Vườn Nam Cát Tiên kêu gọi không dùng túi nylon

13:33 25/07/2018

Không mang túi nylon vào vườn hay giúp phân loại rác là những biện pháp mà Vườn Nam Cát Tiên kêu gọi du khách thực hiện.

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên kêu gọi không dùng túi nylon

Từ năm 2012, Ban Quản lý Vườn quốc gia Nam Cát Tiên phát động việc hạn chế sử dụng túi nylon khi vào vườn cũng như kêu gọi du khách sử dụng túi giấy để bảo vệ môi trường sinh thái. Đến nay, hoạt động này đang gây chú ý và được nhiều du khách ủng hộ.

Khẩu hiệu được treo trên thuyền qua vườn.

Khẩu hiệu được treo trên thuyền qua vườn.

Anh Bùi Quốc Vị, hướng dẫn viên tại Vườn quốc gia, cho biết, lúc đầu nhân viên trong vườn cùng nhau làm túi giấy và phát miễn phí cho khách. “Sau một thời gian, chúng tôi đổi lại loại túi thân thiện có thể tái sử dụng nhiều lần, chất lượng cũng tốt hơn”, anh Vị nói.

Anh Vị cho biết thêm, trước đây, việc tuyên truyền và thực hiện được phổ biến trong cán bộ, công nhân viên của vườn, không ép buộc đối với du khách. Sau khi treo biển khẩu hiệu cũng như nhắc nhở khách ngay tại quầy bán vé, nhiều du khách tỏ ra ủng hộ và nghiêm túc thực hiện.

Cho đến nay, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên là nơi sinh sống của khoảng 1.500 loài động vật, hầu như đều sống trong môi trường tự nhiên.

“Hiện tại, Vườn chưa có biện pháp xử phạt nếu khách xả rác hoặc không hợp tác. Tuy nhiên, nếu khách là cộng tác viên hoặc thường xuyên ra vào vườn thì người lái thuyền sẽ nhắc nhở. Nếu bạn mang nhiều túi nylon sẽ không được đưa qua sông”, anh Vị cho hay.

Khẩu hiệu viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh để tuyên truyền cho du khách trong và ngoài nước.

Khẩu hiệu viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh để tuyên truyền cho du khách trong và ngoài nước.

Theo các nhà khoa học, khi thải ra môi trường, túi nylon phải mất hàng trăm đến hàng nghìn năm mới bị phân hủy hoàn toàn. Sự tồn tại của túi nylon trong môi trường sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đất và nước bởi chúng lẫn vào đất sẽ ngăn cản oxy đi qua đất, gây xói mòn, làm cho đất bạc màu, từ đó làm cho cây trồng chậm tăng trưởng.

Vườn quốc gia Cát Tiên là nơi bảo tồn nguyên bản tính đa dạng sinh học và là rừng đầu nguồn phòng hộ cho thủy điện Trị An. Chính vì vậy, việc giữ gìn và bảo vệ toàn bộ hệ sinh thái ở vườn là rất quan trọng không chỉ đối với môi trường mà còn với cả đời sống của người dân.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN NAM CÁT TIÊN GIÁ TỐT

1. Cat Tien Farm Stay

2. Cát Tiên Jungle Lodge 

Theo Phong Vinh/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn đặt Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...