8 món ngon nhất định phải thử khi du lịch đến Bắc Kinh

14:02 29/06/2018

Thủ đô của Trung Quốc có vô vàn món ăn hấp dẫn, từ vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng tới lẩu cừu thơm ngon.

8 món ngon nhất định phải thử khi đến du lịch Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh

Tương truyền, có ba điều phải làm khi đến du lịch Bắc Kinh. Một là ăn vịt quay, hai là thăm Vạn Lý Trường Thành, và ba là thăm chợ đồ cổ PanJia Juan. Vịt có thịt mềm ngọt, da giòn, thường được cuốn cùng rau thơm và bánh tráng. Bạn có thể ghé một trong 20 quán Quanjude có lịch sử từ năm 1864 để thưởng thức vịt nóng hổi mới ra lò.

Ảnh: Timeoutbeijing.

Ảnh: Timeoutbeijing.

Bánh đậu

Một trong những món ăn vặt nổi tiếng ở Bắc Kinh là bánh đậu Wandouhuang của chuỗi cửa hàng Huguosi Snacks. Từng là món ăn ưa thích của hoàng đế, bánh đậu có màu vàng óng đẹp mắt và vị ngọt thanh hấp dẫn.

Wandouhuang (Pea Cake) | © Toby Oxborrow / Flickr

Wandouhuang (Pea Cake) | © Toby Oxborrow / Flickr

Gan hầm

Bắc Kinh có nhiều món ngon từ nội tạng động vật, trong đó có món gan hầm. Gan được hầm nhừ và ăn cùng nước súp đặc sánh. Bạn có thể thử món này ở nhà hàng Tianxing.

Ảnh: V4.

Ảnh: V4.

Nước lê

Sau khi thưởng thức vịt quay, chẳng còn gì bằng được uống một cốc nước lê thơm ngon. Lê được luộc, sau đó thêm nấm trắng, đường phèn, mận xanh và kỷ tử. Món đồ uống này được cho là rất tốt cho họng và phổi. Bạn có thể thưởng thức nước lê ở hầu hết nhà hàng tại Bắc Kinh, như Juqi hay Xiaodiaolitang.

Ảnh: Sipaphoto.

Ảnh: Sipaphoto.

Bắp cải Càn Long

Đặt theo tên hoàng đế nhà Thanh, món ăn này gồm lá bắp cải được trộn cùng xì dầu, dấm, mật ong, đôi khi có rắc thêm vừng đen. Tương truyền, hoàng đế Càn Long trong một lần vi hành đã ăn món này ở quán nhỏ vô danh và tỏ lòng yêu thích.

Ảnh: Instagram.

Ảnh: Instagram.

Zhajiangmian

Bắc Kinh nổi tiếng với món mì Zhajiangmian. Trong đó, sợi mì dày được trộn cùng nước sốt làm từ thịt lợn hoặc thịt bò băm nhỏ và sốt đậu mặn. Bạn có thể đến quán Hai Wan Ju để xem quy trình làm món mì này. Mì được dọn trong bát lớn cùng sốt và rau tươi, vừa bớt ngấy, vừa no bụng.

Ảnh: Culture Trip.

Ảnh: Culture Trip.

Lẩu cừu

Lẩu cừu là một trong những món không thể không thử khi tới du lịch Bắc Kinh. Thịt cừu cùng rau củ được nhúng trong nước lẩu cay thơm lừng, rất hợp ăn mùa đông. Bạn có thể thử món này ở hai nhà hàng Jubaoyuan. Tuy nhiên, nơi này rất đông nên cần đặt chỗ trước.

chitown2shanghai

chitown2shanghai

Lãn long

Món ăn được người địa phương yêu thích này rất đơn giản, chỉ cần chút thịt xay, hành mỡ và tỏi trên bột dàn mỏng, sau đó cuộn lại và đem hấp khoảng 20 phút. Miếng bánh thường có dạng như một con rồng lười biếng, nên được đặt tên là lãn long.

Ảnh: the Beijinger.

Ảnh: the Beijinger.

Theo Afamily

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam) hoặc 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Trung Quốc giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...