Lạ lẫm trước ngôi chùa Thiền Lâm với kiến trúc Thái Lan ở Huế

14:24 18/07/2019

Huế nổi tiếng là vùng đất của những ngôi chùa độc đáo, một trong số đó phải kể đến chùa Thiền Lâm mang đậm nét kiến trúc Thái Lan. Cùng tham quan một vòng xem ngôi chùa này có gì đặc biệt nhé.

Xem thêm: Du lịch Huế

Lạ lẫm trước ngôi chùa Thiền Lâm với kiến trúc Thái Lan ở Huế

Chùa Thiền Lâm còn được gọi là Chùa Phật đứng – Phật nằm, tọa lạc trên đồi Quảng Tế, thôn Thượng 2, xã Thủy Xuân, thành phố Huế. Chùa thuộc hệ phái Nam Tông do ngài Hộ Nhẫn lập ra năm 1960.

Ảnh: aron.blp

Ảnh: aron.blp

Ảnh: trungbuii

Ảnh: trungbuii

Đến chùa Thiền Lâm bạn sẽ bị thu hút bởi ngôi bảo tháp trắng đỉnh vàng cao khoảng 15m, có dạng hình chuông úp, đỉnh nhọn, được sáng tạo từ mẫu chùa tháp ở Thái Lan và Myanmar. Bảo tháp có hai phần tầng dưới là chánh điện, tầng trên là tôn trí xá lợi Phật Thích Ca và chư Thánh Tăng.

Ảnh: thuyvivuu

Ảnh: thuyvivuu

Ảnh: thuhuong10_09

Ảnh: thuhuong10_09

Ở ngã ba chân đồi Quảng Tế, du khách sẽ thấy pho tượng đức Phật Thích Ca trì bình khất thực uy nghiêm, từ ái cao 8m; trên đường vào khuôn viên chùa Thiền Lâm là tượng đức Phật Thích Ca nhập niết bàn dài 7m được đặt trên bệ bê tông ba cấp, hai tượng này làm cho chùa còn có tên là Chùa Phật đứng – Phật nằm.

Ảnh: linhmmii

Ảnh: linhmmii

Ngoài ra, trước khuôn viên chùa còn có tượng đức Phật Thích Ca tọa thiền trên tòa sen cao 5,2m (cả tượng và tòa sen) đặt trên bảo đài 3 tầng, cao 9m cùng những tượng mô phỏng “7 bước chân của Đức Phật” khi Đức Thích Ca sinh ra và tượng Đức Phật Thích Ca đang ngồi tọa thiền dưới sự bảo vệ của Xà vương, đặt bài trí trước khuôn viên chùa.

Ảnh: thuyvivuu

Ảnh: thuyvivuu

Ảnh: thuyvivuu

Ảnh: thuyvivuu

Ảnh: thuhuong10_09

Ảnh: thuhuong10_09

Hướng dẫn di chuyển: Từ trung tâm TP Huế, bạn di chuyển theo đường Điện Biên Phủ, cuối đường thì rẽ phải vào đường Thanh Hải, đi tiếp 1 đoạn đến cuối ngã ba thấy một tượng phật đứng thì rẽ trái. Sau đó bạn có thể hỏi thêm thông tin từ người dân địa phương để được hướng dẫn đến nhé.

CLICK THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ KHÁCH SẠN HUẾ GIÁ TỐT

1. Khu nghỉ Dưỡng Angsana Lăng Cô Huế 

2. Khách sạn Vinpearl Huế

3. Khách sạn ÊMM Huế 

Theo Monster

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), 1900 2087(Miền Tây) hoặc (0236) 710 9566 (Miền Trung) để được tư vấn khách sạn Huế đang giảm giá cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...