Kazan – nơi chứng kiến thất bại của đội tuyển Đức ở World Cup

13:48 29/06/2018

Các công trình kiến trúc độc đáo, thu hút du khách đến với thành phố bên sông Volga.

Kazan – nơi chứng kiến thất bại của đội tuyển Đức ở World Cup

Kazan cách thủ đô Moscow khoảng 800 km về phía Đông Nam, là một trong những thành phố cổ nhất của nước Nga, được du khách yêu mến bởi nhiều cảnh đẹp, công trình kiến trúc lâu đời và ẩm thực đặc biệt vùng Tatar.

Kazan cách thủ đô Moscow khoảng 800 km về phía Đông Nam, là một trong những thành phố cổ nhất của nước Nga, được du khách yêu mến bởi nhiều cảnh đẹp, công trình kiến trúc lâu đời và ẩm thực đặc biệt vùng Tatar.

Sân vận động Kazan Arena, nơi vừa tiễn chân các cầu thủ Đức về nước sau trận thua Hàn Quốc 0-2, có sức chứa khoảng 45.000 người, là sân vận động có màn hình ngoài trời lớn nhất châu Âu. Trận đấu tiếp theo giữa Argentina và Pháp cũng sẽ diễn ra tại đây. Nếu không có vé vào trong, bạn có thể xem trận đấu ngay quảng trường phía trước bằng màn hình cỡ lớn.

Sân vận động Kazan Arena, nơi vừa tiễn chân các cầu thủ Đức về nước sau trận thua Hàn Quốc 0-2, có sức chứa khoảng 45.000 người, là sân vận động có màn hình ngoài trời lớn nhất châu Âu. Trận đấu tiếp theo giữa Argentina và Pháp cũng sẽ diễn ra tại đây. Nếu không có vé vào trong, bạn có thể xem trận đấu ngay quảng trường phía trước bằng màn hình cỡ lớn.

Kremlin (tên gọi chung của một dạng thành quách của Nga) được xem là "trái tim" của nhiều thành phố ở Nga. Chính vì vậy mà bạn nhất định phải đến Kremlin Kazan nếu có cơ hội thăm thành phố này. Đây là công trình cổ nhất thành phố, từng bị phá hủy rồi được xây dựng lại vào nửa cuối thế kỷ 16 dưới lệnh của Ivan Bạo Chúa theo kiến trúc thời trung cổ.

Kremlin (tên gọi chung của một dạng thành quách của Nga) được xem là “trái tim” của nhiều thành phố ở Nga. Chính vì vậy mà bạn nhất định phải đến Kremlin Kazan nếu có cơ hội thăm thành phố này. Đây là công trình cổ nhất thành phố, từng bị phá hủy rồi được xây dựng lại vào nửa cuối thế kỷ 16 dưới lệnh của Ivan Bạo Chúa theo kiến trúc thời trung cổ.

Kazan cũng là nơi giao nhau của hai nền văn hóa Á - Âu, được mệnh danh là "Istanbul bên sông Volga" với các công trình mang đậm dấu ấn văn hóa Hồi giáo. Kul Sharif - nhà thờ Hồi giáo có mái vòm màu xanh ngọc nổi bật, nằm trong Kremlin Kazan - biểu tượng của thành phố - được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, gồm 3 khu: Nhà thờ Hồi giáo, tòa nhà hành chính và đài tưởng niệm. Nơi đây chứa cả kho tàng sách cổ và là nơi thờ phụng đạo Hồi lớn nhất châu Âu.

Kazan cũng là nơi giao nhau của hai nền văn hóa Á – Âu, được mệnh danh là “Istanbul bên sông Volga” với các công trình mang đậm dấu ấn văn hóa Hồi giáo. Kul Sharif – nhà thờ Hồi giáo có mái vòm màu xanh ngọc nổi bật, nằm trong Kremlin Kazan – biểu tượng của thành phố – được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, gồm 3 khu: Nhà thờ Hồi giáo, tòa nhà hành chính và đài tưởng niệm. Nơi đây chứa cả kho tàng sách cổ và là nơi thờ phụng đạo Hồi lớn nhất châu Âu.

Theo truyền thuyết, tên của thành phố Kazan có nghĩa là "vạc dầu", nên Trung tâm Gia đình bên sông Kazaka trông như một chiếc nồi lớn, tượng trưng cho sự phong phú và khả năng sinh sản. Chỉ mới được xây dựng vào năm 2013, "chiếc nồi" này là nơi đăng ký kết hôn của các cặp vợ chồng mới cưới còn tầng 8 của trung tâm ở độ cao 32 m là nơi lý tưởng nhất để ngắm toàn cảnh thành phố, từ cảnh đêm lung linh ở cung điện Kremlin Kazan đến cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên sông êm đềm.

Theo truyền thuyết, tên của thành phố Kazan có nghĩa là “vạc dầu”, nên Trung tâm Gia đình bên sông Kazaka trông như một chiếc nồi lớn, tượng trưng cho sự phong phú và khả năng sinh sản. Chỉ mới được xây dựng vào năm 2013, “chiếc nồi” này là nơi đăng ký kết hôn của các cặp vợ chồng mới cưới còn tầng 8 của trung tâm ở độ cao 32 m là nơi lý tưởng nhất để ngắm toàn cảnh thành phố, từ cảnh đêm lung linh ở cung điện Kremlin Kazan đến cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên sông êm đềm.

Trụ sở của bộ Nông nghiệp và thực phẩm gây ấn tượng với lối kiến trúc tân Baroque. Tuy nhiên, nó được nhiều người gọi là "cung điện", đồng thời trong suốt quá trình xây dựng (từ năm 2008 đến năm 2010), tòa nhà vướng phải phản đối của người dân vì họ cho rằng kiến trúc này chẳng có ý nghĩa gì và rất xấu xí. Chính sự ồn ào này lại thu hút sự chú ý của du khách.

Trụ sở của bộ Nông nghiệp và thực phẩm gây ấn tượng với lối kiến trúc tân Baroque. Tuy nhiên, nó được nhiều người gọi là “cung điện”, đồng thời trong suốt quá trình xây dựng (từ năm 2008 đến năm 2010), tòa nhà vướng phải phản đối của người dân vì họ cho rằng kiến trúc này chẳng có ý nghĩa gì và rất xấu xí. Chính sự ồn ào này lại thu hút sự chú ý của du khách.

Khu đền của mọi tôn giáo ở Kazan được xem là một công trình "điên rồ" bởi nó là sự kết hợp của một nhà thờ Chính thống Nga, một nhà thờ Hồi giáo và một giáo đường Do Thái. Nó trở thành điểm đến nổi tiếng ở Kazan, chào đón những người có tín ngưỡng khác nhau, đồng thời khơi gợi sự tò mò đối với kẻ ngoại đạo.

Khu đền của mọi tôn giáo ở Kazan được xem là một công trình “điên rồ” bởi nó là sự kết hợp của một nhà thờ Chính thống Nga, một nhà thờ Hồi giáo và một giáo đường Do Thái. Nó trở thành điểm đến nổi tiếng ở Kazan, chào đón những người có tín ngưỡng khác nhau, đồng thời khơi gợi sự tò mò đối với kẻ ngoại đạo.

Cuối cùng, đừng quên thưởng thức món chak-chak, một món ăn truyền thống của người Tatar và Bashkir được làm từ bột mì, muối và mật ong. Ngoài ra, các món ăn địa phương như echpochmak, smetannik, peremyach, bokkan, baursak... trong nhà hàng ở số 64 đường Bauman sẽ cho bạn cảm nhận chút không khí thời Liên Xô cũ.

Cuối cùng, đừng quên thưởng thức món chak-chak, một món ăn truyền thống của người Tatar và Bashkir được làm từ bột mì, muối và mật ong. Ngoài ra, các món ăn địa phương như echpochmak, smetannik, peremyach, bokkan, baursak… trong nhà hàng ở số 64 đường Bauman sẽ cho bạn cảm nhận chút không khí thời Liên Xô cũ.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC (029) 27308668 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Vi Yến/Ngôi sao

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...