Hướng dẫn đường đi làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc

13:40 04/07/2019

Nằm ở phía bắc đảo Phú Quốc, Rạch Vẹm là một làng chài tương đối nhỏ, với 170 hộ dân, chủ yếu làm nghề chài lưới. Khung cảnh làng chài như một bức tranh hài hoà của thiên nhiên, có chút màu của biển, chút màu của trời, thêm chút mát lạnh của những cơn gió sẽ làm bạn thoải mái vô cùng.

Hướng dẫn đường đi làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc

Làng chài Rạch Vẹm còn được nhiều du khách gọi là “vương quốc sao biển” bởi nơi đây là “nhà” của hàng nghìn con sao biển màu đỏ. Đến mùa, chúng kéo nhau hàng đàn trông đẹp mắt. Theo người dân địa phương, một mẻ lưới cất lên có thể hàng chục con sao biển mắc vào. Tuy nhiên, họ thường thả sao biển ngay khi bắt được, chứ không “phơi khô” như nhiều du khách lầm tưởng.

lang chai rach vem phu quoc

Có 3 con đường đi làng chài Rạch Vẹm phổ biến. Hiện tại đường đã được trải nhựa và phóng lớn rất dễ đi.

Đi từ trung tâm Dương Đông: Đây là đường đi làng chài Rạch Vẹm phổ biến nhất vì sân bay và đa số các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tập trung ở thị trấn Dương Đông hoặc nằm trên trục đường chính DT973. Bạn chỉ cần đi thẳng theo DT973 đến ngã ba Suối Cái – Gành Dầu, rẽ trái rồi chạy thẳng là đến. Cung đường dài 21km.

lang-chai-rach-vem-phu-quoc-ivivu-11

Đi từ Vinpearl Phú Quốc: Từ Vinpearl Phú Quốc, bạn đi ngược về hướng thị trấn Dương Đông gần đến cầu Cửa Cạn, rẽ trái khi đến ngã ba rồi chạy thẳng đến ngã ba cuối đường là đường Suối Cái – Gành Dầu, bạn rẽ trái lần nữa, chạy thẳng là đến làng chài Rạch Vẹm. Cung đường dài 21km.

lang-chai-rach-vem-phu-quoc-ivivu-12

Đi từ bến phà Thạnh Thới: Với những ai đi đường phà từ Hà Tiên qua đảo Phú Quốc thì ra khỏi bến phà bạn rẽ phải vào đường Dương Đông – Bãi Thơm cho đến ngã ba Suối Cái – Gành Dầu, rẽ phải thêm lần nữa rồi chạy thẳng sẽ đến. Cung đường đi làng chài Rạch Vẹm này dài 29km.

lang-chai-rach-vem-phu-quoc-ivivu-13lang-chai-rach-vem-phu-quoc-ivivu-7

Đến Rạch Vẹm, bạn sẽ thấy nước ở đây rất nông và trong xanh nhìn tận đáy. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp sao biển trên nền cát trắng phau. Do đặc điểm thời tiết và con nước nên thời gian đẹp nhất ở Rạch Vẹm bắt đầu từ tháng 12 đến tầm tháng 4. Đó là lúc biển ở làng chài êm sóng, cát trắng hiện rõ mồn một, sao biển trong thời gian này cũng nhiều nhất nên bạn đừng bỏ qua nhé.

lang-chai-rach-vem-phu-quoc-ivivu-9

Ngoài chài lưới, người dân ở làng chài Rạch Vẹm kiếm sống bằng cách phục vụ hải sản cho du khách. Các nhà bè nổi được dựng xa bờ hàng trăm mét, nối với đất liền bằng những cây cầu gỗ, không hề có lan can. Mỗi nhà nổi có một cây cầu riêng, khách đến chọn ăn ở nhà nào, sẽ được người dân hướng dẫn chỗ đậu xe, sau đó đưa ra đúng cây cầu dẫn vào nhà bè của mình. Ngoài đi bộ, người dân ở đây có thể lái xe máy thành thạo đi qua cầu. Các nhà bè ở đây có cửa sổ thoáng rộng để đón gió biển mát lộng. Trong lúc chờ chế biến hải sản, bạn có thể nằm võng thư giãn. Một cơ sở có thể sở hữu 2-3 nhà bè, để phục vụ các đoàn khách lên đến 100 người.

lang-chai-rach-vem-phu-quoc-ivivu-10 lang-chai-rach-vem-phu-quoc-ivivu-6 lang-chai-rach-vem-phu-quoc-ivivu-5 lang-chai-rach-vem-phu-quoc-ivivu-3

Đứng trên cầu của các nhà bè, bạn có thể ngắm nhìn những chú sao biển qua làn nước trong veo. Khi những bãi biển quá nổi tiếng của Phú Quốc làm bạn cảm thấy không còn gì mới mẻ thì Rạch Vẹm sẽ là nơi lý tưởng để bạn bè gặp nhau, cười đùa vui vẻ dưới khung cảnh thực sự yên bình.

Theo Như Ý


Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc),1900 2087 (Cần Thơ) hoặc (0236) 710 9566 (Miền Trung) để được tư vấn khách sạn Phú Quốc giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com


***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...