Quán cháo bò 20 năm ăn kèm với bún lạ lẫm ở An Giang

10:27 24/04/2019

Cháo không chỉ ăn kèm bánh mì mà thực khách còn được miễn phí một phần bún tươi đủ cho bạn một bữa sáng no nê.

Xem thêm: Du lịch An Giang

Quán cháo bò 20 năm ăn kèm với bún lạ lẫm ở An Giang

Quán cháo bò trước hiên nhà của cô Yến, huyện Tri Tôn, An Giang là địa chỉ ăn điểm tâm quen thuộc của người dân địa phương nơi đây. Bắt đầu từ 6h sáng, khá đông khách ruột tranh thủ ghé “làm tô cháo” trước khi đi làm. Không ít người ăn đến quen mặt nhưng hiếm khi nào thấy ngán. Mỗi ngày, quán bán hơn 100 tô, ngày lễ thì đông khách hơn nên nếu muốn ăn đầy đủ thì bạn phải tranh thủ đi sớm.

quan-chao-bo-20-nam-an-kem-voi-bun-la-lam-o-an-giang-ivivu-1

Chủ quán cháo bò là cô Hồng Yến đã gắn bó với nghề gần 20 năm nay. Cô chia sẻ, hằng ngày thức dậy lúc 4h30 để chuẩn bị nguyên liệu như lòng bò, thịt bò, rau giá…. Lòng phải rửa thật sạch với nước muối để không bị hôi. Riêng nồi cháo phải hầm khoảng 1 tiếng đồng hồ cho nhuyễn. Lòng bò được cho vào nồi cùng lúc với gạo để luộc mềm vì lòng lâu chín. Cuối cùng là đổ huyết vào. Đây cũng là công đoạn quan trọng nhất vì khi nước vừa sôi, đầu bếp phải thật khéo léo và canh giờ chuẩn xác để đổ sao cho huyết không bị phồng, xốp, mất ngon. Nêm nếm thêm bột ngọt, mắm, muối là xong.

Xem thêm combo Victoria Châu Đốc giá ưu đãi tốt nhất thị trường

vic chau doc

Điểm nhấn tạo sự khác biệt ở tô cháo bò là sử dụng gạo Campuchia và lá chúc. Gạo Campuchia khi nấu cháo mềm, dẻo mà thơm hơn so với các loại gạo thường. Còn cây chúc được xem là đặc sản của An Giang, trồng nhiều tại huyện Tri Tôn. Quả chúc giống quả chanh nhưng vỏ xù xì, có mùi thơm lâu mà nhẹ nhàng, thanh mát. Chút lá chúc thái mỏng khiến nồi cháo đậm đà mà thơm hơn.

quan-chao-bo-20-nam-an-kem-voi-bun-la-lam-o-an-giang-ivivu-3

Một phần ăn đầy đặn giá 25.000 đồng gồm một tô cháo có lòng bò, huyết, thịt bò tái, óc, tủy, nạm… thêm hành lá và rau thơm lên trên. Đặc biệt, món cháo này không chỉ ăn kèm bánh mì mà thực khách còn được miễn phí một phần bún tươi đủ cho bạn một bữa sáng no nê. Kiểu kết hợp lạ lẫm này khiến nhiều người “mắt tròn mắt dẹt”. Khi ăn, thực khách vắt một lát quả chúc tạo vị chua nhẹ, chấm lòng, thịt… chung với nước mắm gừng là chuẩn vị.

quan-chao-bo-20-nam-an-kem-voi-bun-la-lam-o-an-giang-ivivu-2

IVIVU.COM GIỚI THIỆU MỘT SỐ KHÁCH SẠN AN GIANG GIÁ TỐT

Khách sạn Victoria Châu Đốc

Khách sạn Victoria Núi Sam Lodge

Theo Vi Yến – Đạt Châu/Ngôi sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Cần Thơ) để được tư vấn khách sạn Châu Đốc giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...