9 điều cần biết để không sợ đi du lịch Ấn Độ

10:29 16/01/2019

Ấn Độ là một quốc gia sôi động, thú vị và đầy màu sắc nhưng khá nhiều người e ngại vì phong tục tập quán hay an ninh…

9 điều cần biết để không sợ đi du lịch Ấn Độ

Sự đa dạng về con người, ẩm thực và văn hóa giúp Ấn Độ trở thành một trong những điểm đến được nhiều du khách trên thế giới đặt mục tiêu một lần ghé thăm. Tuy nhiên, phong tục tập quán, đồ ăn, an ninh… lại khiến nhiều người e ngại. Dưới đây là 9 lời khuyên để đảm bảo chuyến du lịch Ấn Độ của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ nhất.

Ấn Độ dùng visa điện tử

Khách du lịch vào Ấn Độ sẽ sử dụng double-entry visa (visa có thể nhập cảnh 2 lần), điền đơn đăng ký online thông qua một trang web của chính phủ Ấn Độ. Quy trình cấp visa điện tử này khá dễ dàng và tiện lợi. Tuy nhiên, cần thận trọng bởi khi bạn nhận được email xác nhận visa đã được chấp thuận thì sẽ có một số điều mục có thể khiến bạn nhầm lẫn. Đọc thật kỹ để chắc chắn những gì bạn cần phải in ra để mang theo là chính xác.

Nên lưu ý, thứ bạn cần không phải là bản in email xác nhận visa mà khi bạn đã được phê duyệt visa, hãy quay lại trang web xin visa và chọn mục “visa status”. Sau khi nhập thông tin của bạn vào đó sẽ có một biểu mẫu để bạn tải xuống. Tại đó sẽ có ảnh và mã vạch – đây mới chính là thứ bạn cần.

Lựa chọn phương tiện liên lạc phù hợp

9-dieu-can-biet-de-khong-so-di-du-lich-an-do-ivivu-1

Nếu bạn có ý định dành nhiều thời gian ở Ấn Độ hãy mua thẻ sim địa phương. Bởi với gói AT&T Passport, phí cố định sẽ là 60 USD trong 30 ngày cùng với 1 GB data. Bạn cũng có thể trả 120 USD để có được 3 GB dữ liệu. Nếu bạn dùng quá số này thì phí sẽ là 50 USD cho mỗi GB dùng thêm. Nhưng với thẻ sim địa phương, chỉ với 999 rupee (tương đương khoảng 14 USD), bạn sẽ có 1,4 GB data và 100 sms mỗi ngày, bên cạnh đó việc gọi điện thoại trong nước là không giới hạn. Điều này rất đáng để bạn tận dụng, bất kể bạn ở Ấn Độ bao lâu. Nếu hành trình của bạn đi qua nhiều nước khác nhau, bạn có thể sử dụng thẻ sim du lịch AIS với 4 GB dữ liệu trong 8 ngày liên tiếp và có thể sử dụng trên 18 quốc gia khác nhau.

Nhớ mang theo thẻ tín dụng của mình

Một số người thường hay quên mang theo thẻ tín dụng khi đi du lịch. Điều này đôi khi có thể đưa bạn vào một vài tình huống khó xử, đặc biệt là khi bạn dùng thẻ tín dụng của mình để đặt phòng khách sạn hay vé máy bay. Đối với một vài hãng hàng không, việc bạn mang theo thẻ tín dụng bên mình là rất quan trọng bởi đây là yêu cầu của hãng. Ngoài ra thẻ tín dụng cũng là vật dụng có thể chứng minh nhân thân của bạn trong một số trường hợp.

Đổi tiền

Tỷ giá niêm yết tại sân bay có thể có lợi cho bạn, thay vì bạn làm việc đó tại các cây ATM, ngoài ra tại sân bay, bạn còn có thể yêu cầu đổi thêm tiền lẻ. Hãy đổi tiền lẻ ngay khi có thể và những quán ăn nhanh sẽ là nơi lý tưởng cho việc này. Tiền lẻ khá cần thiết cho việc mua những tách trà bên vỉa hè hay đi xe tuk-tuk và những dịch vụ nhỏ lẻ khác.

Hãy kiên nhẫn khi bạn phải di chuyển ở Ấn Độ

9-dieu-can-biet-de-khong-so-di-du-lich-an-do-ivivu-2

Có rất nhiều ứng dụng chạy xe ở Ấn Độ, chúng rất rẻ và tiện lợi. Uber và Ola Cabs là 2 ứng dụng hoạt động khá tốt, nhưng bạn phải tập tính kiên nhẫn bởi bạn sẽ thường xuyên phải hủy chuyến với lý do tài xế không xuất hiện hoặc họ đang bị kẹt xe. Nếu bạn đang đứng ở trong một con phố nhỏ, hãy tính tới việc đi bộ ra đường lớn để dễ dàng bắt xe hơn.

Hãy lưu ý khi thanh toán chuyến đi bằng thẻ tín dụng bởi thẻ của bạn có thể phải trả thêm phí khi sử dụng Uber ở nước ngoài. Đôi khi, đi xe tuk-tuk (xe lam) lại nhanh và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, không phải nơi nào bạn cũng có thể đi tuk-tuk, như sân bay chẳng hạn.

Tham gia các hoạt động

Đến du lịch Ấn Độ, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội thể tham dự các buổi chiếu phim, các buổi hòa nhạc hay sự kiện văn hóa. Trang web Book My Show được sử dụng rộng rãi toàn quốc khá hữu ích cho việc này, tại đây bạn có thể dễ dàng đặt các buổi hòa nhạc hay sự kiện mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Ngoài ra bạn cũng có rất nhiều cơ hội để tìm những hướng dẫn viên du lịch khi tới một thành phố mới, nếu không phải là một hướng dẫn viên thì cũng sẽ có người đưa ra những lời khuyên hay những địa điểm ăn chơi hữu ích.

Phải luôn giữ an toàn cho bản thân

Để có thể giữ an toàn cho bản thân, đặc biệt là khi đi du lịch Ấn Độ một mình, bạn nên cất giữ tiền bạc cẩn thận, không nên để quá lộ liễu, không nên đi bộ tới nơi vắng vẻ vào ban đêm. Đối với du khách nữ thì càng phải cẩn trọng hơn, đặc biệt là những người đi du lịch một mình. Tốt nhất là hãy tham khảo các blog cũng như từ những du khách nữ đã đi du lịch tại Ấn Độ để có được những đánh giá, quyết định riêng của bản thân. Tuy du lịch là để trải nghiệm, phiêu lưu và khám phá nhưng cũng cần đặt sự an toàn lên trên hết để chuyến đi được trọn vẹn.

Hãy biết cách mặc cả

Du khách nước ngoài khi đi mua sắm tại Ấn Độ sẽ luôn bị “hét” mức giá đắt gấp đôi, thậm chí cao hơn từ những người bán hàng. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá tập trung vào việc món đồ mình muốn mua có giá thực sự là bao nhiêu mà cần xét xem giá món đồ đã như ý chúng ta chưa. Mặc cả là cả một nghệ thuật bởi cho dù người bán nói 500 hay 600 rupee cũng không quan trọng bởi bạn có thể chỉ trả 100 rupee, sau đó tăng lên một chút, nhưng hiếm khi vượt quá mức giá một nửa. Thậm chí khi bạn bỏ đi, người bán hàng sẽ gọi bạn quay lại và bán với mức giá đó.

Nên hay không nên ăn gì?

9-dieu-can-biet-de-khong-so-di-du-lich-an-do-ivivu-3

Đồ ăn đường phố thực sự rất đa dạng, thú vị và đem tới cảm giác thú vị cho bất kỳ du khách nào. Tuy nhiên chúng cũng chứa rất nhiều rủi ro tiềm ẩn, đặc biệt là với hệ tiêu hóa của bạn. Có một vài cách lưu ý để giảm khả năng gặp rắc rối này. Đầu tiên chính là không nên uống nước tùy tiện, nên đánh răng bằng nước đun sôi để nguội (hoặc nước đóng chai), tránh những đồ uống có đá ở vỉa hè. Nước trái cây có thể an toàn, nhưng nước đá thì cần thận trọng. Với đồ ăn, nên chọn loại có bao bì rõ ràng. Nếu không thì bạn nên chọn những món ăn nóng hổi. Tại Ấn Độ, các quầy hàng rong bán rất nhiều món ăn chế biến đa dạng, tuy nhiên những món ăn nóng chắc chắn sẽ an toàn hơn những món nguội hay đồ sống.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Tiến Quang/ Ngôi sao

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...