Trời vừa mưa vừa rét, mọi thứ quà chiều đều không thể qua được bát ốc luộc nóng bỏng tay ở 6 quán này

08:32 14/12/2018

Chỉ cần nghĩ đến những con ốc luộc béo, giòn sần sật chấm đẫm nước mắm chua cay mặn ngọt, thơm nức mùi gừng quất là nhiều người đã tự động “ứa nước miếng”.

Trời vừa mưa vừa rét, mọi thứ quà chiều đều không thể qua được bát ốc luộc nóng bỏng tay ở 6 quán này

1. Ốc Hà Trang, Đinh Liệt

Giá 70 ngàn cho một bát ốc, nếu xếp ốc Đinh Liệt vào những quán ốc đắt đỏ nhất nhì Hà Nội chắc cũng chẳng ai bàn cãi. Nhưng những người từng ăn ở đây thì cho rằng đắt xắt ra miếng bởi ốc luộc ở đây rất sạch, nước chấm pha cũng rất ngon. Nước chấm ở đây đậm đà, thơm vị gừng ớt nên nhiều người không chỉ chấm ốc mà còn húp “vã” cho đã thèm.

champ_atthajak

champ_atthajak

Quán này ngay ở đầu đường Đinh Liệt, không gian nhỏ nên thường phải ngồi vỉa hè. Thêm vào đó, lượng khách khá đông nên đôi khi phải chờ lâu. Ngoài ốc nhồi, ốc vặn, quán còn có thêm ngao, nem chua để ăn vặt thêm.

vietnamesegod

vietnamesegod

2. Ốc Oanh, Thái Hà

Có thể gọi đây là quán ốc nhiều thị phi ở Hà Nội, khi người khen chất lượng nhiều nhưng người chê về thái độ của quán cũng không kém cạnh. Chuyện là ốc ở đây sạch, giòn, béo, nước chấm pha ngon, nhưng ông chủ có phần hơi khó tính.

nellyyp23

nellyyp23

Thêm nữa bảng thông báo bằng thơ lưu ý khách nếu đi 2, 3 người không nên chỉ gọi một bát ốc cũng gây tranh cãi. Có người cho rằng, thực ra thông báo khéo của quán cũng có lý, tuy nhiên tỏ ý không hài lòng trước thông báo có cảm giác như “dằn mặt” này. Cũng có nhiều người than, để xe lóng ngóng dễ bị ông chủ quát.

trangjjo

trangjjo

Tuy thế, ốc ở đây làm sạch, giá lại mềm, trung bình là 30 đến 50 ngàn/bát tùy ốc nhỏ hay ốc mít. Ngoài ra quán có thêm nem chua, khoai kén, ngao… đủ để tha hồ chọn món ăn chơi.

3. Ốc chị Lệ, Cửa Bắc

Team mê ốc chắc chẳng ai không biết đến hàng ốc chị Lệ ở Cửa Bắc. Quán ốc này đã nhiều năm gắn bó với học sinh, người dân ở khu vực Cửa Bắc – Quán Thánh. Ốc chị Lệ nhiều món, kinh điển nhất phải kể đến như ốc luộc, song song với đó là các món ốc xào me, xào mắm dừa, xào bơ tỏi.

streetfood_vietnam

streetfood_vietnam

Điểm cộng của quán này là ốc sạch nên ăn dễ có cảm giác yên tâm. Thêm nữa, quán rộng, có chỗ ngồi tử tế, quy mô chuyên nghiệp nên gần như không phải đợi lâu. Ngoài ốc, quán này còn có nhiều món ăn vặt hợp với giới trẻ khác như ngao, nem, trứng cút, các món khoai. Các món ăn trung bình từ 50 ngàn/phần

klluvfood; clackng

klluvfood; clackng

4. Ốc Trần Phú

Ăn ốc, ngoài ốc sạch thì quan trọng nhất có lẽ là nước chấm ốc. Và với người mê vị cay nồng của nước mắm chấm ốc thì ốc Trần Phú là nơi bạn không thể bỏ qua. Quán này chuyên bán về chiều, cỡ từ 3 giờ đến 8 giờ tối.

thu.trang.dinh

thu.trang.dinh

Xét về thực đơn, món ở ốc Trần Phú khá đa dạng, ngoài ốc luộc còn có thêm trứng cút, nem chua rán, bánh bột lọc… đủ chiều lòng tín đồ ăn chơi. Tuy nhiên món được khen nhiều ở đây phải kể đến xoài dầm. Những miếng xoài giòn, thái vừa miếng dầm với nước mắm, đường, tỏi ớt đâm ra bắt miệng khó cưỡng. Thế nên nhiều người không chỉ nghiện xoài ở đây mà còn nghiện luôn nước xoài dầm ở đây.

trangtrannnnn; meoluoi13186

trangtrannnnn; meoluoi13186

Giá ốc ở đây từ 40 đến 60 ngàn/bát, tùy theo ốc bé, ốc lẫn hay ốc to. Ốc ngon, đáng tiền nhưng một số thực khách cho rằng, ông chủ có phần hơi khó tính.

5. Ốc Nga, Đê Tô Hoàng

Quán ốc này nằm trong ngõ Đê Tô Hoàng, chỉ chuyên bán ốc luộc và một món phụ khác là trứng cút lộn. Tuy thế nếu đi ăn ốc chỉ là ăn ốc, chắc chắn sẽ hài lòng với ốc ở đây. Quán bán đã lâu năm, vì ngõ Đê Tô Hoàng vốn bé nên hàng này cũng nhỏ, gia tài chỉ vài cái ghế nhựa, không có bàn.

vietha93_

vietha93_

kimchi173

kimchi173

Nhưng bù lại ốc ngon, sạch, nước chấm pha ngon, ăn rất sướng miệng. Nước chấm ở đây không dành cho ai không ăn được cay, nhưng cái đậm đà, cay nồng ấy lại làm người ta nhớ mãi. Ngoài ra, quán này còn có thêm bún hến để chấm ăn cùng nếu muốn no bụng. Ốc ở đây giá 25 ngàn/tô nhỏ, 30 ngàn/tô lớn, tuy tô không quá đầy đặn nhưng tương xứng với giá tiền.

6. Ốc bà Câm, Tống Duy Tân

Quán ốc này bán khá lâu năm trong phố ẩm thực Tống Duy Tân. Vốn chỉ là một gánh hàng chỗ ngôi là vài cái ghế nhựa, ít khay nhưng quán này rất đông khách. Quán ốc bà câm bán nhiều món, ngoài chủ đạo là ốc luộc các loại to nhỏ, quán còn có ngao, trứng cút luộc, sung muối và hoa quả dầm.

troi-vua-mua-vua-ret-moi-thu-qua-chieu-deu-khong-the-qua-duoc-bat-oc-luoc-nong-bong-tay-o-6-quan-nay-ivivu-11

Ốc ở đây sạch, nước chấm pha ngon nhưng các món phụ chưa thực sự xuất sắc. Thêm nữa, một điểm cần lưu ý là nhân viên quán này hầu như đều khiếm thính nên nên khi gọi hàng, nên nói chậm và để nhân viên nhìn vào mình rồi mới gọi để họ đọc khẩu hình. Ốc ở đây giá 50 đến 70 ngàn/bát.

sanmiy_

sanmiy_

huyenmy_du

huyenmy_du

Theo Afamily

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá ưu đãi thấp nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...