Những lợi ích cho thấy chẳng có lý do gì mà không đi du lịch

11:30 01/06/2018

Dẫu cuộc sống bộn bề nỗi lo nhưng một vài chuyến du lịch mỗi năm sẽ giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn với cuộc sống.

Xem thêm: Mẹo du lịch

Những lợi ích cho thấy chẳng có lý do gì mà không đi du lịch

‘Cuộc sống này quá ngắn ngủi’

‘Life is so short’ là câu cửa miệng của nhiều phượt thủ. Thực tế, đây cũng là động lực thôi thúc những tín đồ du lịch dịch chuyển nhiều hơn, để tận hưởng cuộc sống nhiều hơn, bởi chẳng ai biết ngày mai ra sao. Bạn thường bị cuốn vào vòng xoáy và áp lực như phải vào được ngôi trường mơ ước, phải có một công việc thành đạt, phải thăng tiến, phải kết hôn, phải có con, mua nhà… Rồi một ngày bạn nhận ra rằng thời gian đã trôi qua quá nhanh và mình không có thời gian cho đam mê du lịch của mình. Bạn sẽ thấm thía rằng, có đủ thời gian quan trọng hơn là có đủ tiền.

Du lịch để có thêm những mối quan hệ mới

Không thể phủ nhận rằng đi du lịch sẽ giúp bạn mở rộng các mối quan hệ bè bạn, không phân biệt khoảng cách, màu da, ngôn ngữ. Thật thú vị khi cùng một người bạn ở nửa kia thế giới có chung những kỷ niệm thú vị. Thực tế rằng những mối quan hệ dọc hành trình du lịch thường bền vững hơn bởi những người đam mê dịch chuyển có xu hướng thân thiện và nhiệt tình hơn. Đặc biệt, không ít người còn tìm thấy nửa kia của mình sau những chuyến đi đơn thương độc mã.

nhung-loi-ich-cho-thay-chang-co-ly-do-gi-ma-khong-di-du-lich-ivivu-1

Du lịch dạy bạn nhiều hơn là trường học

Du lịch có thể mang lại cho bạn kinh nghiệm sống, kiến thức bổ ích và cách nhìn mới mẻ, bao dung và tích cực về nhiều vấn đề gặp phải trong đời. Nói cách khác, những chuyến du lịch giống như “người thầy” của bạn, dạy bạn những bài học quý giá và thấm thía hơn sách vở gấp nhiều lần. Thực sự đặt chân tới một nơi hay thử trải nghiệm cuộc sống ở đó sẽ hoàn toàn khác so với những gì bạn nghe được và đọc được. Hãy dành thời gian đế “bước ra khỏi vỏ ốc” của mình và tương tác với những nền văn hóa khác nhau sẽ khiến bạn có nhiều suy nghĩ tích cực và cách cảm nhận phong phú hơn về mọi việc.

Học ngoại ngữ nhanh hơn

Nhiều năm hoặc nhiều tháng học ngoại ngữ có lẽ không bằng 1-2 tuần hoàn toàn phải thực hành thứ ngôn ngữ này khi đi du lịch. Bởi bạn sẽ phải đặt mình vào tình huống bị lạc đường, không mua được vé tàu, không gọi được đồ ăn thì lúc này mới có thể vận dụng toàn bộ vốn liếng ngoại ngữ đã được học và cách vận dụng chúng một cách triệt để và thông minh nhất. Nếu tới một quốc gia không nói tiếng Anh, bạn cũng đừng quá hoảng sợ hay lo lắng, hãy dắt lưng 20 câu nói phổ biến và một ít từ vựng quan trọng. Mọi chuyện sẽ không tồi tệ như bạn tưởng.

Tin tưởng vào bản thân

Nếu bạn là người tự ti, rụt rè thì thay vì ở nhà ru rú thì lại càng nên đi du lịch. Việc sống xa nhà dù chỉ ít ngày cũng sẽ “ép” bạn phải tin vào mình nhiều hơn. Ví dụ như bạn buộc phải đưa ra quyết định như xác định phương hướng, lựa chọn giải pháp trong các chuyến du lịch dã ngoại, trekking. Và khi đã vượt qua được những điều bản thân lo sợ, hay hoàn thành được một số thử thách mà bạn nghĩ là không tưởng thì sau này, bạn sẽ không còn cảm thấy sợ hãi hay e dè nó nữa.

nhung-loi-ich-cho-thay-chang-co-ly-do-gi-ma-khong-di-du-lich-ivivu-2

Quản lý tài chính tốt hơn

Nghe có vẻ ngược đời bởi du lịch là tốn tiền nhưng cũng chính du lịch sẽ khiến bạn nâng cao khả năng quản lý tài chính. Trước chuyến đi cả năm, cả tháng, bạn sẽ phải lên kế hoạch nên tiết kiệm như thế nào (nhất là với những chuyến đi nước ngoài đòi hỏi nguồn tài chính dồi dào hơn). Trong chuyến đi, bạn cũng phải tính toán các khoản cụ thể thế nào, budget mỗi ngày là bao nhiêu, để ra bao nhiêu tiền để phòng trừ rủi ro. Tất cả những kỹ năng này đều rất có ích cho cuộc sống của bạn sau này.

Du lịch ngày càng rẻ

Nếu bạn lo ngại về tài chính thì nỗi lo lắng này ngày càng giảm bớt bởi chi phí du lịch ngày càng rẻ đi và bây giờ, ngay cả “người nghèo” cũng có cách để lên đường. Những đường bay giá rẻ, các dạng nhà nghỉ homestay dạng share, các dịch vụ du lịch chia sẻ giữa các du khách để giảm giá thành ngày càng nở rộ. Ngày nay nhiều người cũng cởi mở hơn trong việc chia sẻ các kinh nghiệm du lịch như làm sao để tới địa điểm này với giá thấp nhất. Chỉ với chưa tới 10 triệu đồng, bạn có thể đi tới hầu khắp các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm tất cả các chi phí, rẻ hơn rất nhiều so với trước đây.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC (029) 27308668 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Nguyên Chi/Ngôi sao

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...