Lý Sơn – Cù Lao Ré thân thương của tôi

16:09 17/07/2018

Thiên nhiên tươi đẹp, khung cảnh bình yên, những bãi biển trong vắt đã tạo nên sức quyến rũ kỳ lạ cho huyện đảo Lý Sơn. Dưới đây là những chia sẻ sau chuyến du lịch Lý Sơn của bạn Như Quỳnh, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Xem thêm: Du lịch Lý Sơn

Du lịch Lý Sơn – Cù Lao Ré thân thương của tôi

Nhộn nhịp tàu ghe buổi xế chiều

Lý Sơn đón chúng tôi bằng sự rộn ràng, vui vẻ của người dân ở cảng khi tàu cập bến. Cảm giác đặt chân tới đảo sau một ngày di chuyển liên tục thật sung sướng. Vác vali lên xe, cô chủ nhà trọ chở 2 đứa về phòng. Đi qua khắp thôn làng ngõ xóm trên đảo, chúng tôi tới được nhà nghỉ Như Quỳnh – thật trùng hợp – với 4 tầng màu xanh lá còn rất mới của cô. Nhận phòng xong 2 đứa lăn đùng ra giường nằm nghỉ lấy sức một lúc rồi nhanh chóng thuê xe máy quay trở lại cảng dạo chơi.

Hoàng hôn trên biển Lý Sơn.

Hoàng hôn trên biển Lý Sơn.

Khung cảnh tuyệt đẹp của bờ biển Quảng Ngãi.

Khung cảnh tuyệt đẹp của bờ biển Quảng Ngãi.

Lý Sơn dần hiện ra trước mũi tàu tôi đứng.

Lý Sơn dần hiện ra trước mũi tàu tôi đứng.

Một chiếc tàu gỗ của ngư dân làng chài.

Một chiếc tàu gỗ của ngư dân làng chài.

Buổi chiều bình yên.

Buổi chiều bình yên.

ly-son-ivivu-6

Nước khu bến cảng vẫn xanh trong nhìn thấu đáy.

Nước khu bến cảng vẫn xanh trong nhìn thấu đáy.

Vi vu quanh khu bến cảng một hồi chúng tôi tìm một quán ăn bình dân ăn tối. Rất nhiều món hải sản tươi ngon cực kỳ mà giá chỉ khoảng 200k/bữa nên chúng tôi quyết định ăn tại đây cả 3 ngày trên đảo. Tới du lịch Lý Sơn nhất định các bạn phải ăn tỏi nha, rau tỏi xào thịt bò hay rang với thịt cháy cạnh đều ngon tuyệt cú mèo đó!

Bữa ăn đầy đủ với mực chiên, thịt bò xào rau tỏi, cải luộc với mù tạt.

Bữa ăn đầy đủ với mực chiên, thịt bò xào rau tỏi, cải luộc với mù tạt.

Buổi tối trên đảo không có nhiều thứ để chơi nên ăn xong chúng tôi về phòng tắm giặt nghỉ ngơi. Mặc dù không quá nhộn nhịp như ban ngày nhưng các con đường lớn nhỏ trong làng luôn sáng đèn khắp cả đêm tạo cảm giác rất an toàn. Phòng của chúng tôi ở tầng 2 với ban công rộng thoáng mát, trèo lên ngồi đung đưa chân, hít hà gió biển mát lạnh và ngắm trăng tròn vành vạnh trên đảo là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của tôi.

Bình minh trên Cổng Tò Vò

Sáng hôm ấy hai đứa chúng tôi dậy sớm ra Cổng Tò Vò đón bình minh nhưng bị sai hướng. Cổng Tò Vò đẹp nhất lúc hoàng hôn còn muốn ngắm bình minh phải lên đỉnh Thới Lới. Hơi buồn một chút nhưng không sao, sáng hôm sau chúng tôi sẽ tới đó.

Cổng Tò Vò không quá hùng vĩ như tôi tưởng tượng, hoặc có chăng do tôi kỳ vọng quá nhiều. Nhưng bù lại những khoảng nước ở đây xanh trong đẹp không thể tả nổi. Chỉ cần tinh ý một chút các bạn sẽ có những bức ảnh đẹp thần sầu luôn nhé.

ly-son-ivivu-10

Cổng Tò Vò – biểu tượng của Lý Sơn.

Cổng Tò Vò – biểu tượng của Lý Sơn.

Đỉnh Liêm Tự thanh tịnh

Đi qua Cổng Tò Vò là lối vào Đỉnh Liêm Tự hay như người dân trên đảo gọi là Chùa Đục. Chùa Đục nằm trên lưng chừng núi Giếng Tiền – ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động từ ngàn năm trước. Với tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 27m cùng các bậc thang đá dẫn lên núi, khung cảnh dần mở ra thật hùng vĩ và choáng ngợp.

Cổng vào Chùa Đục.

Cổng vào Chùa Đục.

Tượng Quan Thế Âm cao 27m.

Tượng Quan Thế Âm cao 27m.

Bậc thang dẫn lên đỉnh núi Giếng Tiền.

Bậc thang dẫn lên đỉnh núi Giếng Tiền.

Tìm đường tới chùa Hang

Nếu đến Chùa Đục phải leo núi thì tới Chùa Hang bạn phải xuống núi. Chùa nằm trong vách đá rất lớn sát biển, có tầm nhìn thoáng đãng và khung cảnh rất nên thơ. Đến đây chúng tôi dừng lại uống nước mát ngay trước cửa chùa, mãi lâu sau mới biết đó là xu xoa hay xoa xoa – loại thức uống giải khát làm từ rong biển chỉ Lý Sơn mới có.

Chùa Hang nhìn từ trên cao xuống.

Chùa Hang nhìn từ trên cao xuống.

Cận cạnh khối đá khổng lồ bao phủ Chùa Hang.

Cận cạnh khối đá khổng lồ bao phủ Chùa Hang.

ly-son-ivivu-16

ly-son-ivivu-17

Rời Chùa Hang chúng tôi lại nhanh chóng hỏi đường lên đỉnh Thới Lới. Trước khi tới đây tôi có tham khảo qua bạn bè và cực kỳ ấn tượng với con đường chạy dài trên núi nhìn ra biển này. Chưa bao giờ tôi được nhìn biển từ một khoảng cách cao và xa đến vậy.

ly-son-ivivu-18 ly-son-ivivu-19

Lúc ở đỉnh Thới Lới xuống là khoảng 6h chiều nên gió khá mạnh, dù có hơi sợ nhưng tôi phải giữ phanh xe máy thật chắc và đi thật chậm. Vì nghĩ đi như thể lần cuối nên trời chỉ mới hơi nhá nhem, chúng tôi vẫn cố đi lên hồ nước ngọt phía bên kia của núi Thới Lới. Đường đi không khó, chỉ cần để ý và cẩn thận là các bạn nữ cũng có thể đi được.

Con đường nhựa trải dài dẫn xuống đỉnh núi.

Con đường nhựa trải dài dẫn xuống đỉnh núi.

Khung cảnh huyện đảo Lý Sơn nhìn từ trên cao xuống.

Khung cảnh huyện đảo Lý Sơn nhìn từ trên cao xuống.

Hang Câu nằm ngay dưới chân núi Thới Lới nên dù trời đã khá tối chúng tôi vẫn đến một lúc. Tất cả các điểm đến của Lý Sơn hầu như đều không hề mất phí nên chuyến đi tiết kiệm được phần nào. Hang Câu cũng vậy, chỉ là nếu bạn muốn ăn tối bên bờ biển, nằm nghỉ ngơi trên những chiếc ghế tựa trong Hang Câu hay đi moto nước mới phát sinh chi phí, còn lại tất cả đều miễn phí!

ly-son-ivivu-22

Sáng cuối cùng trên đảo

4h30 ngày về, 2 đứa dậy sớm hơn để chuẩn bị đồ đạc và đi ngắm bình minh trên đỉnh Thới Lới. Dù ban ngày rất nắng nhưng về đêm và sáng sớm có sương cùng gió biển nên vẫn khá lạnh. Trùm vội cái áo nỉ chúng tôi nhanh chóng dắt xe đi. Vì còn khá sớm nên 2 đứa tạt ngang một chợ ven đường, mua đồ ăn mang lên núi. Chừng 5 rưỡi mặt trời bắt đầu ló rạng, hai đứa vừa ngồi ăn sáng vừa mở nhạc ballad nghe chơi.

Trong checklist những điểm nhất định phải đi khi đến du lịch Lý Sơn của chúng tôi còn thiếu Hòn Mù Cu nên ăn sáng xong chúng tôi nhanh chóng xuống núi tìm đường đi. Men theo con đường ven biển yên tĩnh, khoảng hơn 20 phút sau chúng tôi tới được nơi, cũng là lúc mặt trời ló rạng.

Rêu xanh phủ kín các mỏm đá đen.

Rêu xanh phủ kín các mỏm đá đen.

Bình yên ngắm mặt trời lên trên biển.

Bình yên ngắm mặt trời lên trên biển.

Đỉnh Thới Lới vẫn phủ đầy mây.

Đỉnh Thới Lới vẫn phủ đầy mây.

Ở Hòn Mù Cu một lúc lâu chúng tôi lại nhanh chóng trở về bến cảng mua vé về đất liền. Tuy nhiên vì hết vé chuyến sớm nhất nên chúng tôi có thêm một buổi sáng ở lại Lý Sơn trước khi lên tàu lúc 12h. Bạn tôi mệt nên nghỉ lại phòng, còn tôi một mình lái xe quay lại một số điểm gần đó như Cổng Tò Vò, ruộng tỏi, đường ven biển…

ly-son-ivivu-26 ly-son-ivivu-27

Kết thúc 3 ngày chẳng dài cũng chẳng ngắn ở Cù Lao Ré thân thương, chúng tôi trở về với chung một nỗi buồn nhỏ. Dù đứa nào cũng bị say sóng nhưng hỏi lại rằng cho đi lần nữa có đi không thì cả 2 đều trả lời “Có!!” Lý Sơn thân thiện, nhiệt thành và rất đỗi xinh đẹp, nếu còn phân vân cho chuyến đi tiếp theo thì tôi nghĩ bạn đã có câu trả lời cho mình rồi đó!

ivivu.com gợi ý một số khách sạn Quảng Ngãi giá tốt

1. Khách sạn Mường Thanh Holyday Lý Sơn

2. Khu du lịch Sa Huỳnh Quảng Ngãi

3. Khách sạn Central Quảng Ngãi

ivivu.com gợi ý tour du lịch đảo Lý Sơn giá tốt

Tour Lý Sơn 3N4D: Vương Quốc Biển Đảo Lý Sơn (Xe Lửa)

Theo Hoàng Thị Như Quỳnh

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Quảng Ngãi giá ưu đãi hấp dẫn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (7 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...