5 tiệm mì gốc Hoa đắt khách dù không nằm ở khu chợ Lớn

08:35 26/02/2019

Sợi mì tự làm dẻo dai và miếng hoành thánh được nêm nếm đậm vị riêng là điểm chung của những quán ăn ở Sài Gòn.

5 tiệm mì gốc Hoa đắt khách dù không nằm ở khu chợ Lớn Sài Gòn

Tiệm mì ở đường Lê Văn Sỹ  Quán ăn nằm ở đầu một con hẻm nhỏ trên đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, tồn tại ở Sài Gòn từ trước năm 1975. Chủ quán là một gia đình gốc Minh Hương. Cách nấu của gia đình có phần giống người Việt nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của người Hoa. Trước khi mở cửa đón khách mỗi ngày, gia đình tự tay chuẩn bị các nguyên liệu từ sợi mì, hoành thánh cho đến rau, thịt ăn kèm. Quán không chỉ phục vụ bữa sáng mà còn bán cả ngày. Thực đơn của quán có gần 10 món, xoay quanh mì và hoành thánh kèm xá xíu. Giá dao động từ 30.000 đồng.

Tiệm mì ở đường Lê Văn Sỹ: Quán ăn nằm ở đầu một con hẻm nhỏ trên đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, tồn tại ở Sài Gòn từ trước năm 1975. Chủ quán là một gia đình gốc Minh Hương. Cách nấu của gia đình có phần giống người Việt nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của người Hoa. Trước khi mở cửa đón khách mỗi ngày, gia đình tự tay chuẩn bị các nguyên liệu từ sợi mì, hoành thánh cho đến rau, thịt ăn kèm. Quán không chỉ phục vụ bữa sáng mà còn bán cả ngày. Thực đơn của quán có gần 10 món, xoay quanh mì và hoành thánh kèm xá xíu. Giá dao động từ 30.000 đồng.

Mì Chấn Phong  Tiệm mì này nằm trên đường Tôn Đản, quận 4, chủ là người gốc Triều Châu. Nguyên liệu chính để làm mì của quán là trứng vịt, nước tro tàu và bột mì, hoàn toàn không dùng nước khác. Tất cả được kéo căng, ép đùn, cán phẳng và cắt nhỏ. Thành phần ăn kèm mì rất đa dạng, như hoành thánh, sủi cảo, thịt xá xíu, sụn heo, bò viên, bao tử, tim, gan, tôm, mực, xí quách, cá viên... Trong tô mì còn có chút lá hẹ, hành phi vàng ươm, tóp mỡ chiên giòn rụm. Điểm cộng của địa chỉ này là những vá nước lèo trong veo, thơm mùi xương ống hầm. Suất ăn ở quán có giá dao động từ 45.000 đồng. Quán mở cửa từ 16h đến khuya.

Mì Chấn Phong: Tiệm mì này nằm trên đường Tôn Đản, quận 4, chủ là người gốc Triều Châu. Nguyên liệu chính để làm mì của quán là trứng vịt, nước tro tàu và bột mì, hoàn toàn không dùng nước khác. Tất cả được kéo căng, ép đùn, cán phẳng và cắt nhỏ. Thành phần ăn kèm mì rất đa dạng, như hoành thánh, sủi cảo, thịt xá xíu, sụn heo, bò viên, bao tử, tim, gan, tôm, mực, xí quách, cá viên… Trong tô mì còn có chút lá hẹ, hành phi vàng ươm, tóp mỡ chiên giòn rụm. Điểm cộng của địa chỉ này là những vá nước lèo trong veo, thơm mùi xương ống hầm. Suất ăn ở quán có giá dao động từ 45.000 đồng. Quán mở cửa từ 16h đến khuya.

Mì 70  Nằm ngay góc đường Ký Con và Nguyễn Công Trứ, quận 1 là quán bán các món ăn gốc Hoa đã có thâm niên 26 năm. Quán chỉ bán vào buổi sáng. Từ sớm tinh mơ, một số khách quen đã có mặt để thưởng thức những tô mì đầu tiên trong ngày. Đến khoảng 6h hơn, quán đông nghịt khách, chủ yếu là các bậc phụ huynh cho con ăn sáng trước khi đến trường.  Thực đơn của quán có nhiều món cho khách chọn lựa, từ mì, hủ tiếu, bún gạo cho đến hoành thánh ăn kèm với cá, thịt heo xá xíu hoặc gan, cật. Ngoài ra, người ăn khoẻ có thể gọi thêm suất điểm tâm là xíu mại nước, khô hoặc há cảo ăn kèm với bánh mì hoặc quẩy giòn thơm. Phần ăn thập cẩm có giá 38.000 đồng.

Mì 70: Nằm ngay góc đường Ký Con và Nguyễn Công Trứ, quận 1 là quán bán các món ăn gốc Hoa đã có thâm niên 26 năm. Quán chỉ bán vào buổi sáng. Từ sớm tinh mơ, một số khách quen đã có mặt để thưởng thức những tô mì đầu tiên trong ngày. Đến khoảng 6h hơn, quán đông nghịt khách, chủ yếu là các bậc phụ huynh cho con ăn sáng trước khi đến trường. Thực đơn của quán có nhiều món cho khách chọn lựa, từ mì, hủ tiếu, bún gạo cho đến hoành thánh ăn kèm với cá, thịt heo xá xíu hoặc gan, cật. Ngoài ra, người ăn khoẻ có thể gọi thêm suất điểm tâm là xíu mại nước, khô hoặc há cảo ăn kèm với bánh mì hoặc quẩy giòn thơm. Phần ăn thập cẩm có giá 38.000 đồng.

Quảng Huê Viên  Quán ăn nằm ngay góc đường Phan Đình Phùng và Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận. Đây là một trong những địa chỉ ẩm thực lâu năm được nhiều người sành ăn ở Sài Gòn ưa đến. Món chủ đạo ở địa chỉ này là mì vịt tiềm. Bên cạnh đó, thực khách có thể lựa chọn một số món khác như mì sủi cảo, hoành thánh, hủ tiếu... Bật mí công thức nấu nướng, đầu bếp ở quán kể, miếng vịt to sẽ được tiềm trong nước lèo có nhiều vị thuốc rồi đem đi chiên, cuối cùng là quay. Nhờ cách làm này mà phần da của miếng vịt vẫn giữ được độ giòn trong khi phần thịt bên trong vừa mềm vừa thơm.  Quán không nằm ở trung tâm thành phố, mỗi suất ăn chính dao động từ 100.000 đồng trở lên. Tô mì vịt tiềm có giá 110.000 đồng, mì sủi cảo thập cẩm có giá 107.000 đồng. Một đĩa sủi cảo ăn thêm (5 chiếc) có giá 40.000 đồng.

Quảng Huê Viên: Quán ăn nằm ngay góc đường Phan Đình Phùng và Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận. Đây là một trong những địa chỉ ẩm thực lâu năm được nhiều người sành ăn ở Sài Gòn ưa đến. Món chủ đạo ở địa chỉ này là mì vịt tiềm. Bên cạnh đó, thực khách có thể lựa chọn một số món khác như mì sủi cảo, hoành thánh, hủ tiếu… Bật mí công thức nấu nướng, đầu bếp ở quán kể, miếng vịt to sẽ được tiềm trong nước lèo có nhiều vị thuốc rồi đem đi chiên, cuối cùng là quay. Nhờ cách làm này mà phần da của miếng vịt vẫn giữ được độ giòn trong khi phần thịt bên trong vừa mềm vừa thơm. Quán không nằm ở trung tâm thành phố, mỗi suất ăn chính dao động từ 100.000 đồng trở lên. Tô mì vịt tiềm có giá 110.000 đồng, mì sủi cảo thập cẩm có giá 107.000 đồng. Một đĩa sủi cảo ăn thêm (5 chiếc) có giá 40.000 đồng.

Quán ăn "không tên" ở quận 1  Tuy nằm ngay mặt tiền đường Yersin, tiệm ăn của gia đình ông Viên Kiêm Toàn (ngoài 60 tuổi) không bề thế mà nằm gọn trong căn nhà nhỏ chừng 10 mét vuông. Bàn ghế cho khách ngồi ăn được xếp kín từ trong ra ngoài. Thực đơn của quán gồm các món hủ tiếu, mì ăn kèm với thịt hoặc tim, gan, cật... Mỗi suất ăn có giá dao động khoảng 35.000 đồng. Địa chỉ này phục vụ bữa sáng, mở cửa từ khoảng 5h30 đến tầm trưa thì nghỉ.

Quán ăn “không tên” ở quận 1: Tuy nằm ngay mặt tiền đường Yersin, tiệm ăn của gia đình ông Viên Kiêm Toàn (ngoài 60 tuổi) không bề thế mà nằm gọn trong căn nhà nhỏ chừng 10 mét vuông. Bàn ghế cho khách ngồi ăn được xếp kín từ trong ra ngoài. Thực đơn của quán gồm các món hủ tiếu, mì ăn kèm với thịt hoặc tim, gan, cật… Mỗi suất ăn có giá dao động khoảng 35.000 đồng. Địa chỉ này phục vụ bữa sáng, mở cửa từ khoảng 5h30 đến tầm trưa thì nghỉ.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

Theo Di Vỹ/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...