Tháng 4, đến Cúc Phương ngắm hàng vạn chú bươm bướm bay rợp trời

08:46 28/03/2019

Những ngày tháng 4 chính là thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm Cúc Phương. Không chỉ là không khí mát mẻ, trong lành, bạn còn đắm chìm trong hàng trăm, ngàn cánh bướm đủ màu nơi đây.

Tháng 4, đến Cúc Phương ngắm hàng vạn chú bươm bướm bay rợp trời

Tháng 4 là thời điểm mùa hè đã chính thức đến với mọi vùng miền của Tổ quốc. Hè đến đồng nghĩa với việc mùa du lịch chính thức bước vào thời gian cao điểm. Nhưng tháng 4 đi chơi đâu thì hợp lý? Sẽ có kha khá điểm đến cho chuyến đi tháng 4, trong đó rừng Cúc Phương ở Ninh Bình là điểm đến không thể bỏ qua.

thang-4-den-cuc-phuong-ngam-hang-van-chu-buom-buom-bay-rop-troi-ivivu-1

Cúc Phương có gì à? Trước tiên là khí hậu mát mẻ và vô cùng trong lành của một khu rừng nguyên sinh. Ngoài ra, đến Cúc Phương trong tháng 4, bạn còn được nhận một món quà vô cùng đặc biệt, đó là khung cảnh mơ mộng khi khu rừng này vào mùa bươm bướm.

Ảnh: Nguyễn Phan Trang

Ảnh: Nguyễn Phan Trang

thang-4-den-cuc-phuong-ngam-hang-van-chu-buom-buom-bay-rop-troi-ivivu-3

Cúc Phương có tới gần 400 loài bướm như bướm trắng, bướm khế, bướm phượng… Vào những ngày hửng nắng, hàng ngàn chú bướm đủ màu sắc sẽ ra khỏi nơi trú ẩn, bay rợp trời, tạo nên một vũ điệu đẹp đến ngất ngây lòng người.

thang-4-den-cuc-phuong-ngam-hang-van-chu-buom-buom-bay-rop-troi-ivivu-4 thang-4-den-cuc-phuong-ngam-hang-van-chu-buom-buom-bay-rop-troi-ivivu-5 thang-4-den-cuc-phuong-ngam-hang-van-chu-buom-buom-bay-rop-troi-ivivu-7

Đàn bướm khổng lồ đầy màu sắc lung linh huyền ảo, níu kéo bước chân của kẻ lữ hành. Đặc biệt chúng khá thân thiện với con người. Chỉ cần không ồn ào, bạn có thể ngồi xuống tha hồ tạo dáng, ghi lại những hình ảnh đẹp mê mẩn với sự hỗ trợ diễn xuất của hàng trăm chú bướm. Chỉ cần khẽ vung tay, lũ bướm sẽ bay lên, thậm chí có những con còn sẵn sàng đậu lên người du khách, mang đến một khung cảnh đẹp và vô cùng đáng nhớ trong đời.

thang-4-den-cuc-phuong-ngam-hang-van-chu-buom-buom-bay-rop-troi-ivivu-6 thang-4-den-cuc-phuong-ngam-hang-van-chu-buom-buom-bay-rop-troi-ivivu-8

Trong không gian xanh mát mẻ, vừa hít căng không khí trong lành không thể có ở thành phố, vừa ngắm nhìn đàn bướm màu sắc hiền hòa, bạn sẽ nhận thấy sự tuyệt vời và hòa hợp của con người và thiên nhiên. Trên hết là cảm giác thư thái, nghỉ dưỡng đúng điệu giữa cuộc sống nhiều bận rộn, xô bồ.

Một số điều nên lưu ý khi đến Cúc Phương săn bướm là nên đi vào những ngày nắng. Ngoài ra, càng đi sâu vào trong rừng càng dễ gặp những đàn bướm lớn. Đồng thời nếu có thể hãy đi vào ngày thường, bởi vào cuối tuần Cúc Phương sẽ đông khách, đàn bướm sẽ bị phân tán nhỏ hơn.

thang-4-den-cuc-phuong-ngam-hang-van-chu-buom-buom-bay-rop-troi-ivivu-9 thang-4-den-cuc-phuong-ngam-hang-van-chu-buom-buom-bay-rop-troi-ivivu-11 thang-4-den-cuc-phuong-ngam-hang-van-chu-buom-buom-bay-rop-troi-ivivu-10

Ở Cúc Phương có đầy đủ dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, tuy nhiên nên liên hệ trước để đảm bảo được đáp ứng đầy đủ nhu cầu. Thêm nữa, nhớ mang áo ấm, quần dài để chống muỗi, chống vắt cũng như giữ ấm bởi nhiệt độ trong rừng luôn thấp hơn khá nhiều nhiệt độ ở thành phố, nhất là thời điểm đêm khuya, sáng sớm.

Cuối cùng, hãy giữ vệ sinh, không xả rác bừa bãi. Tôn trọng tự nhiên và môi trường không chỉ để bảo tồn thiên nhiên bền vững mà còn thể hiện sự văn minh của chính bạn đấy!

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN NINH BÌNH GIÁ TỐT

1. Ninh Bình Hidden Charm Hotel & Resort

2. Resort Emeralda Ninh Bình 

3. Khách sạn The Reed Ninh Bình

Theo Afamily

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá ưu đãi thấp nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...