Du ngoạn cố đô Huế với tâm hồn tuổi trẻ

14:51 03/07/2018

Kinh thành Huế nổi tiếng với nét đẹp trầm mặc và lối sống nền nếp của người dân địa phương. Bạn hãy giữ tình yêu với nét văn hóa ấy và khám phá Huế bằng tinh thần của tuổi trẻ.

Xem thêm: Du lịch Huế

Du lịch Huế với tâm hồn tuổi trẻ

Huế là thành phố thơ mộng nằm trên dải đất miền Trung đầy nắng và gió. Miền đất này đem đến cho con người những cảm xúc lạ lùng và ấn tượng đặc trưng không nơi nào khác có thể có.

Đại Nội - địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Huế. Ảnh: @lamissimo.lvlam.

Đại Nội – địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Huế. Ảnh: @lamissimo.lvlam.

Nếu Hà Nội là mảnh đất nghìn năm văn hiến, mang nét đẹp thanh lịch, tao nhã của con người, Sài Gòn hút khách thập phương bởi lòng hiếu khách và nhịp đập ấm nóng của mỗi con người, với Huế, nơi đây đem đến cho ta nhiều chiều cảm xúc.

Một mặt, đó là những dòng tâm tư lãng mạn và xúc cảm thơ mộng khi đến với thành phố của những bài thơ, câu hò và những bài văn mang đậm dấu ấn thi ca. Mặt khác, đó là nét đẹp văn hóa nền nếp của Huế – với những con người có giọng nói ngọt ngào, lối sống chậm, và tâm hồn ấm nồng.

Cố đô Huế mang trong mình lớp lớp văn hóa từ khung cảnh tới sâu tận trong tâm người dân địa phương. Thế nhưng thành phố này cũng đang vặn mình hồi sinh tuổi trẻ và thanh xuân, đem đến một hình ảnh mới cho chốn kinh kỳ. Huế đang trở thành một thành phố năng động và tươi mới trong nét đẹp thơ mộng của một đô thị cổ.

Cầu ngói Thanh Toàn lung linh và lộng lẫy lạ thường vào buổi tối giữa làng quê mộc mạc của Huế.

Cầu ngói Thanh Toàn lung linh và lộng lẫy lạ thường vào buổi tối giữa làng quê mộc mạc của Huế.

Hãy giữ tình yêu với nét văn hóa lãng mãn trầm tích đã nghìn năm phố Huế, và du ngoạn miền đất này với tinh thần của tuổi trẻ yêu quê hương, đất nước.

Khám phá nét đẹp cố đô

Huế có hệ thống kết cấu hạ tầng đầy đủ. Giao thông đến đây không khó khăn, trái lại, du khách có rất nhiều lựa chọn như đường bộ, đường sắt. Nhưng nếu muốn khám phá Huế sâu sắc hơn, bạn nên bắt một chuyến bay Vietjet từ Hà Nội hoặc TP.HCM để tiết kiệm thời gian, vào khung giờ sáng sớm hoặc đầu giờ chiều. Vietjet đang khai thác 2 đường bay: Hà Nội – Huế với tần suất 10 chuyến/tuần và TP.HCM – Huế 4-6 chuyến/ngày. Sân bay ở ngay gần trung tâm thành phố, vì vậy việc đi lại không phải yếu tố cần tính toán quá nhiều.

Những người muốn hiểu Huế thật sự sẽ không thể bỏ qua con đường tản bộ dạo sông Hương. Con sông này là một phần của thành phố, thậm chí còn tạo nên tính cách và lối sống của người dân nơi đây. Dòng chảy chậm, bình lặng như chính lối sống nền nã của người Huế. Dòng sông Hương của là nơi gợi nguồn cảm hứng cho những câu ca Huế. Không nơi nào có thể nghe khúc Nam Ai, Nam Bình đúng điệu hơn trên dòng sông này.

Sông Hương là cuốn sách giúp du khách hiểu sâu sắc hơn về Huế và con người Huế. Ảnh: @nikk8.

Sông Hương là cuốn sách giúp du khách hiểu sâu sắc hơn về Huế và con người Huế. Ảnh: @nikk8.

Sông Hương dành riêng cho Huế “điệu slow tình cảm, có thể cảm nhận được bằng thị giác qua trăm nghìn ánh hoa đăng bồng bềnh vào những đêm hội rằm tháng bảy từ điện Hòn Chén trôi về, qua Huế bỗng ngập ngừng như muốn đi muốn ở, chao nhẹ trên mặt nước như vấn vương của một nỗi lòng”. Huế tình như thế trong những lời văn mang đậm chất thơ của Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Trong hành trình du lịch Huế, Kinh thành Huế là điểm đến cho phút chững lại giữa lịch sử. Kinh thành Huế gồm 2 khu vực chính là Hoàng thành và Tử Cấm Thành. Hai khu vực này thường được gọi chung là Đại Nội. Bên trong Hoàng Thành có Điện Thái Hòa – nơi thiết triều, khu vực các miếu thờ. Tử Cấm Thành nằm sâu trong Hoàng thành, là nơi sinh hoạt của vua và hoàng gia.

Sông Hương là cuốn sách giúp du khách hiểu sâu sắc hơn về Huế và con người Huế. Ảnh: @nikk8.

 Đại Nội, lăng Khải Định hay lăng Tự Đức là những điểm bạn nên đến thăm trong hành trình khám phá nét đẹp cố đô Huế.

Đại Nội, lăng Khải Định hay lăng Tự Đức là những điểm bạn nên đến thăm trong hành trình khám phá nét đẹp cố đô Huế.

Khu vực Đại Nội có diện tích rộng lớn và vẫn giữ nguyên nét hoàng cung, quý tộc. Đến đây, du khách sẽ lạc vào thế giới chốn kinh kỳ của triều đại phong kiến cuối cùng ở Việt Nam – triều đại nhà Nguyễn. Tham quan Đại Nội, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe điện cùng các dịch vụ khác như cưỡi voi, hóa thân thành những nhân vật cổ trang để chuyến đi thêm nhiều chiều thú vị.

Khám phá văn hóa bình dân ngàn đời của người dân Huế là nét đặc sắc không du khách nào nên bỏ qua khi đến du lịch Huế. Thuê một chiếc xích lô dạo sông Hương lúc xế chiều, những người lái sẽ đem đến nhiều câu chuyện thú vị cho bạn về Huế và còn bật mí những chỗ ăn ngon tại đây.

Xích lô - nét văn hóa đặc trưng rất riêng ở chốn kinh kì thành phố Huế. Ảnh: annamtour.

Xích lô – nét văn hóa đặc trưng rất riêng ở chốn kinh kì thành phố Huế. Ảnh: annamtour.

Xích lô là nét văn hóa đặc trưng của riêng Huế. Phổ biến hơn nhiều so với ở Hà Nội, nhưng vẫn giữ nét cổ điển so với xích lô ở thành phố biển Nha Trang. Những chiếc xích lô đều được bảo tồn từ thời Pháp thuộc theo câu chuyện của những người lái xe, được tôn tạo và giữ gìn cẩn thận. Hành trình xích lô của bạn có thể dừng lại ở chợ Đông Ba cho foodtour (tour ẩm thực) buổi chiều.

Tại chợ Đông Ba, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn vặt của người Huế từ rất nhiều món mặn cho đến các loại chè. Nền ẩm thực truyền thống của Huế giàu có vô kể và món nào cũng mang trong mình sự cầu kỳ vốn có như tính cách của người Huế. Hãy dành riêng một ngày cho thành phố kinh kỳ này để hiểu hơn Huế thông qua tình yêu ẩm thực.

du-ngoan-co-do-hue-voi-tam-hon-tuoi-tre-ivivu-7

Nền ẩm thực của Huế rất phong phú và đặc sắc, thể hiện được tính cách nền nã và cầu kì của người dân nơi đây. Ảnh minh họa.

Nền ẩm thực của Huế rất phong phú và đặc sắc, thể hiện được tính cách nền nã và cầu kì của người dân nơi đây. Ảnh minh họa.

Du ngoạn Huế với tâm hồn tuổi trẻ

Thành phố Huế trong cơn bão hội nhập và phát triển vẫn giữ cho riêng mình nét văn hóa cổ điển, trang trọng và quý phái riêng của đất kinh kỳ. Lối sống của con người nơi đây cũng nền nã, nề nếp và mang hơi hướng gia đình phong kiến xưa với nhiều quy tắc và chuẩn mực.

Tuy nhiên Huế cũng đang vặn mình hồi sinh tuổi trẻ và nét thanh xuân. Điều ấy được thể hiện qua những hành trình vi vu của các bạn trẻ ở Huế, và nhiều bạn trẻ khi đến du lịch Huế.

Với nội thành phố Huế, hàng đêm cố đô vẫn nhộn nhịp tươi vui xung quanh hai bên bờ sông với nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Phố đi Huế trải dài trên 3 trục đường Chu Văn An – Phạm Ngũ Lão – Võ Thị Sáu cùng khu chợ đêm dưới chân cầu Tràng Tiền xóa đi cái tên “thành phố đi ngủ sớm” của Huế.

Huế tươi trẻ và thú vị trong cách check-in của những bạn trẻ. Ảnh: @wiwatnop .

Huế tươi trẻ và thú vị trong cách check-in của những bạn trẻ. Ảnh: @wiwatnop .

Nhiều quán cà phê với phong cách tươi mới, trẻ trung cũng trở thành điểm đến của nhiều bạn trẻ và du khách. Huế cũng thể hiện sự đổi mới tươi trẻ của mình qua mỗi mùa Festival.

Không chỉ làm sống dậy nội thành cố đô với những bức ảnh check-in tinh nghịch, nhuốm tinh thần tuổi trẻ, các bạn trẻ còn đi xa hơn, khám phá những địa điểm mới xung quanh Huế, và thổi hồn vào mảnh đất này một khí thế mới.

Biển Cảnh Dương cách trung tâm thành phố 60 km, là địa điểm cắm trại vui chơi mới nổi trong những năm gần đây cho nhiều bạn trẻ khi đến Huế. Đến đây, bạn có thể thuê lều trại để ngủ qua đêm và chơi các trò chơi trên bãi biển. Đây sẽ là địa điểm không thể bỏ qua cho hội bạn thân khi vào hè, là nơi lưu giữ những bức ảnh “sống ảo” thời thanh xuân.

du-ngoan-co-do-hue-voi-tam-hon-tuoi-tre-ivivu-10

Biển Cảnh Dương là điểm đến cho những tín đồ "sống ảo" cũng như nơi lưu giữ kỷ niệm tuổi thanh xuân cùng bạn bè.

Biển Cảnh Dương là điểm đến cho những tín đồ “sống ảo” cũng như nơi lưu giữ kỷ niệm tuổi thanh xuân cùng bạn bè.

Nếu thích thú với phong cảnh núi rừng và hoạt động trekking, bạn có thể lựa chọn khám phá vườn quốc gia Bạch Mã. Trên cung đường đèo, rừng cây nhiệt đới hùng vĩ quanh năm tươi tốt theo bước chân người du khách hiện ra. Một số điểm dừng chân bạn có thể ghé qua trên đường khám phá đại ngàn Bạch Mã: Hải Vọng đài, biệt thự Đỗ Quyên, Thiền Viện Trúc Lâm, Ngũ Hồ hay thác Đỗ Quyên.

Ngoài 2 địa điểm cho nói trên, Huế còn có nhiều hành trình hơn cho tuổi trẻ như đến với biển Thuận An, suối Voi hay hồ Thủy Tiên… cùng bạn bè “sống ảo”, vui chơi và lưu giữ kỷ niệm.

du-ngoan-co-do-hue-voi-tam-hon-tuoi-tre-ivivu-12

Khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên khi bạn trekking khám phá dãy Bạch Mã.

Khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên khi bạn trekking khám phá dãy Bạch Mã.

Chuyến đi đến biển Cảnh Dương hay tận hưởng thiên nhiên dãy Bạch Mã và thậm chí là khám phá nội thành với tâm hồn của tuổi trẻ là hành trình của tươi mới hơn, nơi chúng ta nhận ra một chiều kích khác của mảnh đất kinh thành Huế – một Huế trầm mặc và thơ mộng nhưng cũng không kém phần tươi đẹp, trẻ trung giàu sức sống.

CLICK THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ KHÁCH SẠN HUẾ GIÁ TỐT

1. Khu Nghỉ Dưỡng Angsana Lăng Cô Huế 

2. Khách sạn Banyan Tree Lăng Cô Huế 

3. Khách sạn ÊMM Huế 

Theo Khánh Trinh/Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Huế đang giảm giá cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...