Trịnh Tú Trung chia sẻ kinh nghiệm tới thị trấn tuyết Gudauri

10:15 15/03/2018

Gudauri là một trong những nơi chụp ảnh đẹp nhất thế giới với tuyết bởi khung cảnh hùng vĩ và bầu trời cũng trắng tinh, ít nơi nào có được.

Trịnh Tú Trung chia sẻ kinh nghiệm tới thị trấn tuyết Gudauri

Gudauri là một thị trấn nằm cách thủ đô Tbilisi của Georgia khoảng 120 km và có một mùa đông phủ đầy tuyết trắng thật đẹp. Diễn viên, giám khảo quốc tế Trịnh Tú Trung vừa có dịp đến đây để tận hưởng kỳ nghỉ mừng sinh nhật của mình. Trịnh Tú Trung đã ghi lại những hình ảnh đẹp và chia sẻ kinh nghiệm cho những bạn có nhu cầu đến đây trong thời gian tới.

trinh-tu-trung-chia-se-kinh-nghiem-toi-thi-tran-tuyet-gudauri-ivivu-1

Georgia (một nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ) không phải là một quốc gia du lịch. Rất ít du khách tìm đến đây, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc nơi đây không có gì khám phá. Ngược lại, ở Georgia, thiên nhiên và các công trình kiến trúc vẫn còn nguyên vẹn và nếu một lần đến đây, chắc chắn bạn sẽ có nhiều cơ hội khám phá những điều mới lạ.

Mùa đông, Georgia là một điểm đến tuyệt vời bởi vừa có tuyết rơi mà lại không quá lạnh lẽo, bạn không cần quần áo quá dày, cũng không cần miếng dán giữ nhiệt mà vẫn có thể tận hưởng tuyết rơi và một mùa đông lãng mạn ở đây.

Từ thủ đô Tbilisi hay sân bay quốc tế Tbilisi bạn có thể dễ dàng tìm được chuyến xe buýt để đến thẳng thị trấn tuyết Gudauri nổi tiếng khắp châu Âu. Giá vé nếu đón xe từ trạm Tbilisi Didube để đến Gudauri quy đổi ra tiền Việt khoảng 60.000 đồng cho 120 km, với thời gian hai tiếng đồng hồ, mức giá rẻ không tưởng cho du lịch tại châu Âu. Tuy nhiên nếu đi xe buýt bạn sẽ không được dừng dọc đường để ngắm cảnh chụp hình và phải lệ thuộc vào lịch trình chung. Lời khuyên cho bạn là nên sử dụng dịch vụ xe riêng với giá chấp nhận được, khoảng 1,2 triệu đồng. Xe riêng cũng có thể chở bạn đi và về giữa thành phố trung tâm và thị trấn tuyết. Hơn hết, xe sẽ dừng cho bạn tham quan ở bất kỳ nơi nào theo yêu cầu, những nơi tuyệt đẹp dọc đường, chẳng hạn như nhà thờ cổ nghìn năm tuổi nằm bên dòng sông băng.

trinh-tu-trung-chia-se-kinh-nghiem-toi-thi-tran-tuyet-gudauri-ivivu-2

Trước mắt bạn sẽ là những khung cảnh đẹp hơn cả trong truyện cổ tích mà bạn sẽ muốn thu trọn vào tầm mắt của mình và không hề muốn chợp mắt trong suốt 2 tiếng đồng hồ trên xe. Tại nhà thờ cổ, chỉ cần dạo bước một chút bạn sẽ thấy toàn thị trấn tuyết phủ bên kia dòng sông, dường như tất cả mọi thứ đã đóng băng chỉ còn mỗi bạn đang hoạt động, thật sự rất thú vị.

Tuyết sẽ ngày càng dày trên suốt đoạn đường và khi bạn gặp biển báo hiệu đã đến thị trấn Gudauri thì tuyết hai bên đường có thể sẽ cao quá đầu bạn, xung quanh chỉ một màu trắng. Đến đây, nếu không trượt tuyết sẽ rất phí. Bạn sẽ mất khoảng 450.000 đồng cho trọn bộ dụng cụ trượt tuyết bao gồm ván trượt, gậy trượt, bao tay và kính (nếu ở một địa điểm khác khoản tiền thuê này có thể lên đến vài triệu). Sau đó chỉ cần trả thêm 90.000 đồng nữa bạn có thể dùng cáp treo cả ngày để lên xuống đỉnh núi tuyết có độ cao hơn 3 km để trượt xuống bao nhiêu lần tuỳ sở thích và khả năng.

Không chỉ là nơi để trải nghiệm tuyết rơi, trượt tuyết… Gudauri còn có những quán cà phê, những nhà hàng ngay chân núi tuyết để chúng ta nghỉ ngơi, vừa thưởng thức vừa ngắm núi tuyết hùng vĩ đẹp mê hồn với giá rẻ như nước bán trong siêu thị. Gudauri có thể được gọi là nơi chụp ảnh đẹp nhất với tuyết bởi rất nhiều khung cảnh hùng vĩ mà không nơi nào có được thêm vào đó là bầu trời trắng xoá chứ không lẫn màu xanh như khi bạn trượt tuyết ở Hàn Quốc hay Nhật Bản, hoàn toàn tự nhiên chứ không có sự can thiệp nhân tạo.

trinh-tu-trung-chia-se-kinh-nghiem-toi-thi-tran-tuyet-gudauri-ivivu-3

Gudauri sẽ trắng xoá tuyết như vậy từ đầu tháng 12 cho đến cuối tháng 4 nên rất thích hợp cho mọi người thu xếp lịch trình nghỉ ngơi du lịch của mình và không quá bị động cho những ngày lễ Tết. Nếu có dịp đến với thị trấn tuyết trên dãy Caucuses thế này thì chắc chắn bạn sẽ mê mệt và còn muốn quay lại thêm nhiều lần nữa. Đẹp, độc và rẻ là một trong những ưu điểm để biến nơi đây trở thành một trong những nơi ngắm và chơi tuyết tuyệt nhất châu Âu, thậm chí là trên thế giới. Chỉ mất chưa đầy 2 triệu đồng, bạn đã có thể trải nghiệm những điều bất ngờ, chưa kể nếu đi càng đông thì giá tiền càng giảm xuống vì xe thuê riêng có thể chở đến 6-7 người.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Trịnh Tú Trung/Ngôi sao

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...