Quán canh bún của gia đình người Bắc ở ven đường tàu Sài Gòn

13:57 14/01/2019

Món ăn ở quán có hương vị khác lạ và giá phải chăng nên được lòng nhiều thực khách.

Quán canh bún của gia đình người Bắc ở ven đường tàu Sài Gòn

Canh bún là một trong những món ăn đường phố có mặt ở Sài Gòn từ nhiều năm nay. Ngoài kiểu canh bún nước lèo đỏ óng và nhân thịt đầy ắp đặc trưng miền Nam, người dân ở đây cũng rất ưa chuộng bún chan canh kiểu Bắc dù hình thức đơn giản hơn.

Nằm quay mặt về phía đường ray xe lửa giao đường Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận, Sài Gòn) có một quán ăn gia đình chuyên bán canh bún đậm chất Bắc: quán Cần. Anh Cần, chủ quán cho biết, anh đã học cách nấu từ mẹ của mình là người gốc Bắc nên có hương vị đặc trưng món ăn ngoài đó.

Chủ quán đặt bếp ở giữa nhà. Ảnh: Di Vỹ.

Chủ quán đặt bếp ở giữa nhà. Ảnh: Di Vỹ.

Chủ quán kể lại, mẹ của anh cũng bán canh bún hàng chục năm. “Trước khi ra mở quán riêng, tôi đã có thời gian phụ mẹ bán buôn. Nhờ đó mà tôi có thêm kinh nghiệm để tự mình lập nghiệp”, anh Cần nói.

Quán mới mở cách đây vài năm. Không gian không bề thế, nằm trên đường Mai Văn Ngọc (quận Phú Nhuận, Sài Gòn) song song với đường ray xe lửa gần nút giao với Lê Văn Sỹ. Khách đến đây vào giờ tan tầm sẽ hơi vất vả vì đường hẹp và xe cộ ra vào nhiều.

Thực đơn chính của quán là canh bún. Nồi nước lèo đặt ngay lối vào. Chủ xếp gọn hơn 5 bộ bàn ghế inox cao cho khách ngồi ăn.

Tô canh bún nhìn khá đơn giản: có rau rút (miền Nam gọi là rau nhút) là đặc trưng của món canh bún miền Bắc, vài tảng riêu cua và chả, rắc nhúm lá hẹ thay vì hành, kèm theo một đĩa rau muống trụng chín thay vì rau sống như các món bún khác.

Canh bún ở đây không nhuộm đỏ và nhiều nhân thịt như canh bún miền Nam. Tuy nhiên nước dùng được chủ quán nấu từ cua, tôm mang đến vị ngọt thanh tự nhiên rất hợp với những thành phần ở trên.

Rau rút ăn kèm được xắt nhỏ. Ảnh: Di Vỹ.

Rau rút ăn kèm được xắt nhỏ. Ảnh: Di Vỹ.

Ngoài các gia vị như mắm tôm, ớt xào, nước mắm cho món canh bún, quán cũng chuẩn bị thêm nước me chua kiểu miền Nam thay vì dùng chanh, quất như ngoài Bắc, làm tô canh bún có vị lạ hơn.

Thời gian qua, quán đã thu hút khá nhiều thực khách địa phương và được đánh giá tốt. Chị Thủy (người Hà Nội, hiện sống tại quận Phú Nhuận) cho biết: “Canh bún ở đây làm hợp khẩu vị người Bắc, giá lại rẻ nên tôi hay ăn thành bữa phụ rất vừa miệng. So với mặt bằng chung của món canh bún thì ưu điểm tại đây là mang hương vị miền Bắc chứ phần ăn không mấy đầy đặn”.

Chả bò được nhiều khách ưa thích. Ảnh: Di Vỹ.

Chả bò được nhiều khách ưa thích. Ảnh: Di Vỹ.

Giá khoảng 20.000 – 30.000 đồng tùy tô nhỏ, lớn hoặc đặc biệt. Ngoài ra, quán còn bán bánh đa cho những ai không muốn ăn bún. Quán mở từ 11h đến 19h mỗi ngày.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

Theo Linh Sea/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...