Ba loại bánh trân châu đường đen khuấy đảo giới ăn vặt Sài Gòn

13:37 10/10/2018

Bánh trà sữa, bánh flan, bánh pudding với topping trân châu đường đen đang hấp dẫn giới trẻ ở Sài Gòn.

Ba loại bánh trân châu đường đen khuấy đảo giới ăn vặt Sài Gòn

Dưới đây những điểm đặc biệt của ba loại bánh này:

Bánh trà sữa

 Ổ bánh có giá khoảng 150.000 đồng, tùy kích cỡ và nơi bán.

Ổ bánh có giá khoảng 150.000 đồng, tùy kích cỡ và nơi bán.

Bánh trà sữa khá hot thời gian gần đây, bởi là sự kết hợp của hai món ăn vặt gây sốt: trân châu đường đen và bánh bông lan. Tùy từng tiệm mà bánh có hương vị khác nhau, nhưng nhìn chung cốt bánh bông lan đều mềm, xốp và thoảng mùi trà đặc trưng.

Ngoài những thành phần cơ bản tạo nên chiếc bánh bông lan thông thường như đường, sữa, trứng… người ta cho thêm trà đen hoặc trà nhài để tạo vị thơm nhẹ. Lớp kem sữa béo vương thêm một chút vị mặn của phô mai, còn trân châu đường đen dẻo dai, nhai đã miệng. Tất cả hòa thành một, không khác hương vị của ly trà sữa nhưng lại có thể giúp bạn no bụng.

Bánh flan

Một phần bánh tầm 40.000 đồng, bánh cỡ to hơn bình thường, một người ăn một đĩa là vừa đủ.

Một phần bánh tầm 40.000 đồng, bánh cỡ to hơn bình thường, một người ăn một đĩa là vừa đủ.

Flan vốn là món ăn vặt gần gũi với giới trẻ, giúp giải khát nhờ đá bào mềm mịn rưới thêm lớp cà phê đen, vừa ăn đã tỉnh người. Nay bánh được biến tấu bằng cách thay cà phê thành trân châu đường đen ngọt lịm.

Bánh vốn dĩ đã béo sẵn, thêm vị ngọt dù thanh và không gắt của đường đen nhưng cũng dễ làm bạn cảm thấy ngán nếu ăn nhiều. Chính vì vậy mà hầu hết tiệm đều làm bánh flan vị nhạt hơn so với bình thường để khi thêm đá bào và đường là vừa ăn.

Bánh pudding

Tùy từng nơi mà giá khác nhau, thường dao động ở khoảng 40.000 - 50.000 đồng mỗi phần.

Tùy từng nơi mà giá khác nhau, thường dao động ở khoảng 40.000 – 50.000 đồng mỗi phần.

Bánh pudding là một trong những món tráng miệng được yêu thích, nay cũng chạy theo xu hướng dùng chung với thứ trân châu màu đen có “mê lực lớn” với giới trẻ. Khác với bánh flan, bánh pudding trái cây thường thiên về vị chua, nhạt, nên khi kết hợp với vị ngọt lại hòa hợp, trở thành bộ đôi khiến giới trẻ thích mê.

Khi ăn, bánh mềm như tan trong miệng, nhiều vị như dâu, xoài, vani… kèm trân châu dẻo thơm, ngọt thanh, không cần dùng chung với đá vẫn có thể làm bạn sảng khoái.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

Theo Ngôi sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...