5 hàng bánh rán tuyệt ngon nên thử ngay khi vào phố cổ chơi nhân ngày mát trời

16:33 20/07/2018

Đã lâu lắm rồi Hà Nội mới có dịp cuối tuần mát mẻ thế này. Nếu vào phố cổ đi chơi, đừng quên ghé những hàng bánh rán dưới đây mua vài chiếc bánh nóng hổi, giòn rụm để món ăn chơi cho thêm phần thi vị nhé!

5 hàng bánh rán tuyệt ngon nên thử ngay khi vào phố cổ Hà Nội chơi nhân ngày mát trời

Bánh rán Ô Quan Chưởng

Hàng bánh rán ở Ô Quan chưởng chỉ bán một loại bánh ngọt, và điểm đặc biệt hơn cả là bánh rán ở đây chỉ nhỏ cỡ đầu ngón tay cái người lớn mà thôi. Cũng vì thế, nhiều người còn gọi bánh rán ở đây là bánh rán bi. Bánh ở đây bao ngoài bánh là một lớp vừng, bên trong là nhân đỗ với điểm cộng là rất giòn bởi bánh làm nhỏ lại chiên ngập trong chảo dầu nóng .

kimhuehihi

kimhuehihi

Vì bánh bé nên nếu thích, bạn có thể thử cảm giác cho cả chiếc vào miệng rồi nhai để cảm nhận được cái giòn, thơm của bánh nhé. Bánh ở đây cũng là mới liên tục nên thường luôn ấm nóng. Về giá cả, do là dạng bánh mini nên bánh ở đây giá chỉ 1 ngàn đồng/chiếc mà thôi và thường người ta sẽ mua chục chiếc một lần để cho bõ công ăn.

Địa chỉ: Góc giao Ô Quan Chưởng – Hàng Chiếu

Bánh rán cổ truyền Hàng Chiếu

Bánh rán Hàng Chiếu còn được biết đến là hàng bánh rán cổ truyền ở phố cổ Hà Nội với chỉ duy nhất bánh rán ngọt. Tuy vậy bánh ngọt ở đây cũng có đến 2 phiên bản để lựa chọn gồm bánh đường và bánh mật. Bánh ở đây rán mới liên tục, mọi công đoạn bánh ở đây đều được làm trước mặt khách, từ chậu nhân, can dầu đều bày ngay khu rán bánh nên nhiều người khi mua thấy rất yên tâm.

tram_huong

tram_huong

Bánh rán Hàng Chiếu giá 4 ngàn đồng/chiếc, so với một số hàng giá cả có phần nhỉnh hơn nhưng bù lại chiếc bánh to và chất lượng. Phần nhân bánh đầy đặn, đậu mềm, thơm, đường mật bám đều và không quá ngọt. Có người còn bảo bánh mua mang về để 30 phút mới ăn vẫn còn khá giòn chứ không ỉu. Cũng vì thế có nhiều người còn cho rằng bánh rán Hàng Chiếu là một trong những hàng bánh rán ngon nhất Hà Nội.

chopfang

chopfang

Địa chỉ: 52 Hàng Chiếu

Bánh rán Gia Trịnh

Bánh rán Gia Trịnh có lẽ là hàng bánh rán có cửa hàng chuyên nghiệp nhất trong số những địa chỉ bánh rán trong bài. Thực ra tiệm này không chỉ bán mỗi bánh rán như nhiều quán mà bán nhiều loại bánh cổ truyền khác nhau, trong đó món bánh rán nhận được nhiều lời khen.

giatrinh

giatrinh

Bánh rán Gia Trịnh có 2 loại ngọt và mặn, trong đó bánh ngọt vẫn thường được gọi là bánh rán lúc lắc bởi phần nhân vê tròn được bao bột khéo, khi rán xong khẽ lắc một cái là thấy rõ âm thanh của nhân bánh. Quán xá chuyên nghiệp nhưng giá giá ở đây cũng rất hợp lý, bánh rán ngọt là 2,5 ngàn/cái, còn bánh rán mặn sẽ là 3 ngàn/cái.

Địa chỉ: 16A Lý Nam Đế

Bánh rán Lý Quốc Sư

Một hàng bánh rán vô cùng nổi tiếng trong khu phố cổ Hà Nội, ấy chính là quán Gốc Đa ở Lý Quốc Sư. Quán nằm ngay mặt đường, kinh doanh nhiều loại bánh trong đó nổi bật phải kể đến bánh rán.

5-hang-banh-ran-tuyet-ngon-nen-thu-ngay-khi-vao-pho-co-choi-nhan-ngay-mat-troi-ivivu-5

Món chính ở đây đương nhiên là bánh rán với 2 loại mặn và ngọt với điểm chung là lớp bột mềm dẻo đặc trưng. Tuy vậy, loại bánh được ưa thích hơn cả vẫn là bánh mặn với nhân bánh gồm thịt, miến, mộc nhĩ được tẩm ướp khá vừa vị. Một chiếc bánh mặn giá 7 ngàn đồng ở đây có thể cắt thành 3 đến 4 miếng và chỉ cần một đĩa khoảng 5 chiếc là đủ để bạn ấm bụng.

5-hang-banh-ran-tuyet-ngon-nen-thu-ngay-khi-vao-pho-co-choi-nhan-ngay-mat-troi-ivivu-6

Ngoài bánh rán, ở đây còn bán thêm bánh gối và bánh tôm với giá bánh gối là 9 ngàn/chiếc, bánh tôm là 10 ngàn/chiếc. Một điểm cộng của quán này là bán cả ngày và có chỗ ngồi khá thoải mái cho thực khách.

Địa chỉ: 52 Lý Quốc Sư

Bánh rán Hải Xệ

Quán bánh rán này nằm ngày đầu phố Lương Ngọc Quyến. Quán nhỏ xíu nhưng dễ nhận diện bởi toàn bộ cơ ngơi bếp núc được đưa ngay ra mặt tiền cùng hệ thống hút mùi. Bánh rán ở đây có cả mặn và ngọt, trong đó bánh ngọt khá đa dạng gồm bánh vừng, bánh đường, bánh mật.

ann.ann.10

ann.ann.10

Bánh ở đây được làm và rán liên tục nên bánh luôn mới, nóng và giòn. Thêm vào đó, giá bánh của quán rất rẻ, giá bánh ngọt chỉ 2 ngàn đồng, bánh mặn là 3 ngàn đồng. Giá mềm, bù lại quán không có chỗ ngồi, chỉ phục vụ mua mang đi. Thêm nữa, theo một số nhận xét thì nước chấm bánh mặn của quán chưa thật có điểm nhấn.

nntlinh.1604; alicecheshiring

nntlinh.1604; alicecheshiring

Địa chỉ: 5 Lương Ngọc Quyến

Theo Afamily

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá ưu đãi thấp nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...