Khách đội nắng đợi hàng giờ để ăn bánh khọt nổi tiếng Vũng Tàu

14:47 02/03/2018

Giờ cao điểm, thực khách phải đợi ít nhất một tiếng từ lúc có bàn đến khi bánh được dọn ra.

Khách đội nắng đợi hàng giờ để ăn bánh khọt nổi tiếng Vũng Tàu

Quán bánh khọt Gốc Vú Sữa là địa chỉ ẩm thực nổi tiếng trên đường Nguyễn Trường Tộ phường 2, TP Vũng Tàu. Những ngày đầu năm, quán thường xuyên rơi vào tình trạng “cháy” chỗ khi lượng lớn khách đến thành phố du xuân. Nhiều người đến sau chấp nhận đứng đợi dưới nắng gắt.

Dòng người đứng đợi bên ngoài để được xếp bàn. Ảnh: Di Vỹ.

Dòng người đứng đợi bên ngoài để được xếp bàn. Ảnh: Di Vỹ.

Chị Thanh Hoà (Đồng Nai) cho biết, chị phải đợi hơn nửa tiếng mới được xếp bàn. “Sau khi có bàn, chúng tôi phải đợi rất lâu nữa mới có bánh, trong khi các con thì đang đói”, chị Hoà chia sẻ.

Nhờ bạn bè, Thành Nhân (TP HCM) biết đến địa chỉ này nên cùng nhóm tìm đến để thử vào dịp cuối tuần. Sau khi thấy cảnh hàng chục người đứng đợi trước cửa, dưới cái nắng gắt, Nhân đã quyết định tìm đến một quán bánh khọt khác ở gần đó.

“Nếu chỉ có duy nhất một quán bán món đó thì mình sẽ vui vẻ chờ đợi. Ngược lại, mình sẽ đi tìm chỗ khác thay vì mất thời gian và sức lực để chờ”, Nhân chia sẻ.

Giống Thành Nhân, hai bạn Phúc và Tâm vừa chạy xe máy đến quán và bắt gặp cảnh tượng đông đúc cũng rẽ đi tìm quán khác. “Mình rất sợ phải chờ đợi, đặc biệt là ngoài trời rất nóng”, Phúc nói nhanh.

Gần chục người luôn tay đổ bánh trên chiếc lò gang lớn đun bằng củi mà vẫn không kịp phục vụ khách. Ảnh: Di Vỹ.

Gần chục người luôn tay đổ bánh trên chiếc lò gang lớn đun bằng củi mà vẫn không kịp phục vụ khách. Ảnh: Di Vỹ.

Hiện sinh sống tại Vũng Tàu, anh Đạt là khách quen ở quán đã nhiều năm cho hay, ngày thường quán không quá đông, chỉ nhiều khách vào ngày cuối tuần. “Tình trạng ‘cháy’ chỗ ngồi và khách phải đợi lâu, thậm chí hơn tiếng đồng hồ mới ăn được bánh thì diễn ra thường xuyên vào những dịp đặc biệt”, anh Đạt cho biết thêm.

Địa chỉ này chỉ phục vụ bánh khọt nhân tôm. Tuy không mấy khác biệt về hình thức chế biến so với các quán xung quanh, Gốc Vú Sữa ghi điểm bởi cách pha bột gạo không chỗ nào bắt chước được. Bánh được đổ trực tiếp trên chiếc lò gang rồi mang ra cho khách nên giữ được độ giòn và nóng. Tôm ăn vào có vị ngọt.

Món này còn ăn kèm với rau sống như cải xanh, xà lách, tía tô, dấp cá… thêm đu đủ ngâm chua và không thể thiếu chén nước mắm pha chua ngọt. Ớt bằm có sẵn để khách có thể tự điều chỉnh độ cay theo sở thích.

Một phần bánh khọt tại đây có giá 45.000 đồng. Ảnh: Liêu Lãm.

Một phần bánh khọt tại đây có giá 45.000 đồng. Ảnh: Liêu Lãm.

Trên TripAdvisor, quán bánh khọt Gốc Vú Sữa nhận được nhiều lời khen từ du khách nước ngoài. Aerofaze đến từ Colorado nhận xét: “Tôi không quan tâm nhiều đến cách họ chế biến như thế nào. Rau rất sạch, tươi mới, bánh chiên giòn và thơm. Tôi đã có một bữa ăn rất tuyệt vời”. Tuy nhiên, nam du khách cho rằng quán không sạch sẽ, có nhiều ruồi xung quanh hộp đựng giấy và bụi từ ngoài đường bay vào.

Matt K đến từ Thụy Sĩ nhận định bạn sẽ chưa thật sự đến Vũng Tàu nếu bỏ qua món ăn hấp dẫn này. Anh nói: “Quán rất đông và nóng nhưng xứng đáng để bạn chờ đợi”.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN VŨNG TÀU GIÁ TỐT

Khách sạn Imperial Vũng Tàu

Pullman Vũng Tàu

The Grand Hồ Tràm Strip Vũng Tàu

Theo Di Vỹ/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Vũng Tàu với giá tốt tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...