Bên trong khu chợ bán ‘đặc sản’ thịt chuột ở Ấn Độ

09:01 04/01/2019

Nhiều người đổ xô về phiên chợ cuối tuần ở Baska để tìm thịt chuột tươi được đánh bẫy ngoài ruộng.

Bên trong khu chợ bán ‘đặc sản’ thịt chuột ở Ấn Độ

Vào chủ nhật hàng tuần, người dân Ấn Độ lại đổ xô về khu chợ ở làng Kumarikata, dọc biên giới Ấn Độ – Bhutan, để mua món thịt chuột yêu thích của mình, theo Business Today.

Việc mua bán chuột diễn ra sôi nổi trong khu chợ. Ảnh: Sun.

Việc mua bán chuột diễn ra sôi nổi trong khu chợ. Ảnh: Sun.

Ở đây, thịt chuột phổ biến hơn thịt gà, lợn. Nó được xem là thực phẩm truyền thống của một số dân tộc thiểu số ở bang Assam, đông bắc Ấn Độ. Một kg thịt chuột có giá 200 rupee (khoảng 65.000 đồng), tương đương với giá thịt gà.

Mỗi con chuột thường nặng gần một kg, để nguyên hoặc đã qua chế biến. Chúng được chần qua nước nóng, làm sạch, nấu với nước sốt cay, làm thành món ăn đặc biệt trong cuối tuần.

Một số con chuột đã sơ chế, đa số được để nguyên. Ảnh: Sun.

Một số con chuột đã sơ chế, đa số được để nguyên. Ảnh: Sun.

Một lái thương chia sẻ, họ thường lấy thịt chuột từ các huyện lân cận như Nalbari và Barpeta. Những người nông dân đi săn con vật này vào ban đêm trong suốt vụ mùa để ngăn chúng phá hoại lúa hoặc lá trà. Họ đặt bẫy tre ở trước các lỗ hang. Ban đêm, chuột sẽ sập bẫy khi chúng ra ngoài kiếm ăn.

Việc bắt và bán thịt chuột đã giúp những người nông dân nghèo ở đây cải thiện được cuộc sống. Một người chia sẻ: “Việc này khá tốt khi chúng tôi có thể bẫy tới 10-20 kg một đêm để bán ngoài chợ”.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Vân Phạm/Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...