Quên nem chua đi, mùa hè có đi Thanh Hóa hãy thử loạt món ăn vô cùng đặc sắc này

09:29 16/05/2019

Có bao giờ bạn tự hỏi, ngoài hải sản và nem chua “thần thánh”, xứ Thanh còn đặc sản gì thú vị nữa hay không? Nếu có dịp tới đây trong mùa hè, hãy tới thăm ngay địa chỉ này để trả lời cho thắc mắc đó.

Quên nem chua đi, mùa hè có đi du lịch Thanh Hóa hãy thử loạt món ăn vô cùng đặc sắc này

Cũng như Vũng Tàu của phương Nam, Thanh hóa là địa điểm du lịch biển quen thuộc đối với các gia đình miền Bắc từ trước đến nay. Những bãi biển nổi tiếng như Sầm Sơn, Hải Tiến, Tĩnh Gia… thu hút hàng triệu du khách hàng năm bởi vị trí gần và giá thành bình dân, phù hợp với đại chúng.

Có bao giờ bạn tự hỏi, ngoài hải sản và nem chua “thần thánh”, xứ Thanh còn đặc sản gì thú vị nữa hay không? Nếu có dịp du lịch Thanh Hóa tới đây trong mùa hè này, hãy tới thăm phố Nhà Thờ để trả lời cho thắc mắc đó. Cả một dãy phố thơm lừng mùi chả tôm nướng và thịt nướng kiểu Thanh Hóa sẽ thỏa mãn những chiếc bụng đói của cả gia đình ngay lập tức.

quen-nem-chua-di-mua-he-co-di-thanh-hoa-hay-thu-loat-mon-an-vo-cung-dac-sac-nay-ivivu-1

Tiệm đông nhất trong cả dãy phố có tên Thảo Mười. Nhiều năm nay quán vẫn bán 3 món là chả tôm, bún thịt nướng và bánh gối, trong đó chả tôm là món được ưa chuộng bậc nhất.

quen-nem-chua-di-mua-he-co-di-thanh-hoa-hay-thu-loat-mon-an-vo-cung-dac-sac-nay-ivivu-2

Hoàn toàn khác biệt với món chả ram tôm nức tiếng Bình Định, thay vì cuốn cả con tôm trong lớp bánh tráng, người Thanh Hóa sử dụng hỗn hợp tôm biển xay cùng thịt ba rọi. Vốn dĩ màu tôm đã có sắc đỏ cam, nhưng để tăng sự hấp dẫn, người dân sử dụng một loại màu tự nhiên chính là ruột gấc. Hỗn hợp tôm thịt cùng gia vị được cuốn trong lớp bánh phở và nướng bằng bếp than hoa.

quen-nem-chua-di-mua-he-co-di-thanh-hoa-hay-thu-loat-mon-an-vo-cung-dac-sac-nay-ivivu-3

Biển thì gần, tôm biển thì tươi lại còn nhiều, bởi vậy không có gì để bàn cãi về độ ngon của món ăn này mặc dù cách chế biến tương đối đơn giản và dễ làm. Theo thời gian, người dân ở đây còn biến tấu món chả tôm có thêm phiên bản chiên giòn, tuy nhiên lựa chọn này không quá đặc sắc theo đánh giá cá nhân.

Nếu các bạn thuộc team mê và ăn nhiều nước chấm sẽ không khỏi xuýt xoa với “bình nước chấm” tại đây. Vẫn là loại nước mắm chua ngọt dùng kèm với dưa góp điển hình kiểu miền Bắc nhưng được bổ sung thêm quả sung và được chứa trong vại to, có thể lấy bao nhiêu tùy thích.

quen-nem-chua-di-mua-he-co-di-thanh-hoa-hay-thu-loat-mon-an-vo-cung-dac-sac-nay-ivivu-4

quen-nem-chua-di-mua-he-co-di-thanh-hoa-hay-thu-loat-mon-an-vo-cung-dac-sac-nay-ivivu-5

Bún thịt nướng cũng là một lựa chọn không tồi. Có một chút khác biệt với cách tẩm ướp bún chả truyền thống, thịt ở đây được ướp cùng sả. Mềm mọng, ngòn ngọt là mô tả chính xác nhất về hương vị của món thịt nướng Thanh Hóa, ăn kèm cùng bún và rau sống sẽ chiều lòng được những em nhỏ trong gia đình.

Bên cạnh hai món ăn nổi bật kể trên, tại đây có bán những món ăn chơi cho các bạn trẻ như xôi thịt chiên giòn, nem chua rán, chim quay hay bánh gối. Chất lượng chỉ dừng lại ở mức trung bình, có lẽ làm ra để đa dạng lựa chọn hơn cho quán.

quen-nem-chua-di-mua-he-co-di-thanh-hoa-hay-thu-loat-mon-an-vo-cung-dac-sac-nay-ivivu-6 quen-nem-chua-di-mua-he-co-di-thanh-hoa-hay-thu-loat-mon-an-vo-cung-dac-sac-nay-ivivu-7

Một bữa trưa no nê với chả tôm (35k/phần), bún thịt nướng (30k/phần) và xôi chiên (30k/phần) là quá đủ cho bữa trưa khám phá ẩm thực khi đến du lịch Thanh Hóa. Nếu thời gian thoải mái hơn, các bạn cũng nên thử bánh xèo, cháo hoặc súp được bán ở các hàng lân cận. Nghe chủ quán Thảo Mười giới thiệu, đó cũng là những món được người dân tại đây yêu thích.

quen-nem-chua-di-mua-he-co-di-thanh-hoa-hay-thu-loat-mon-an-vo-cung-dac-sac-nay-ivivu-8

Một điều gây ấn tượng nữa, theo cảm nhận của người viết là người dân ở đây vô cùng dễ chịu và nồng hậu. Giá cả đồ ăn cũng được niêm yết rõ ràng cho từng món, và không hề có nạn chèo kéo dù cả con phố Nhà Thờ bán những loại đồ ăn tương tự nhau. Mùa hè đã đến, nếu không đủ thời gian để tới những vùng xa xôi thì du lịch Thanh Hóa vẫn là điểm đến sáng giá cho gia đình với nhiều điều thú vị.

quen-nem-chua-di-mua-he-co-di-thanh-hoa-hay-thu-loat-mon-an-vo-cung-dac-sac-nay-ivivu-9

Theo Afamily

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Thanh Hóa với giá ưu đãi tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...