Quán bún bò Huế gần 20 năm hút khách nước ngoài ở Sài Gòn

14:53 10/02/2020

Quán ăn nằm ở quận 1 nên có đông du khách nước ngoài tìm đến, để lại ấn tượng bởi vị nước dùng đậm đà.

Quán bún bò Huế gần 20 năm hút khách nước ngoài ở Sài Gòn

Trước đây quán nằm trên đường Nguyễn Du quận 1, hiện nay, quán đã dời địa chỉ sang 207B Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Quận 1.

Không gian quán là một gian nhà lớn, bàn ghế xếp đặt gọn gàng. Ảnh: Di Vỹ.

Không gian quán là một gian nhà lớn, bàn ghế xếp đặt gọn gàng. Ảnh: Di Vỹ.

Quán này có không gian rộng và thoáng, chứa được trên dưới 50 người cùng ăn một lúc. Gian bếp được xây ngay lối vào. Khách vào ngồi sẽ có nhân viên đến gọi món.

“Tất cả nguyên liệu đều được chọn lựa kỹ, mua vào sáng sớm để được loại ngon”, một đầu bếp tại quán cho biết. Địa chỉ này còn tự làm chả cua.

Với người khó tính thì đây chưa hẳn là quán bún bò ngon ở Sài Gòn. Nhưng với khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài thì đây là món được yêu thích nhờ có vị thanh, dễ ăn.

Người đến đây đa phần là khách du lịch, thường gọi tô bún thập cẩm có đầy đủ thịt bò, giò, chả cua, chả quế… Giá một suất ăn đặc biệt là 75.000 đồng. Tô lớn có giá 65.000 đồng. Nếu sợ ăn không hết, bạn có thể gọi tô nhỏ giá 55.000 đồng.

Món ăn được phục vụ kèm theo một phần rau sống hoặc rau trụng tuỳ thích. Các đồ nêm như chanh, sa tế, mắm để sẵn trên bàn cho người có nhu cầu.

Tô đặc biệt có giá 75.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Tô đặc biệt có giá 75.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Là lần thứ 2 thử bún bò Huế, Marina đến từ Australia nhận xét: “Suất ăn ở đây đầy đặn. Tôi đặc biệt thích nước dùng vì nó rất đậm đà”. Còn Ben Moon đến từ Hàn Quốc thì cảm thấy nước dùng ở đây hơi mặn so với khẩu vị của anh.

“Tô bún vừa bưng ra đã khiến tôi phát thèm vì bày trí trông rất bắt mắt. Tuy nhiên, nước dùng hơi đậm và có phần hơi nhiều”, Ben nói.

Aman Sharma đến từ Iceland cho biết, anh rất ấn tượng với món ăn. “Tôi đã thử qua nhiều món ở Sài Gòn nhưng bún bò Huế có lẽ là món khiến tôi nhớ nhiều nhất. Tôi không biết đầu bếp đã cho bao nhiêu loại nguyên liệu, gia vị vào nhưng nước súp rất ngon. Nó khiến tôi nhớ đến món curry ở Ấn Độ”, Aman kể.

Aman thưởng thức bún bò Huế. Ảnh: Di Vỹ.

Aman thưởng thức bún bò Huế. Ảnh: Di Vỹ.

Đội ngũ nhân viên có trên dưới 10 người, luân phiên gọi món, bưng bê và tính tiền cho khách. Quán mở cửa từ sáng sớm đến khoảng hơn 22h thì đóng. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm, quán đón một lượng khách đông nên phục vụ hơi chậm.

Bãi đỗ xe cho khách nằm ở khoảng sân phía trước, quán cũng phục vụ nhiều loại nước giải khát khác nhau.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SÀI GÒN GIÁ TỐT

Khách sạn Nikko Sài Gòn

Khách sạn The Reverie Sài Gòn

Sheraton Saigon Hotel & Towers

Theo Di Vỹ/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...