10 thác nước của Việt Nam được báo nước ngoài giới thiệu

16:03 04/12/2018

Bản Giốc, Dray Nur hay Pongour được trang Culture Trip liệt kê vào danh sách những ngọn thác hùng vĩ nhất Việt Nam.

10 thác nước của Việt Nam được báo nước ngoài giới thiệu

Thác Bản Giốc  Đây là một trong những thác lớn và hùng vĩ bậc nhất ở Việt Nam. Thác có ba tầng được bao quanh bởi cây cối xanh tươi, thuộc địa phận của tỉnh Cao Bằng. Ảnh: WikiCommons.

Thác Bản Giốc: Đây là một trong những thác lớn và hùng vĩ bậc nhất ở Việt Nam. Thác có ba tầng được bao quanh bởi cây cối xanh tươi, thuộc địa phận của tỉnh Cao Bằng. Ảnh: WikiCommons.

Thác Mu  Nằm giữa cánh rừng hoang sơ, đây là nơi lý tưởng cho chuyến dã ngoại cuối tuần. Thác Mu thuộc tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 130 km. Sự hùng vĩ của thác được ghi dấu bởi độ cao 100 m. Du khách có thể ngâm mình dưới nước tại đây. Ảnh: Nguyen Duc Hieu.

Thác Mu: Nằm giữa cánh rừng hoang sơ, đây là nơi lý tưởng cho chuyến dã ngoại cuối tuần. Thác Mu thuộc tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 130 km. Sự hùng vĩ của thác được ghi dấu bởi độ cao 100 m. Du khách có thể ngâm mình dưới nước tại đây. Ảnh: Nguyen Duc Hieu.

Thác Mây  Thác Mây thuộc xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Thác đổ xuống từ đỉnh núi Thạch Lâm, ở độ cao khoảng 100 m, với 9 bậc thác gối lên nhau. Nhìn từ xa, thác như một dải lụa trắng mềm mại nổi bật trên nền xanh thẫm của rêu phong. Bao quanh thác là những hàng cổ thụ tán rộng. Ảnh: Tran Qui Thinh.

Thác Mây: Thác Mây thuộc xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Thác đổ xuống từ đỉnh núi Thạch Lâm, ở độ cao khoảng 100 m, với 9 bậc thác gối lên nhau. Nhìn từ xa, thác như một dải lụa trắng mềm mại nổi bật trên nền xanh thẫm của rêu phong. Bao quanh thác là những hàng cổ thụ tán rộng. Ảnh: Tran Qui Thinh.

Thác Dray Nur  Nằm trên địa phận tỉnh Đắk Nông, thác Dray Nur là một trong những điểm dừng chân được nhiều phượt thủ yêu thích bởi vẻ đẹp hùng vĩ và ấn tượng của thác cao, dòng nước chảy mạnh. Bao quanh thác là rừng cây xanh tốt quanh năm. Sau khi tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của thác, bạn có thể đến thăm các buôn làng và rừng cây cổ thụ nghìn năm tuổi cùng nhiều loài động vật quý hiếm. Vé tham quan thác Dray Nur 30.000 đồng một người. Ảnh: Y Kpia Mlo.

Thác Dray Nur: Nằm trên địa phận tỉnh Đắk Nông, thác Dray Nur là một trong những điểm dừng chân được nhiều phượt thủ yêu thích bởi vẻ đẹp hùng vĩ và ấn tượng của thác cao, dòng nước chảy mạnh. Bao quanh thác là rừng cây xanh tốt quanh năm. Sau khi tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của thác, bạn có thể đến thăm các buôn làng và rừng cây cổ thụ nghìn năm tuổi cùng nhiều loài động vật quý hiếm. Vé tham quan thác Dray Nur 30.000 đồng một người. Ảnh: Y Kpia Mlo.

 Thác Phú Cường  Từ xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng thác chảy hùng vĩ như một dải lụa khổng lồ vắt ngang núi rừng Tây Nguyên. Thác cách thị trấn Chư Sê khoảng 3 km và cách Pleiku khoảng 45 km về phía đông nam. Vé vào cổng có giá 15.000 đồng. Ảnh: Bui Minh Vu.

Thác Phú Cường: Từ xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng thác chảy hùng vĩ như một dải lụa khổng lồ vắt ngang núi rừng Tây Nguyên. Thác cách thị trấn Chư Sê khoảng 3 km và cách Pleiku khoảng 45 km về phía đông nam. Vé vào cổng có giá 15.000 đồng. Ảnh: Bui Minh Vu.

Thác Thủy Tiên  Thác cách TP Buôn Ma Thuột khoảng 56 km. Từ trung tâm thành phố, bạn hỏi đường đến xã Ea Puk, huyện Krông Năng. Thác cách thị trấn huyện khoảng 15 km. Thác trải dài hơn 1 km, rộng khoảng 40 m, gồm 3 tầng và mỗi tầng có một vẻ đẹp riêng. Ba tầng của thác tạo nên tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp cho người yêu thiên nhiên. Nếu tầng thác thứ nhất và thứ hai nước chảy êm đềm hơn và độ dốc thấp, tới tầng thứ 3 và càng về cuối thác, nước càng chảy mạnh hơn. Ảnh: Saigonese Photographer.

Thác Thủy Tiên: Thác cách TP Buôn Ma Thuột khoảng 56 km. Từ trung tâm thành phố, bạn hỏi đường đến xã Ea Puk, huyện Krông Năng. Thác cách thị trấn huyện khoảng 15 km. Thác trải dài hơn 1 km, rộng khoảng 40 m, gồm 3 tầng và mỗi tầng có một vẻ đẹp riêng. Ba tầng của thác tạo nên tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp cho người yêu thiên nhiên. Nếu tầng thác thứ nhất và thứ hai nước chảy êm đềm hơn và độ dốc thấp, tới tầng thứ 3 và càng về cuối thác, nước càng chảy mạnh hơn. Ảnh: Saigonese Photographer.

Thác Pongour  Còn gọi là thác Bảy Tầng, thác Pongour thuộc huyện Đức Trọng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50 km. Thác có độ cao 40 m chảy qua 7 tầng đá. Nhờ vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ nổi bật của núi rừng Tây Nguyên, thác được vua Bảo Đại phong là Nam thiên đệ nhất thác. Thác được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh có diện tích khoảng 2,5 ha với thảm thực vật đa dạng và phong phú. Giá vé cho người lớn là 10.000 đồng và 5.000 đồng cho trẻ em. Ảnh: Vadim Kaipov.

Thác Pongour: Còn gọi là thác Bảy Tầng, thác Pongour thuộc huyện Đức Trọng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50 km. Thác có độ cao 40 m chảy qua 7 tầng đá. Nhờ vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ nổi bật của núi rừng Tây Nguyên, thác được vua Bảo Đại phong là Nam thiên đệ nhất thác. Thác được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh có diện tích khoảng 2,5 ha với thảm thực vật đa dạng và phong phú. Giá vé cho người lớn là 10.000 đồng và 5.000 đồng cho trẻ em. Ảnh: Vadim Kaipov.

Thác Yang Bay  Thác Yang Bay nằm trong khu du lịch Yang Bay, thuộc huyện Vĩnh Khánh, cách Nha Trang khoảng 45 km. Thác có độ cao 80 m, dài 2.000 m với những dòng nước mát lạnh đổ xuống các lớp đá tung bọt trắng xóa như mây, tạo nên phong cảnh hữu tình. Thác được gợi ý là điểm đến cho người yêu thích thiên nhiên, muốn trải nghiệm suối khoáng nóng hoặc tắm bùn. Để vào tham quan, khách là người lớn mua vé với giá 100.000 đồng, trẻ em là 70.000 đồng. Vé này đã bao gồm tiền vào cổng, dịch vụ xe điện tham quan các vườn, động vật quý và xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc. Ảnh: @pqthong0911.

Thác Yang Bay: Thác Yang Bay nằm trong khu du lịch Yang Bay, thuộc huyện Vĩnh Khánh, cách Nha Trang khoảng 45 km. Thác có độ cao 80 m, dài 2.000 m với những dòng nước mát lạnh đổ xuống các lớp đá tung bọt trắng xóa như mây, tạo nên phong cảnh hữu tình. Thác được gợi ý là điểm đến cho người yêu thích thiên nhiên, muốn trải nghiệm suối khoáng nóng hoặc tắm bùn. Để vào tham quan, khách là người lớn mua vé với giá 100.000 đồng, trẻ em là 70.000 đồng. Vé này đã bao gồm tiền vào cổng, dịch vụ xe điện tham quan các vườn, động vật quý và xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc. Ảnh: @pqthong0911.

Thác Dambri  Dambri nằm cách thành phố Bảo Lộc 18 km. Đây là một trong những ngọn thác cao nhất ở Việt Nam. Đến tham quan thác, du khách có thể khám phá ống trượt dài 1.650 m, tham quan, chụp ảnh tại vườn thú, tham gia lễ hội cồng chiêng, chèo thuyền, câu cá, lửa trại, xiếc thú… Giá tham quan cho người lớn là 150.000 đồng, trẻ em là 100.000 đồng. Ảnh: Thoai.

Thác Dambri: Dambri nằm cách thành phố Bảo Lộc 18 km. Đây là một trong những ngọn thác cao nhất ở Việt Nam. Đến tham quan thác, du khách có thể khám phá ống trượt dài 1.650 m, tham quan, chụp ảnh tại vườn thú, tham gia lễ hội cồng chiêng, chèo thuyền, câu cá, lửa trại, xiếc thú… Giá tham quan cho người lớn là 150.000 đồng, trẻ em là 100.000 đồng. Ảnh: Thoai.

Thác Suối Tranh  Suối Tranh nằm cách thị trấn Dương Đông, Phú Quốc khoảng 10 km. Con suối được tạo nên từ nhiều khe đá nhỏ, chảy từ dãy núi Hàm Ninh. Dòng suối hiền hòa, trong vắt nằm thu mình giữa những tán phong lan rừng, tạo nên bức tranh phong cảnh đẹp mắt. Bạn có thể đi xe máy từ Dương Đông, chạy theo đường 30 tháng 4 hướng về Hàm Ninh, sau đó đi tiếp theo đường TL47 là tới. Đến đây, du khách được đi dạo trên những con đường mòn hẹp, ngắm nhìn thảm thực vật xanh mơn mởn ở hai bên. Bầu không khí trong lành sẽ giúp bạn thư giãn hiệu quả. Ảnh: WikiCommons.

Thác Suối Tranh: Suối Tranh nằm cách thị trấn Dương Đông, Phú Quốc khoảng 10 km. Con suối được tạo nên từ nhiều khe đá nhỏ, chảy từ dãy núi Hàm Ninh. Dòng suối hiền hòa, trong vắt nằm thu mình giữa những tán phong lan rừng, tạo nên bức tranh phong cảnh đẹp mắt. Bạn có thể đi xe máy từ Dương Đông, chạy theo đường 30 tháng 4 hướng về Hàm Ninh, sau đó đi tiếp theo đường TL47 là tới. Đến đây, du khách được đi dạo trên những con đường mòn hẹp, ngắm nhìn thảm thực vật xanh mơn mởn ở hai bên. Bầu không khí trong lành sẽ giúp bạn thư giãn hiệu quả. Ảnh: WikiCommons.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Minh Quân/Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...