Quán bún ốc phá cách, khách sành ăn phải chờ tới lượt

09:54 04/10/2018

Bát bún ốc của một quán ở Hà Nội được cho thêm sườn nhưng vẫn giữ nguyên vị chua thanh vốn có của món ăn truyền thống.

Quán bún ốc phá cách, khách sành ăn phải chờ tới lượt

Ngoài phở, nhiều người Hà Nội còn vấn vương một món ăn khác mỗi khi đi xa thành phố: bún ốc. Trước đây, bát bún chỉ có thành phần chủ yếu là bún, ốc chan nước dùng chua vị dấm bỗng, ăn kèm rau sống. Theo thời gian, nhiều quán cho thêm giò, thịt bò vào để chiều lòng các khách muốn ăn no. Nhưng cũng vì thế, vị của bát bún không còn thanh như trước đây.

Với nhiều khách ăn khó tính, việc cho thêm các thành phần “chắc dạ” vào bát bún ốc truyền thống thường gây ra sự khó chịu. Bởi vậy, họ vẫn tìm đến những cửa hàng lâu đời 30-40 năm để chỉ ăn “bún và ốc”.

Bát bún ốc có thêm sườn giúp bạn no bụng vào bữa tối.

Bát bún ốc có thêm sườn giúp bạn no bụng vào bữa tối.

Tuy nhiên, vẫn có một quán ăn “phá cách” mới mở được vài năm đã trở thành địa chỉ quen của nhiều thực khách. Hầu hết quán bún ốc đều bán vào sáng và trưa thì địa chỉ trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) lại mở hàng từ 14h bán tới tối muộn. Giờ giấc hơi trái ngược nhưng quán vẫn thường xuyên đông khách. Vào tầm ăn tối (19-20h), số người tới ăn có thể lên tới 30-40 người ngồi kín các bàn.

Quán chỉ có một gian nhỏ, chủ yếu để bày nguyên liệu, bếp nấu. Khách hàng thường ngồi trên vỉa hè hoặc sát lối đi kê những bộ bàn ghế nhựa.

Ngoài bún ốc, chủ hàng bán đồ ăn kèm duy nhất là sườn chặt miếng. Khách quen chỉ cần gọi “to sườn, nhỏ sườn, lẫn sườn” là người phục vụ sẽ hiểu gọi một bát bún thế nào: ốc to, nhỏ, có sườn hay không. Bạn cũng có thể chọn một bát bún truyền thống chỉ có ốc không.

Bát bún ốc có màu sắc bắt mắt. Màu xanh của hành, màu đỏ của miếng cà chua thái lát hay những con ốc to tròn béo ngậy nổi bật trên nền màu trắng của những sợi bún vừa phải. Bát để ăn bún được đặt riêng với màu trắng – lam hoài cổ, in cả địa chỉ quán trên đó.

Nhà hàng không bán kèm đậu, thịt bò hay giò tai như nhiều nơi. Những miếng sườn không làm đổi vị của nước dùng nên khách sành ăn vẫn thấy hứng thú.

Khi khách gọi đồ, người bán thường hỏi “có ăn mắm tôm hay không”. Nếu là người ăn nhạt, bạn nên từ chối vì nước dùng cũng khá đậm đà. Bát bún đầy đặn, người lớn ăn có thể đủ no. Nhưng vào những ngày tiết trời mùa thu mát mẻ, nhiều khách vẫn có thể ăn thêm một bát nữa bởi vị chua thanh của nước dùng kích thích vị giác, khiến bạn ăn ngon hơn.

Điểm trừ của quán là phục vụ khá chậm, nhất là khi đông khách. Tuy nhiên, khi bạn vào chỗ ngồi, người bán thường đã để ý trước. Bởi vậy, bạn không cần nhắc giục mà chờ đợi, sẽ có nhân viên phục vụ ra tận nơi để hỏi.

Giá mỗi bát bún vào khoảng 30.000 – 40.000 đồng tùy lựa chọn.

Theo An Yên/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá ưu đãi thấp nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...