Quán bánh xèo miền Tây hơn 30 năm bán trong hẻm Sài Gòn

13:22 17/09/2018

Chiếc bánh xèo cỡ lớn có màu vàng, thơm mùi nước cốt dừa và hấp dẫn thực khách bởi phần nhân đa dạng.

 Quán bánh xèo miền Tây hơn 30 năm bán trong hẻm Sài Gòn

Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Điện Biên Phủ, quận 3, Sài Gòn quán ăn của chị Châu Thị Trầm là địa chỉ dành cho người yêu thích món bánh xèo. “Tôi học làm bánh xèo từ mẹ lúc còn nhỏ và yêu thích từ khi nào không hay”, chủ quán đời thứ hai chia sẻ.

Địa chỉ này có gian bếp đặt ngay phía ngoài, khách có thể trực tiếp quan sát quá trình nấu nướng. Khu bếp đổ bánh có khoảng 10 chiếc chảo lớn, phải hai người cùng đổ bánh một lúc mới kịp phục vụ khách vào giờ cao điểm.

Chủ quán giải thích, bánh xèo miền Tây khác với những nơi khác ở chỗ có thêm nước cốt dừa tạo nên vị béo và mùi thơm đặc trưng, kích cỡ cũng to hơn. Bột gạo phải trộn sẵn cùng chút bột nghệ, khuấy thật đều tay để sánh mịn. Nhân bánh nhiều loại gồm tôm, mực, thịt được cho vào chảo dầu nóng trước khi rưới một lớp bột bánh và nước cốt dừa vào.

Cũng theo chủ quán, công thức nấu nướng đều được chị giữ nguyên nên “khách nào ăn quen sẽ cảm nhận được”. Điểm cộng ở đây là bánh luôn được đổ trực tiếp nên khi mang ra cho khách lúc nào cũng thơm ngon, nóng giòn. “Chiếc bánh ngon ngoài mùi vị thì còn phải đảm bảo không quá dày hoặc quá mỏng”.

Quán có khoảng 5-6 nhân viên phục vụ, bếp nằm ngay bên ngoài. Ảnh: Linh Sea.

Quán có khoảng 5-6 nhân viên phục vụ, bếp nằm ngay bên ngoài. Ảnh: Linh Sea.

Khách có thể lựa chọn các loại nhân tuỳ theo sở thích như bánh xèo hải sản, bánh xèo trứng, tôm thịt hoặc bánh xèo thập cẩm. Để không bị ngán, chủ hàng còn cho thêm lá cóc vào đĩa rau sống, đây cũng là điểm nhấn tạo sự khác lạ so với các địa chỉ bánh xèo khác. “Nhờ vị chua chua của lá, tôi ăn đến 3 chiếc bánh mà vẫn không cảm thấy ngấy”, một thực khách nhận xét.

Mỗi chiếc bánh có giá dao động 30.000 – 50.000 đồng, tuỳ theo loại nhân. Ngoài bánh xèo, quán còn có phục vụ bánh khọt. Món ăn được khách đánh giá có vỏ bánh giòn và thơm mùi nước cốt dừa.

Mỗi suất ăn có giá dao động 30.000 - 50.000 đồng. Ảnh: Linh Sea.

Mỗi suất ăn có giá dao động 30.000 – 50.000 đồng. Ảnh: Linh Sea.

Quán phục vụ thực khách từ khoảng 15h đến 22h. Không gian quán nằm chủ yếu bên ngoài nên thoáng đãng, khách ngồi ăn trên bàn ghế cao.

Chị Minh Ánh (sống ở quận 4, Sài Gòn) nhận xét sau lần đầu tiên ghé quán: “Tôi quan sát quá trình nấu nướng thì thấy hợp vệ sinh. Món ăn ngon và hợp khẩu vị của tôi. Mỗi người nên ăn khoảng 2 cái là đủ để cảm nhận được cái ngon của món ăn, ăn nhiều hơn sẽ có cảm giác ngán”, chị Ánh nói.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

Theo Di Vỹ/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...