10 lưu ý cần phải nhớ khi chinh phục Fansipan bằng cáp treo ở Sapa

16:40 04/06/2018

Thuộc thị trấn Sapa, Sun World Fansipan Legend là quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí và khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp. Tuy nhiên, cũng chính vì quần thể công trình du lịch này quá rộng lớn nên đôi khi bạn sẽ bỏ qua những điểm thú vị hoặc những lưu ý cần thiết để có thể khám phá trọn vẹn.

Xem thêm: Du lịch Sapa

10 lưu ý cần phải nhớ khi chinh phục Fansipan bằng cáp treo ở Sapa

1. Mua vé

Bạn có thể mua vé cáp treo ở nhiều nơi khác nhau. Nếu đi đoàn đông hoặc vào dịp cao điểm, bạn hãy đặt trước với khách sạn nơi bạn ở Sapa mà không cần phải đến tận nơi xếp hàng. Còn nếu đi nhóm nhỏ hoặc vào dịp thấp điểm, bạn có thể tự mua vé trực tiếp ở Sun Plaza ngay trong trung tâm thị trấn Sapa hoặc ga Sapa. Điểm cộng của việc mua vé trực tiếp đó là bạn sẽ được tặng thêm voucher giảm giá dịch vụ ăn uống tại nhà hàng trong quần thể Fansipan Legend. Ngoài ra, bạn cũng được tư vấn, hướng dẫn cụ thể hơn về cách mua vé tàu hoả leo núi sao cho tiết kiệm và phù hợp nhất. Giá vé cáp treo cho khách du lịch là 700.000 đồng/người/khứ hồi.

Với tấm vé này, bạn sẽ được đi tuyến tàu hoả leo núi Mường Hoa khứ hồi, cáp treo fansipan khứ hồi và tàu hoả leo núi 1 chiều lên đỉnh fansipan. Ảnh: Tiểu Duy

Với tấm vé này, bạn sẽ được đi tuyến tàu hoả leo núi Mường Hoa khứ hồi, cáp treo fansipan khứ hồi và tàu hoả leo núi 1 chiều lên đỉnh fansipan. Ảnh: Tiểu Duy

2. Giờ vận hành

Do thời gian vận hành cáp treo từ 7:30 đến 17:30 hàng ngày, sẽ rất khó để bạn có thể canh thời gian để ngắm được bình minh hay hoàng hôn trên đỉnh Fansipan. Tuy nhiên, bạn có thể canh chọn thời gian lên đỉnh vào giữa trưa. Đó là thời điểm trên đỉnh ít sương mù, gió nhẹ và nắng rực rỡ nhất, giúp bạn chụp ảnh và tham quan khung cảnh một cách dễ dàng.

Toàn cảnh thung lũng Mường Hoa nhìn từ cáp treo Fansipan. Ảnh: Tiểu Duy

Toàn cảnh thung lũng Mường Hoa nhìn từ cáp treo Fansipan. Ảnh: Tiểu Duy

3. Chênh lệch độ cao và nhiệt độ

Không giống như trekking, độ cao chênh lệch giữa hai nhà ga là 1410m và chỉ mất khoảng 15p để cáp treo lên đến độ cao này. Do đó khi cáp treo đến ga Fansipan, bạn sẽ bị ù tai và sốc độ cao nhẹ bởi cơ thể chưa thích ứng kịp với độ cao mới. Cách tốt nhất để giảm bớt tác động này, bạn hãy hít thở sâu và đều đặn. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo khăn quấn cổ, áo ấm dự phòng vì nhiệt độ trên đỉnh thấp hơn và gió cũng mạnh hơn. Nếu cảm thấy khó thở hay có triệu chứng bất thường, bạn phải liên hệ ngay với nhân viên tại nhà ga để được hỗ trợ về y tế.

4. Tàu hoả leo núi Mường Hoa

Xuất phát từ Sun Plaza (trung tâm thị trấn Sapa) đến ga Sapa (ga Mường Hoa), nếu đi tàu hoả leo núi Mường Hoa, bạn không cần phải mất chi phí để đi taxi đến ga Sapa mà vẫn chiêm ngưỡng được toàn cảnh thung lũng Mường Hoa rất đẹp. Vé tàu hoả leo núi Mường Hoa có giá 70.000 đồng/người khứ hồi. Tàu hoả chạy liên tục nên bạn không cần phải mất nhiều thời gian chờ đợi. Ga tàu hoả được thiết kế theo phong cách châu Âu vừa rộng lớn nhưng lại có nhiều chi tiết đẹp, bạn đừng bỏ qua những góc sống ảo ở đây nhé.

Tàu hoả leo núi Mường Hoa. Ảnh: Tiểu Duy

Tàu hoả leo núi Mường Hoa. Ảnh: Tiểu Duy

5. Tàu hoả leo núi Đỗ Quyên

Từ ga Fansipan muốn lên đỉnh Fansipan, bạn sẽ phải leo thêm 600 bậc thang nữa. Đối với những ai khoẻ mạnh hay vào những hôm thời tiết đẹp thì điều này không phải là vấn đề. Nhưng với những người lớn tuổi hoặc không may đi vào những hôm trời mù nhiều gió thì bạn nên chọn phương tiện này để lên thẳng đỉnh Fansipan. Lợi thế của tuyến tàu hoả leo núi Đỗ Quyên là bạn có thể chủ động mua vé khứ hồi hoặc một chiều. Giá vé là 100.000 đồng/lượt, thời gian di chuyển 1 phút. iVIVU.com khuyên bạn chỉ nên mua một chiều lên và đi bộ xuống. Như vậy vừa tiết kiệm thời gian, sức lực, lại có thể tham quan hết quần thể chùa Hạ, chùa Thượng và con đường hoa Đỗ Quyên cực đẹp trên đỉnh Fansipan.

Tàu hoả leo núi Đỗ Quyên. Ảnh: phununews24h

Tàu hoả leo núi Đỗ Quyên. Ảnh: phununews24h

6. Đỉnh Fansipan

Hiện tại, chóp inox cũ đánh dấu đỉnh Fansipan cao 3.143m đã được khu du lịch rào lại xung quanh. Bạn sẽ không được chụp hình bên cạnh chóp cũ này. Tuy nhiên, khu du lịch đã xây hẳn 3 chóp inox mới đẹp hơn, to hơn và khang trang hơn giúp bạn chụp ảnh check-in một cách dễ dàng. Ở đây còn có dịch vụ chụp và rửa ảnh lấy liền, nên bạn nào muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp cùng gia đình hay người thân thì có thể sử dụng dịch vụ này nhé.

Đỉnh Fansipan một ngày mây mù. Ảnh: Tiểu Duy

Đỉnh Fansipan một ngày mây mù. Ảnh: Tiểu Duy

7. Quần thể chùa trên đỉnh Fansipan

Bước ra khỏi ga Fansipan, bạn sẽ đến ngay chùa Hạ (Thanh Phong Thiền tự). Đến đây, bạn có thể viết sớ cầu an cho bản thân và gia đình. Suốt quãng đường 600 bậc thang lên đỉnh Fansipan, từ chùa Hạ lên chùa Thượng, đâu đâu bạn cũng được nghe những bản nhạc thiền rất dễ chịu, cảm giác như đang bước vào cõi Phật. Bạn nhớ đừng bỏ qua chiêm bái đại tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao nhất Việt Nam (21,5m), được coi là biểu tượng của quần thể văn hóa tâm linh Fansipan. Nơi đây còn có Kim Sơn Bảo Thắng Tự, Đại hùng Bảo Điện với nhiều pho tượng Phật được tạo tác kỳ công, bảo tháp 11 tầng bằng đá nguyên khối, con đường La Hán với 18 bức tượng La Hán bằng đồng, hai bên là hoa đỗ quyên rực rỡ khoe sắc. Cùng với đó là nhiều công trình Phật giáo tiêu biểu như Bích Vân Thiền tự, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Tháp chuông – Vọng lĩnh cao đài, miếu Sơn Thần…

Đại tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao nhất Việt Nam (21,5m). Ảnh: vincentchuaps

Đại tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao nhất Việt Nam (21,5m). Ảnh: vincentchuaps

8. Dịch vụ ăn uống

Đến với quần thể du lịch Fansipan Legend, bạn có thể trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng Đỗ Quyên (tại nhà ga Fansipan) và nhà hàng Hải Cảng (tại nhà ga Sapa). Chuỗi nhà hàng và cà phê ở đây phục vụ đủ các món ăn Âu – Á, đặc sản dân tộc ở Sapa như lợn cắp nách, lẩu cá tầm, lẩu cá hồi, cá suối nướng… và nhiều món ăn vùng miền khác với giá rất phải chăng. Sự khác biệt trong thưởng thức ẩm thực tại Fansipan Legend không chỉ nằm trong đẳng cấp về thương hiệu và hương vị của từng món ăn, mà còn ở không gian kiến trúc Pháp tinh tế phảng phất hơi thở của văn hóa Tây Bắc trong từng đường nét trang trí.

Một phần lẩu cá tầm ở nhà hàng Hải Cảng có giá 400.000 đồng. Có thể dùng cho 3 - 4 người. Ảnh: Tuyết San

Một phần lẩu cá tầm ở nhà hàng Hải Cảng có giá 400.000 đồng. Có thể dùng cho 3 – 4 người. Ảnh: Tuyết San

9. Vân Sơn Trà Quán

Cũng trên con đường 600 bậc thang đến đỉnh Fansipan, gần chùa Hạ, bạn sẽ đi ngang Vân Sơn Trà Quán. Nơi này có thiết kế khiến bạn gợi nhớ đến Trú Vũ Trà Quán ở Bà Nà Hills. Cũng với phong cách kiểu trà đạo, ngồi xếp bằng, bàn thấp. Nơi này mây bao phủ xung quanh, bạn có thể thưởng thức một tách trà nóng, ngắm hoa đỗ quyên nở và cảm nhận không gian thanh tịnh khắp nơi.

10. Khách sạn lưu trú

Hiện tại, khách sạn lưu trú tại quần thể cáp treo Fansipan Legend vẫn chưa hoàn thiện và đi vào hoạt động. Bạn chỉ có thể khám phá trong ngày và không được qua đêm trên đỉnh. Khách sạn duy nhất đang xây dựng là MGallery tại trung tâm thị trấn Sapa do tập đoàn Sun Group hợp tác cùng AccorHotels. Khách sạn cũng chính là điểm khởi hành của tàu hoả leo núi đến ga Sapa (ga Mường Hoa) thuộc khu phức hợp Sun Plaza. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, bởi nhà ga tàu hoả leo núi nằm ngay trung tâm Sapa, nên bạn vẫn có thể lưu trú ở các khách sạn khác gần đó như Sapa Charm, Amazing Sapa, Pao’s Sapa Leisure, Silk Path Grand, Sapa Highland… và đi bộ đến nơi.

Sun Plaza. Ảnh: constrexim1

Sun Plaza. Ảnh: constrexim1

Theo Tiểu Duy

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sapa giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...