Ghim ngay top 15 điểm đến Huế không thể bỏ qua dịp lễ 30/4 – 1/5

13:52 10/04/2019

Du lịch Huế là đến với những nét đẹp nên thơ, hữu tình. Nếu có kế hoạch đến Huế thời gian tới, bạn hãy note ngay top 15 điểm đến hấp dẫn để khám phá vẻ đẹp thơ mộng giữa lòng cố đô này nhé.

Xem thêm: Du lịch Huế

Du lịch Huế, ghim ngay top 15 điểm đến không thể bỏ qua dịp lễ 30/4 – 1/5

Đại Nội Huế – Phú Hậu, Thừa Thiên Huế

Nằm cạnh bờ sông Hương, Đại nội Huế là một trong những điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch Huế. Nơi đây còn lưu giữ nhiều dấu ấn đặc sắc của triều đình nhà Nguyễn. Từng lối đi, cánh cổng, thành tường… đều khiến bạn không thể rời mắt bởi nét đẹp xưa cổ. Đến đây, bạn nên tranh thủ chụp hình ở nhiều khu có khung cảnh chất lừ như điện Thái Hòa, cổng Ngọ Môn Huế, Hoàng Thành Huế…

Ảnh: @phungkhanhlinhhh

Ảnh: @phungkhanhlinhhh

Biển Lăng Cô – thị trấn Lăng Cô huyện Phú Lộc

Bãi biển Lăng Cô là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung và vinh dự là 1 trong 30 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Biển Lăng Cô thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc là nơi thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế nghỉ dưỡng trong mùa hè sôi động. Du khách có thể thoả sức tắm biển và tham gia các hoạt động biển. Đừng quên lưu lại những bức ảnh đáng nhớ của mình nhé.

Ảnh: @lavenderforbrunch

Ảnh: @lavenderforbrunch

Đồi Vọng Cảnh – Huyền Trân Công Chúa, Thủy Biều

Cách đồi Thiên An chẳng bao xa chính là đồi Vọng Cảnh. Từ ngọn đồi, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm trọn sông Hương lãng mạn uốn khúc quanh những bãi bồi, thửa ruộng xanh mướt xứ Huế. Vọng Cảnh không chỉ thích hợp cho những ai muốn chụp ảnh cùng sông nước hữu tình, mà còn là chốn để bạn sống chậm lại, hít hà không khí trong lành của cố đô.

Ảnh: @@jtrind_

Ảnh: @@jtrind_

Lăng Tự Đức – 17/69 Lê Ngô Cát, Thủy Xuân

Nằm trong một thung lũng hẹp thuộc làng Dương Xuân Thượng, tổng Cư Chánh, Lăng Tự Đức (hay còn được gọi là Khiêm Lăng) có lẽ là lăng đẹp nhất trong những lăng tẩm của các đời vua nhà Nguyễn. Nơi đây mang vẻ đẹp hài hoà giữa khung cảnh thiên nhiên “sơn thuỷ hữu tình” và không gian kiến trúc bao la, rộng lớn. 

Ảnh: @jennychen2412

Ảnh: @jennychen2412

Lăng Minh Mạng – QL49, Hương Thọ, Hương Trà

Lăng Minh Mạng cũng là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Huế. Cách thành phố Huế chỉ 12km, lăng Minh Mạng được xem là ngôi lăng tẩm đồ sộ và nguy nga nhất tại Huế. Bởi lẽ từ  vùng đồi núi hoang vắng, qua bàn tay và óc sáng tạo tài tình của đội thợ xây lên đến 10 nghìn người, khu lăng tẩm uy nghiêm, kiến trúc độc đáo này đã trở thành niềm tự hào của người dân cố đô.

Ảnh: @hoanglinhha

Ảnh: @hoanglinhha

Lăng Khải Định – xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế

Nhắc đến Huế người ta không khỏi đề cập đến lăng tẩm thời Nguyễn. Hành trình ghé thăm các điểm đến của bạn sẽ thú vị hơn, nếu đừng chân ghé tham quan Lăng Khải Định. Có thể nói lăng Khải Định là một công trình kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Đông – Tây. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng đỉnh cao nghệ thuật tạo hình sành sứ và thủy tinh rất tinh xảo của bàn tay nghệ nhân thời xưa.

Ảnh: @hme_wayne

Ảnh: @hme_wayne

Chùa Thiên Mụ – Tọa lạc đồi Hà Khê, Hương Hòa

Chùa tọa lạc trên đồi Hà Khê, cách trung tâm thành phố Huế chừng 5km, nằm ngay đường Kim Long, thuộc xã Hương Long. Đặc biệt, với vẻ đẹp trầm tư, cổ kính, chùa Thiên Mụ khẽ lặng mình soi bóng xuống dòng sông Hương thơ mộng, tạo nên một bức tranh phong thủy đậm chất trữ tình. Đến chùa Thiên Mụ du khách không chỉ được thưởng ngoạn nét đẹp cổ kính, sự thơ mộng của dòng sông Hương mà còn được nghe nhân dân kể lại những câu chuyện truyền thuyết, thần thoại bí ẩn về lịch sự dựng chùa… để phần nào hiểu rõ hơn sự linh thiêng kỳ diệu của mảnh đất này. 

Ảnh: @sinohasviajado

Ảnh: @sinohasviajado

Sông Hương – trung tâm thành phố Huế

Sông Hương là biểu tượng và cũng là niềm tự hào của người dân xứ Huế. Sông Hương hiền hoà như một dải lụa dài mềm mại giữa mảnh đất Kinh kỳ mộng mơ. Biết bao nghệ sĩ khi đi du thuyền ngắm cảnh Hương Giang êm đềm và lắng tai nghe những điệu dân ca xứ Huế truyền thống nơi đây đã tìm thấy nguồn cảm hứng dạt dào để sáng tác nên những áng thơ văn bất hủ. Các bạn có thể lựa chọn ngay khách sạn ven Sông Hương để hưởng thụ chuyến du lịch trọn vẹn.

Ảnh: @andreagholm

Ảnh: @andreagholm

Công viên Hồ Thủy Tiên – xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10 km về hướng Tây Nam, tọa lạc trên ngọn đồi Thiên An, hồ Thủy Tiên (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) là một trong những công viên nước bỏ hoang ghê rợn nổi tiếng trên thế giới. Du khách đến thăm công viên Hồ Thủy Tiên tại Huế đều bị thu hút bởi vẻ đẹp ma mị của nơi đây. Khu du lịch bỏ hoang này được xây dựng từ năm 2004, đến nay, nhiều du khách đến du lịch Huế  thường xuyên check-in “sống ảo” tại công viên kỳ bí này.
Ảnh: @haphuong0072004

Ảnh: @haphuong0072004

Cầu Tràng Tiền – Trung tâm thành phố Huế

Một trong những chiếc cầu lâu đời tại Huế và trở thành biểu tượng du lịch của Huế không ai khác chính là cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương thơ mộng. Cầu Tràng Tiền còn gắn liền với lịch sử hơn 100 năm và chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử dân tộc. Ngày nay, cầu được lắp đặt một hệ thống ánh sáng hiện đại, mỗi khi chiều buông lại toả sáng lung linh rực rỡ nhiều màu sắc.

Ảnh: @12_thang_10_

Ảnh: @12_thang_10_

Đồi Thiên An – xã Thuỷ Bằng, huyện Hương Thuỷ

Nhắc đến những địa điểm sống ảo ở Huế xinh lung linh mà không nhắc đến đồi Thiên An thì thật thiếu sót. Cách trung tâm Huế chỉ khoảng 7 km, Thiên An như một thế giới hoàn toàn khác. Ngọn đồi được bao phủ bằng những hàng thông rậm rì xanh mát mọc xen kẽ là vô vàn dương xỉ. Nếu như Hồ Thuỷ Tiên mang vẻ đẹp tĩnh lặng, thơ mộng và lãng mạn thì Đồi Thiên An lại mang dáng dấp của một “Đà Lạt thu nhỏ”. Tất cả hoà quyện với nhau mang lại cho du khách cảm giác nhẹ nhàng và thư thái trong một không gian khoáng đạt, thanh bình.

Ảnh: @ngvihungg

Ảnh: @ngvihungg

Biển Thuận An – thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang

Biển Thuận An cũng là một bãi biển được nhiều du khách yêu thích khi đến Huế bởi vẻ đẹp dịu êm, nên thơ của những con sóng hiền hoà. Đến đây, bạn hãy hoà mình vào làn nước mát lạnh sảng khoái, đi dạo dọc bờ cát vàng hay thưởng thức những món hải sản  tươi ngon thơm lừng để tận hưởng một kì nghỉ tuyệt vời.

Ảnh: @itstheonly.ann

Ảnh: @itstheonly.ann

Đầm Lập An – gần quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc

Hãy kết hợp chuyến du lịch biển Lăng Cô với chuyến thăm quan Đầm Lập An (hay còn được gọi là đầm An Cư) là một địa điểm du lịch Huế hấp dẫn. Khi ánh nắng của buổi chiều hoàng hôn dần khuất sau dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, mặt nước phẳng lặng đầm Lập An chuyển sang gam màu vàng cam rực rỡ đan xen với gam màu xanh thẫm của nước đầm, nhìn xa trông như một bức tranh thuỷ mặc vô cùng huyền ảo và sống động. Hơn nữa, người dân nơi đây còn nổi tiếng với nghề nuôi bắt hàu nên đến đây, ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên trữ tình tuyệt đẹp, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ngon được chế biến từ hàu.

Ảnh: @venven.ng_

Ảnh: @venven.ng_

Nhà thờ Phủ Cam – đồi Phước Quả, phường Phước Vĩnh

Nhà thờ Phủ Cam (tên đầy đủ là Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam) tọa lạc trên đồi Phước Quả, thuộc địa phận phường Phước Vĩnh, thành phố Huế. Vào khoảng thế kỷ 17, Phủ Cam nằm ven bờ sông đào An Cựu vốn là nơi ở dành cho con trai của các chúa Nguyễn. Đến thời Nguyễn, đây vẫn tiếp tục là nơi được nhiều hoàng thân triều Nguyễn lựa chọn để xây dựng phủ đệ. Nơi đây cũng là một điểm check-in tuyệt vời cho bạn có ngay những shoot hình bao đẹp nhé.

Ảnh: @adriananhtuan

Ảnh: @adriananhtuan

Chợ Đông Ba – 2 Trần Hưng Đạo, Phú Hoà

Chợ Đông Ba là một trong những biểu tượng của thành phố Huế, có mặt từ thời Thành Thái và tồn tại suố 112 năm nay.  Chợ Đông Ba là khu chợ sầm uất nhất ở Huế từ thời xưa đến bây giờ. Chợ có vô số những loại hàng hóa khác nhau, Đông Ba chính là điểm mua sắm tự do và thoái mái cho du khách khi đặt chân đến Huế. Nếu đến du lịch Huế thì nhớ ghé tới chợ Đông Ba mua quà cho người thân và bạn bè nhé.

Ảnh: @thaonguyena711

Ảnh: @thaonguyena711

CLICK THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ KHÁCH SẠN HUẾ GIÁ TỐT

1. Khu nghỉ Dưỡng Angsana Lăng Cô Huế 

2. Khách sạn Banyan Tree Lăng Cô Huế 

3. Khách sạn ÊMM Huế 

Theo iVIVU.com

 
Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), 1900 2087(Miền Tây) hoặc (0236) 710 9566 (Miền Trung) để được tư vấn khách sạn Huế đang giảm giá cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...