Cần Thơ – vẻ đẹp dung dị, trữ tình của mảnh đất Tây đô

11:13 20/06/2019

 Với chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp đậm chất miền sông nước, nhà cổ Bình Thuỷ cổ kính, trữ tình… Cần Thơ khéo biết cách níu chân du khách bởi những nét đẹp riêng.

Du lịch Cần Thơ – vẻ đẹp dung dị, trữ tình của mảnh đất Tây đô

can-tho-ve-dep-dung-di-tru-tinh-cua-manh-dat-tay-do-ivivu-1

Nét đẹp thành phố miền sông nước

Cần Thơ gạo trắng nước trong – Ai đi đến đó lòng không muốn về là câu ca dao quen thuộc khi nhắc đến mảnh đất sông nước trù phú Cần Thơ làm say lòng nhiều du khách. Ngày nay, du lịch Cần Thơ là điểm đến quen thuộc với dân xê dịch bởi vẻ đẹp đậm chất miền Tây, vừa mộc mạc, vừa trữ tình. Mảnh đất Tây đô cuốn hút với những làng chài yên bình trong buổi sớm, khu chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp kẻ mua người bán trên ghe, xuồng. Rời vùng sông nước, du khách sẽ được dịp ngắm nhìn nét văn hóa truyền thống của người miền Tây, khám phá nhà cổ trăm tuổi ở Bình Thủy, một trong những ngôi nhà đẹp nhất Tây Nam Bộ. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1870 bởi gia đình họ Dương. Hơn 150 năm trôi qua, kiến trúc công trình vẫn còn khá nguyên vẹn, in đậm dấu ấn cuộc sống của tầng lớp thượng lưu thế kỷ 19 ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Du khách đến du lịch Cần Thơ cũng có thể ghé thăm chùa Ông đậm nét văn hóa người Hoa bên bến Ninh Kiều, đình Bình Thủy cổ kính hay Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam… Mặc dù là thành phố du lịch nổi tiếng, Cần Thơ không bị lẫn tạp những thanh âm xô bồ. Nét hiện đại của thành phố xen lẫn hơi thở mộc mạc những giá trị văn hóa lâu đời là điều khiến du khách vương vấn niềm thương nhớ với mảnh đất Tây đô.

can-tho-ve-dep-dung-di-tru-tinh-cua-manh-dat-tay-do-ivivu-2

can-tho-ve-dep-dung-di-tru-tinh-cua-manh-dat-tay-do-ivivu-5 can-tho-ve-dep-dung-di-tru-tinh-cua-manh-dat-tay-do-ivivu-6

can-tho-ve-dep-dung-di-tru-tinh-cua-manh-dat-tay-do-ivivu-9

can-tho-ve-dep-dung-di-tru-tinh-cua-manh-dat-tay-do-ivivu-14

Thương mãi nụ cười một nắng hai sương

Giọt mồ hôi ướt đẫm lưng áo người đàn ông bán hủ tiếu, nụ cười tươi trên gương mặt dầm mưa dãi nắng chị bán bánh mì ở khu chợ nổi… là những điều khiến du khách thương mãi mảnh đất vùng sông nước dung dị, mộc mạc. Du lịch Cần Thơ chiều lòng người bởi những vựa trái cây sai trĩu, thiên nhiên trù phú tốt tươi. Vùng đất này khiến những vị khách xa lạ phải lòng thương mến bởi nét chân chất, hiền hòa cũng những người dân lao động cần cù.

can-tho-ve-dep-dung-di-tru-tinh-cua-manh-dat-tay-do-ivivu-18

can-tho-ve-dep-dung-di-tru-tinh-cua-manh-dat-tay-do-ivivu-21 can-tho-ve-dep-dung-di-tru-tinh-cua-manh-dat-tay-do-ivivu-22

Theo Nguyễn Hoàn Hảo/Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Cần Thơ giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...