỗ bán có bày biện cả bàn ghế, bao tay nilon cho khách sử dụng. Khách đến ăn sau khi chọn được quả ưng ý, chỉ việc ngồi vào bàn, nhân viên sẽ bổ sầu riêng và mang đến tận nơi.

3. Cháo ếch

Cháo ếch Singapore là một trong những món ăn nổi tiếng mà hầu như ai đến đất nước này cũng phải thử một lần. Nổi tiếng nhất phải kể đến cháo ếch ở Lorong 9, Lorong 11 khu Geylang. Cháo ếch gồm một niêu cháo và một niêu ếch riêng biệt. Cháo nấu nhừ, nhuyễn, sánh mịn còn ếch được ướp đậm đà và kho cùng nước tương. Thịt ếch khi phục vụ tới thực khách nhìn rất hấp dẫn, có màu vàng ruộm, nóng hổi và tỏa hương thơm. Thịt ếch ăn không hề tanh mà thơm và quyện gia vị, phù hợp khi ăn kèm với cháo trắng.

7-mon-an-gia-binh-dan-nhung-ngon-xuat-sac-nhat-dinh-nen-nem-khi-den-singapore-ivivu-6 7-mon-an-gia-binh-dan-nhung-ngon-xuat-sac-nhat-dinh-nen-nem-khi-den-singapore-ivivu-7

Lưu ý ếch thường được chế biến khá cay, bạn nên dặn trước nếu không ăn được cay nhé. Giá cho một niêu cháo là còn ếch có giá khoảng 8 SGD 1 con. Ngoài cháo ếch, quán cũng phục vụ các món ăn khác như ếch xào măng, rau xào, các loại hải sản như mực, sò.

Vào giờ cao điểm, bạn có thể phải chờ 20-30 phút mới có đồ ăn.

Vào giờ cao điểm, bạn có thể phải chờ 20-30 phút mới có đồ ăn

4. Mì thịt lợn ở Hill Street Tai Hwa

Quán mỳ thịt lợn Hill Street Tai Hwa là quán ăn bình dân nổi tiếng vì chất lượng cũng như giá cả. Quán ăn này còn được trao tặng 1 sao Michelin năm 2016. Quán phục vụ các món mù thịt lợn như mì khô, mì nước, canh heo viên…

Mì​ khô​ tô​ lớ​n giá​ 10 đô​ là​ mó​n ă​n đ​ượ​c nhiều​ ngư​ời​ gọi​ nhất. (ảnh​ HT)

Mì​ khô​ tô​ lớ​n giá​ 10 đô​ là​ mó​n ă​n đ​ượ​c nhiều​ ngư​ời​ gọi​ nhất. (ảnh​ HT)

Phải nói là hương vị các món ăn ở đây rất ngon, mì vừa miệng, thịt tươi mềm, gan lợn thơm, nước súp ngọt thanh. Giá cho mỗi phần ăn có giá từ 6 – 10 SGD (100-170 nghìn đồng). Đây được coi là mức giá khá mềm mại ở quốc gia đắt đỏ này. Quán ăn bắt đầu bán từ 9 rưỡi sáng, lúc nào cũng trong tình trạng đông khách nên bạn có thể phải xếp hàng khá lâu mới đến lượt.

5. Mì gà nước tương ở Hong Kong Soya Sauce Chicken Rice & Noodle

Quán mì gà sốt nước tương ông Chan Hon Meng, tọa lạc ở phố Smith khu Chinatown là món ăn mang đúng nghĩa ngon-bổ-rẻ. Đây là quán ăn đạt 1 sao Michelin nhưng giá cả lại không thể bình dân hơn, chỉ khoảng 40 đồng là bạn đã có một phần ăn no nê.

7-mon-an-gia-binh-dan-nhung-ngon-xuat-sac-nhat-dinh-nen-nem-khi-den-singapore-ivivu-10 7-mon-an-gia-binh-dan-nhung-ngon-xuat-sac-nhat-dinh-nen-nem-khi-den-singapore-ivivu-11

Chính vì vậy, quán lúc nào cũng trong tình trạng đông khách, mở bán đến tối nhưng có những hôm chỉ đến buổi chiều đã hết hàng. Ngoài món mì gà nước tương trứ danh, quán còn phục vụ cơm, mì xá xíu, rau xào và một vài món ăn khác.

6. Dimsum

Nếu là một người yêu thích dimsum, bạn không nên bỏ qua món ăn này khi đến du lịch Singapore. Ngoài những nhà hàng Dimsum như Din Tai Fung hay Tim Wan Ho có giá khá cao, tại đất nước đắt đỏ bậc nhất châu Á này, bạn vẫn có thể thưởng thức dimsum tại những quán bình dân hơn, mà chất lượng món ăn thì vẫn ngon tuyệt.

Những lồng dim sum nóng hổi, thơm ngon đủ sức quyến rũ bất kì thực khách nào. (ảnh HT)

Những lồng dim sum nóng hổi, thơm ngon đủ sức quyến rũ bất kì thực khách nào. (ảnh HT)

Bạn có thể thưởng thức một bữa dimsum linh đình với bánh bao nóng hổi, chân gà tàu xì, bánh bao kim sa, há cảo… với mức giá từ 3-7 SGD một món tại các quán Dimsum bình dân như Swee Chon tim sum hay Wen Dao Shi tại 126 Sims Avenue. Đây là 2 quán dimsum được cả người dân địa phương và khách du lịch yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá cả phải chăng.

7-mon-an-gia-binh-dan-nhung-ngon-xuat-sac-nhat-dinh-nen-nem-khi-den-singapore-ivivu-13

7. Bak kut teh

Bak Kut Teh là món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa, có nghĩa là trà thịt sườn. Món ăn gồm sườn heo được hầm với nước dùng đặc biệt từ thảo mộc và gia vị. Đây là món ăn bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe, có thể ăn kèm với cơm, bún, quẩy hay thậm chí húp một bát Bak Kut The không thôi cũng đủ giúp bạn tỉnh táo và​ bớ​t mệt mỏi.

7-mon-an-gia-binh-dan-nhung-ngon-xuat-sac-nhat-dinh-nen-nem-khi-den-singapore-ivivu-14

Bạn có thể tìm thấy một số nhà hàng bak kut teh nổi tiếng trên đường Balestier (Founder Bak Kut Teh, số 347 đường Balestier), đường Rangoon Road (Ng Ah Sio Pork Ribs Eating House, số 8 đường Rangoon) và đường Joo Chiat (Sin Heng Bak Koot Teh, số 439 đường Joo Chiat).

7-mon-an-gia-binh-dan-nhung-ngon-xuat-sac-nhat-dinh-nen-nem-khi-den-singapore-ivivu-15

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SINGAPORE GIÁ TỐT

1. Khách sạn Genting Jurong Singapore 

2. Khách sạn Summer View Singapore

3. Days Hotel Singapore at Zhongshan Park 

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (028) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ

1. Tour Singapore 1N: Tham quan đảo Sentosa

2. Tour Singapore 4N3D: Một ngày tự do

3. Tour Singapore 3N2D: Thiên Đường Mua Sắm – Thành Phố Sư Tử Biển

Theo Afamily

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Singapore giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...