Tận hưởng biển xanh, cát trắng ngày hè trên đảo Quan Lạn

09:30 04/06/2018

Đảo Quan Lạn là một trong số ít nơi tại miền Bắc có bãi biển đẹp, đi lại dễ dàng và đồ ăn khá phong phú.

Tận hưởng biển xanh, cát trắng ngày hè trên đảo Quan Lạn

Quan Lạn là một hòn đảo nhỏ thuộc vùng vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh. Diện tích không lớn nhưng đảo có nhiều bãi biển dài, nước xanh ngắt, cát trắng muốt. Trước đây khi chưa có điện hòn đảo này còn ít du khách, mọi thứ còn rất hoang sơ. Sau khi có lưới điện quốc gia, đảo Quan Lạn bỗng chốc trở thành điểm du lịch nổi tiếng với du khách miền Bắc, cùng với Cô Tô.

Biển Quan Lạn xanh ngắt, bãi cát trắng tinh.

Biển Quan Lạn xanh ngắt, bãi cát trắng tinh.

Đi lại

Ngoài việc đi lại bằng xe riêng, bạn có thể đi xe khách khá thuận tiện. Xe Xuân Trường đón lúc 1h45 sáng ở Nhà hát lớn, Hà Nội giường nằm, giá 150.000 đồng/người. Bạn lưu ý nên đặt trước để có giường nằm, nếu không sẽ phải ngồi. Có 2 xe chạy liên tục cùng nhau. Xe chạy buổi đêm nên khá nhanh. Sau khoảng 3 tiếng 30 phút, xe đã có mặt ở cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn. Nếu khi quay về, bạn cũng dự định đi xe Xuân Trường thì hãy đặt trước luôn. Xe đón ở cảng Cái Rồng lúc 13 – 14 và 15h. Tuy nhiên, chặng về xe chạy chậm hơn vì đường đông hơn, xe còn hay dừng bắt khách dọc đường. Thời gian mất gần 6 tiếng. Để nhanh hơn, bạn có thể liên hệ đi xe limousine.

Tàu cao tốc ra đảo có Hảo Thịnh, Thành Hưng… Chuyến sớm nhất lúc 6h sáng, chuyến muộn nhất lúc 13h30. Tàu về từ đảo thì ngày thường muộn nhất là 13h30. Cuối tuần muộn nhất là 15h. Giá đi và về 150.000 đồng/chiều/người. Thời gian di chuyển từ 35 đến 45 phút. Ngoài ra còn có các loại tàu gỗ, đi chậm hơn nhưng giá rẻ hơn.

Bến tàu cảng Cái Rồng đi Quan Lạn.

Bến tàu cảng Cái Rồng đi Quan Lạn.

Giá thuê xe máy trên đảo trung bình 150.000 đồng/ngày (không xăng), nếu có xăng là 200.000 đồng. Bạn cần phải hỏi rõ ràng để tránh bực mình và hiểu nhầm vì nhiều khách đã gặp tình trạng tranh cãi chuyện này.

Thuê tuk tuk khoảng 700.000 đồng/ngày đi vòng quanh đảo. Kiểu đi lại này thích hợp cho gia đình. Đi xe điện thì đắt hơn, khoảng hơn 1 triệu đồng/ngày.

Chỗ ở

Khách sạn Amazing tại bãi Việt Mỹ, phòng cho 2 người là 600.000 đến 700.000 đồng/đêm tùy thời điểm, phòng 4 người là 1 triệu đồng/đêm. Bạn sẽ phải trả tiền trước. Amazing là chỗ duy nhất sát biển, nên tiện hơn trong việc tắm biển và vui chơi.

Ăn uống

Bạn có thể ăn ngay tại khách sạn, ở các bãi biển nhưng hãy hỏi kỹ giá cả để không bị “chặt chém” trên đảo vì đồ ăn tại đảo Quan Lạn nói chung khá đắt. Bãi biển Minh Châu có cho thuê ghế nằm 80.000 đến 100.000 đồng/ghế và nếu ăn uống thì bạn được miễn phí. Ở đây bạn có thể gọi nhiều loại hải sản. Ở các bãi biển khác trên đảo cũng đều có đồ ăn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn ở khu dân cư ở bãi Quan Lạn. Quán to đẹp nhất ngay ngã 3, ở đây các quán họ làm theo suất, chẳng hạn 1 triệu đồng cho 4 người, 40.000 đồng/quả dừa, 8.000 đến 10.000 đồng/con hàu tươi. Muốn ăn đồ rẻ hơn, các bạn có thể dậy sớm ra chợ mua, hoặc mua của mấy cửa hàng bán đồ ăn vặt đối diện đình Quan Lạn, mua theo kg.

Hải sản trên đảo Quan Lạn.

Hải sản trên đảo Quan Lạn.

Vui chơi

Đảo Quan Lạn diện tích bề ngang hẹp, không lớn nhưng lại khá dài nên sở hữu nhiều bãi biển đẹp:

– Bãi Minh Châu: Nằm cuối khu Quan Lạn, biển cát trắng mịn, nhiều khách sạn, nhà nghỉ. Đồ ăn được cảnh báo là khá đắt. Khá nhiều du khách tắm ở biển này. Có một dãy nhà tắm công cộng, giá 20.000 đồng/người. Cạnh bãi Minh Châu về cuối Quan Lạn, có một bãi biển nhỏ và vắng hơn dành cho ai muốn yên tĩnh.

– Bãi Việt Mỹ gần cầu cảng, vốn là một dự án để hoang nên người dân thuê theo mùa để kinh doanh, nơi duy nhất khu đồ ăn hướng ra biển, view đẹp, giá phải chăng, nhiều quán có karaoke. Đường bờ biển dài, cát không mịn như ở Minh Châu, nhưng bãi biển thoai thoải.

Đình Quan Lạn thuộc Tân Phong: Là một đình cổ khoảng 800 năm, các bạn có thể đến đây tham quan, ở đây là khu dân cư, chợ cũng ở trong này, mở cửa từ 4-5h sáng và chỉ hoạt động khoảng 2-3 tiếng. Các bạn có thể mua tạp hóa, hoa quả ở đây.

tan-huong-bien-xanh-cat-trang-ngay-he-tren-dao-quan-lan-ivivu-4

Khu eo gió, cách bến cảng khoảng 6 km, đường từ dưới dốc lên khá xấu nhưng xe máy vẫn đi được. Đến gần khu eo gió thì để xe ngoài đường và đi bộ vào. Eo gió đẹp, từ trên núi cao có thể ngắm được toàn cảnh mặt biển.

Dòng sông đôi bờ cát trắng: Vốn là khu nước thải nhưng hai bên bờ cát trắng nên khá là đẹp. Chụp ảnh sống ảo ở đây là nhất, nhất là ở bên cạnh là cánh đồng cỏ chả khác gì ở nước ngoài cả. Bạn cứ đi đến khu làm xi măng, sàng cát thì cách đó khoảng 100-150 m là dòng sông đôi bờ cát trắng.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN VỊNH HẠ LONG GIÁ TỐT

1. Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Hạ Long Bay 

2. Khách sạn Novotel Hạ Long 

3. L’azalee Cruises Hạ Long 

Theo Tuấn Đào/Ngôi sao

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 029 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Vịnh Hạ Long giá ưu đãi cực tốt đến từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...