Quán phở gốc Bắc mở 24/24h ở trung tâm Sài Gòn

10:21 28/09/2018

Nằm ở quận 1, lại mang đến hương vị phở chuẩn gốc Bắc, quán ăn trên đường Hải Triều nhanh chóng thu hút được lượng khách nhất định.

Quán phở gốc Bắc mở 24/24h ở trung tâm Sài Gòn

Nép mình gần toà nhà cao bậc nhất thành phố trên đường Hải Triều, quận 1, Sài Gòn quán phở cùng tên đường được mở bởi một gia đình gốc Bắc được hơn 4 tháng. Chủ quán cho hay, toàn bộ công thức đều được nấu theo cách truyền thống ở Hà Nội.

Tô phở dọn ra bắt mắt với màu xanh của lớp hành lá xắt nhỏ bên trên. Tô phở bắp bò đầy ắp có giá 70.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Tô phở dọn ra bắt mắt với màu xanh của lớp hành lá xắt nhỏ bên trên. Tô phở bắp bò đầy ắp có giá 70.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Theo chủ quán, các công đoạn nấu nướng được liên tục thực hiện để duy trì lượng thực phẩm bán cho khách do quán mở cửa 24/24h. Nhân viên mỗi ca phục vụ gồm 5 người, hầu hết là thanh niên.

Bánh phở tại địa chỉ này không nhỏ như sợi phở của miền Nam, nhưng cũng không to và dày. Thịt bò được cắt lát to và dày, chín tới, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt, mềm. Nước phở trong và thanh do chỉ nấu bằng xương ống của con bò. Trong tô phở có rất nhiều hành lá và hành tây cắt mỏng.

Quán bán từ sáng sớm đến tối mịt, một tô phở có giá thấp nhất 55.000 đồng, tô thập cẩm đặc biệt có giá 75.000 đồng. Thường khách đến quán sẽ gọi thứ mình thích như tái, nạm, bắp bò, gà, đùi gà… Giờ trưa quán có đông người làm văn phòng ở quanh khu vực ghé ăn.

“Mình tình cờ biết đến quán này sau khi tham gia một sự kiện ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, sau đó có ghé thêm một lần nữa. Buổi trưa có phở, chiều tối bán thêm phở xào lòng trứng gà rất ngon. Thích nhất là nước lèo không nêm bột ngọt, nên ăn không bị đau đầu”, bạn Kiều Nhi (ngụ ở quận 10, Sài Gòn) chia sẻ.

Còn chị Hoàng (du khách Hà Nội) lần đầu ghé quán nhận xét món ăn không khác gì ở Hà Nội. “Tôi vô tình vào đây ăn do trên đường đi ngang qua thấy. Nước dùng ở đây rất chuẩn vị phở ở miền Bắc”, chị Hoàng nhận xét.

Bếp được chủ đặt ở bên hông quán, ngay lối vào. Không gian bên trong rộng rãi, thoáng. Bàn ghế được bố trí ngay ngắn, sạch sẽ. Quán có sức chứa chừng 20 khách cùng ăn một lúc.

Quán có không gian thoáng và sạch. Ảnh: Di Vỹ.

Quán có không gian thoáng và sạch. Ảnh: Di Vỹ.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

Theo Di Vỹ/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...