Hai ngày khám phá xứ sen Đồng Tháp với 500.000 đồng

09:50 29/11/2018

Từ TP HCM, du khách có thể dành hai ngày cuối tuần để khám phá Đồng Tháp với chi phí tiết kiệm.

Hai ngày du lịch Đồng Tháp với 500.000 đồng

Đồng Tháp là một tỉnh miền Tây Nam Bộ được nhiều người biết tới qua câu thơ “Tháp Mười đẹp nhất bông sen”. Hãy dành 2 ngày cuối tuần để khám phá những địa điểm đẹp và món ăn ngon trong chuyến du lịch Đồng Tháp.

Thời điểm lý tưởng

Đồng Tháp mùa nào cũng đẹp. Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 11 là mùa miệt vườn sai quả và hoa sen nở rực rỡ nhất. Nếu bạn muốn nắng ráo, nên đến du lịch Đồng Tháp vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Chùa "lá sen" là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Đồng Tháp.

Chùa “lá sen” là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Đồng Tháp.

Phương tiện di chuyển

Đồng Tháp cách TP HCM khoảng 170 km nên bạn có thể tự túc đi bằng xe máy hoặc ôtô, cách này sẽ giúp bạn khám phá hiệu quả nhất.

Nếu bạn muốn giữ sức để vui chơi hơn, hãy chọn đi xe khách. Từ bến xe Miền Tây (TP HCM) bạn mua vé xe đi Cao Lãnh hoặc Sa Đéc với giá vé từ 90.000 đồng đến 200.000 đồng, tùy theo chất lượng xe, tốn khoảng 3 – 4 giờ để đến nơi.

Phương tiện di chuyển ở Đồng Tháp khá thuận lợi với các loại như taxi, xe máy, xe ôm, thuyền phà. Bạn có thể thuê xe máy ở thành phố Cao Lãnh và Sa Đéc với mức giá từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng một ngày.

Cơ sở lưu trú

Giá nhà nghỉ và khách sạn ở Đồng Tháp khá bình dân, dao động khoảng 50.000 đồng đến 700.000 đồng một đêm. Nếu muốn trải nghiệm cùng thiên nhiên hãy thử đến các homestay chòi tre vách lá, nằm giữa đầm sen ở Tháp Mười.

Nếu muốn tìm hiểu lối sống của người dân nơi đây, bạn có thể đến homestay trong các ấp địa phương ở Sa Đéc. Nhưng tiện lợi và thoải mái nhất, bạn nên tìm các nhà nghỉ, khách sạn ở Cao Lãnh.

Món ăn đặc sản

Du lịch Đồng Tháp, bạn nhất định phải thưởng thức các đặc sản trứ danh như cá nướng trui cuốn lá sen, cơm lá sen, hủ tiếu Sa Đéc, nem chua và quýt Lai Vung, cơm lứt huyết rồng, sữa sen. Ngoài ra còn nhiều món mang đậm hương vị đồng quê giữa sông Tiền, sông Hậu như các món ăn từ cá linh và bông điên điển, thịt chim cò, chuột đồng xào sả ớt, chuột cống nhum Cao Lãnh, bánh phồng tôm Sa Giang, hồng sen tửu…

Nem Lai Vung là món nên thử.

Nem Lai Vung là món nên thử.

Các địa điểm ăn uống dễ tìm là chợ địa phương, chợ đêm du lịch. Giá cả các món ăn ở Đồng Tháp phải chăng. Bạn nên tìm các quán ăn giản đơn trong địa bàn đông dân cư sinh sống.

CLICK XEM THÊM TOUR DU LỊCH MIỀN TÂY VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM

Theo Linh Sea – Di Vỹ/Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...