Ba quán hủ tiếu sa tế được chế biến công phu ở Sài Gòn

10:58 21/12/2018

Món ăn gia truyền của người Hoa được chế biến cầu kỳ với nhiều loại nguyên liệu khác nhau.

Ba quán hủ tiếu sa tế được chế biến công phu ở Sài Gòn

Dưới đây là địa chỉ những quán ăn lâu năm bán món hủ tiếu sa tế ở Sài Gòn.

Tô Ký

Thực khách lần đầu đến quán nằm phía sau chợ Lớn, quận 5 sẽ tò mò với món ăn được ghi trên tấm bảng: hủ tiếu sa tế nai. Nếu hủ tiếu thường thấy ở Sài Gòn được ăn kèm với giá hoặc hẹ thì quán này chọn dưa leo. Chủ hàng sử dụng thịt nai, không phải heo hay gà. Bên trong tô thập cẩm còn có thêm vài miếng lá lách bò, ăn dai dai vui miệng.

Tô hủ tiếu sa tế nai có giá 60.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Tô hủ tiếu sa tế nai có giá 60.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Nước trong tô hủ tiếu không hầm từ xương hay có độ lỏng và trong như thường thấy mà được nấu từ công thức gia truyền, cho ra thứ nước sốt có màu vàng sóng sánh. Chủ quán cho biết, nước sốt này được làm từ hơn 20 loại gia vị khác nhau, trong đó có 10 vị thuốc Bắc.

Món ăn bưng ra tỏa mùi thơm nức mũi. Bạn sẽ thấy thòm thèm bởi màu sắc của nước sốt sền sệt, bên trên là ít hành ngò xắt nhuyễn, nhấn nhá thêm gần chục miếng thịt nai còn ửng hồng.

Ngoài món chính níu chân thực khách, quán còn phục vụ một số món ăn vặt. Thực đơn nước giải khát cũng đa dạng, có nhiều đồ do gia đình tự làm như nước sâm, rau má, sữa đậu nành, sữa bắp. Quán mở cửa đón khách từ sáng sớm cho đến 23h mỗi ngày.

Quốc Ký

Quán Quốc Ký nằm ở mặt tiền đường Ký Con, quận 1. Trước năm 1990, chủ quán, người gốc Hoa sống lâu năm ở Sài Gòn, đẩy xe bán quanh khu vực quận 1. Sau đó, gia đình mở tiệm ở mặt tiền đường Ngô Đức Kế nhiều năm. Vài năm gần đây, quán chuyển sang vị trí hiện tại.

Món ăn bắt mắt với màu vàng của nước lèo sóng sánh. Ảnh: Di Vỹ.

Món ăn bắt mắt với màu vàng của nước lèo sóng sánh. Ảnh: Di Vỹ.

Thực khách ghé địa chỉ này có thể gọi món hủ tiếu, phở ăn với bò viên hoặc sa tế tái. Món ăn có nước lèo nấu từ đậu phộng, sền sệt và đậm đà. Quán cũng dùng dưa leo ăn kèm chứ không phải giá hay các loại rau thường thấy. Mỗi tô có giá 70.000 đồng.

Không gian quán rộng rãi, bảng hiệu, thực đơn có tiếng Anh và tiếng Hoa. Khách ngồi ăn trên bàn ghế cao được xếp gọn gàng. Bãi giữ xe ở phía trước, có người giữ.

Quán Quốc Ký mở cửa từ những năm 1970.

Lâm Phát Ký

Quán nhỏ nằm trên đường Lê Quang Sung, quận 6 cũng là địa chỉ chuyên các món hủ tiếu sa tế nai. Hương vị khác lạ, đậm đà được tạo nên bởi nước lèo sệt.

Mỗi phần hủ tiếu đầy đặn có giá 45.000 đồng. Ảnh: 96allabouteating.

Mỗi phần hủ tiếu đầy đặn có giá 45.000 đồng. Ảnh: 96allabouteating.

Địa chỉ này dùng đậu phộng xay cùng tương đen làm nguyên liệu chính tạo nên thứ nước lèo được nhiều khách đánh giá là hòa quyện. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vị béo bùi của đậu phộng, một chút mặn mòi của tương. Vị giác của bạn sẽ được đẩy lên cao bởi điểm nhấn không thể thiếu đó là sa tế.

Quán bán hai loại hủ tiếu mềm và dai. Khách chọn tùy theo sở thích. Suất ăn ở đây đầy đặn với lớp thịt nai xếp dày bên trên. Bên trong món ăn còn tóp mỡ giòn béo.

Không gian cho khách ngồi rộng rãi, tuy nhiên hơi tối. Ngoài thực đơn chính, quán có bán vài món ăn vặt đậm chất món Hoa, trong đó, bạn nhất định phải thử miếng bò viên “khổng lồ” do quán tự làm. Suất súp bò viên có giá 30.000 đồng.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

Theo Di Vỹ/ Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...