Ngon khó cưỡng với top những quán ăn ngon Phan Thiết bạn không nên bỏ lỡ

16:33 13/03/2024

Không chỉ có biển xanh – cát trắng – nắng vàng, top những quán ăn ngon Phan Thiết còn lôi cuốn bất kỳ du khách với những món ăn đặc sản địa phương ngon – bổ – rẻ mà ai đến một lần cũng nhớ mãi.

1. Bánh tráng nướng mắm ruốc

Ảnh: Fb Phan Thiết Phố

Ảnh: Fb Phan Thiết Phố

Bánh tráng nướng mắm ruốc đã trở thành một phần tuổi thơ của rất nhiều người dân Phan Thiết. Bánh nơi đây thường sử dụng là loại bánh tráng mè dày dặn, nướng trên bếp than, nên bánh sẽ trở nên đặc biệt, giòn và thơm hơn. Bên cạnh đó, các thành phần cơ bản được dùng trong món ăn này như trứng, hành phi, hành lá,… Ngoài ra, còn có một thành phần rất đặc trưng mà không nơi nào có thể thay thế chính là mắm ruốc.

Chỉ với giá “hạt dẻ”, bạn đã có thể thưởng thức ngay món bánh tráng nướng mắm ruốc ngon trứ danh này tại những quán ăn ngon Phan Thiết dưới đây, bạn có thể tham khảo để thử trải nghiệm phần bánh bên ngoài giòn rụm cùng phần nhân đầy ụ, hài hòa giữa các hương vị tạo nên cảm giác vô cùng cuốn hút khi thưởng thức.

Ảnh: Fb Phan Thiết Phố

Ảnh: Fb Phan Thiết Phố

Địa chỉ quán:

Bánh tráng nướng mắm ruốc: 200 Trần Hưng Đạo, Bình Hưng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh tráng mắm ruốc cô Nở: 267 Ngư Ông, Đức Thắng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh tráng nướng mắm ruốc Tuyên Quang: 41 Tuyên Quang, Bình Hưng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh tráng nướng Tâm: 17 Phan Trung, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh tráng nướng cô Bảy: 17 Hiền Vương, Thanh Hải, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

2. Bánh canh

Ảnh: @daisycake.sg

Ảnh: @daisycake.sg

Bánh canh là món ăn đơn giản, bổ dưỡng bạn có thể thưởng thức bất kì thời điểm nào trong ngày. Bạn có thể dùng bánh mì để chấm với nước bánh canh, có nhiều kiểu như bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp. Đặc biệt món này tại Phan Thiết hơi ngọt, có thể bạn sẽ không quen, nhưng hãy thưởng thức một lần xem sao! Ngoài bánh canh ra, các bạn cũng có thể ăn thêm món bánh mì chấm với xíu mại rất tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo những quán ăn ngon Phan Thiết chuyên về bánh canh dưới đây nhé.

quan-an-ngon-Phan-Thiet-ivivu30

Địa chỉ quán:

Bánh canh chả cá cô Ba: 45 Tô Hiệu, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh canh chả cá cô Xí: 309 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh canh Gái: 508 Trần Hưng Đạo, Lạc Đạo, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh canh bà Lý: 566 Trần Hưng Đạo, Lạc Đạo, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh canh chả cá Út: cổng chữ Y, 801 Trần Hưng Đạo, Ngã 3, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

3. Chả lụi Hàm Tân

quan-an-ngon-Phan-Thiet-ivivu4

Chả lụi Hàm Tân có xuất xứ từ huyện Hàm Tân ghé thăm Phan Thiết, Mũi Né, nhất định không thể bỏ qua món chả lụi này. Tên gọi “chả lụi” xuất phát từ cách làm chả, “lụi” đồng nghĩa với “xiên”. Các miếng chả được xiên với nhau thành chuỗi rồi nướng trên bếp than. Chả lụi được ăn kèm cùng bánh tráng cuốn với các loại rau, chấm với nước mắm pha đặc với đậu phộng. Sự hòa quyện của các nguyên liệu khiến món ăn trở nên có sức hút với bất cứ thực khách nào.

quan-an-ngon-Phan-Thiet-ivivu5

Địa chỉ quán:

Chả lụi Hàm Tân: 271 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Chả lụi Hàm Tân (Út Mập): 138 Trần Hưng Đạo, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận (phía sau cổng trường Phan Bội Châu).

4. Bánh căn Phan Thiết

Ảnh: Fb Phan Thiết Phố

Ảnh: Fb Phan Thiết Phố

Bánh căn Phan Thiết nổi tiếng với nguyên liệu hương vị đặc biệt. Bánh căn ngon khi được làm từ bột gạo, kết hợp với trứng và nước dừa tươi tạo nên vỏ bánh giòn tan hấp dẫn. Nhân bánh thường gồm một số loại tôm, thịt và nấm đặc sản, cho ra một nhân bánh đậm đà thơm ngon.

quan-an-ngon-Phan-Thiet-ivivu7

Ảnh: Fb Phan Thiết Phố

Để bánh khi ăn ngon hơn thì không thể thiếu chén nước mắm chấm cùng bánh, ngọt ngọt chua chua, thêm tí cay nhẹ, gói bánh căn cùng mớ rau sống thấy vậy mà ngon không dừng lại được.

Địa chỉ quán:

Bánh căn Duyên – Phan Thiết:  80 Võ Văn Kiệt, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh căn Lân Nguyệt: 8 Đ.Hải Thượng Lãn Ông, Phú Trinh, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh căn, bánh xèo bà Bảy: 110 Hà Huy Tập, Đức Thắng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh căn góc cây cột điện: 72 Ngư Ông, Đức Thắng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh căn cô Khánh: 20 Mậu Thân, Bình Hưng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

5. Bánh rế Phan Thiết

quan-an-ngon-Phan-Thiet-ivivu9

Bánh rế được lòng rất nhiều tín đồ hảo ngọt. Đây là loại bánh được làm bằng khoai lang hoặc khoai mì, đường nấu chảy được rưới lên mặt bánh như cái rế. Bánh được chiên giòn rụm có mùi thơm của khoai bào sợi, vị ngọt thanh của lớp đường phèn nấu chảy tạo nên một món ăn đặc trưng không phải nơi nào cũng có được. Bánh rế là đặc sản rất nổi tiếng của Phan Thiết mà bạn nhất định phải thưởng thức một lần hay mua về làm quà biếu.

Địa chỉ quán:

Các gánh hàng rong tại Đồi Cát Bay, Bàu Trắng: Bàu Sen, chợ Phan Thiết,..

6. Cá lồi xối mỡ

Đến Bình Thuận nhớ ăn cá lồi xối mỡ: Càng ăn càng thèm, xuýt xoa mãi không thôi!

Cá lồi bề ngoài có lớp da trơn bóng và khá giống như cá đuối. Người dân ven biển thường đánh bắt cá để nấu canh chua, xào lăn hoặc kho với xả ớt. Tuy nhiên, cá lồi xối mỡ hành mới chính là món ăn hấp dẫn được nhiều người yêu thích khi đến Phan Thiết. Muốn thưởng thức cá lồi xối mỡ hành sao cho đúng điệu, bạn nên cuốn cá cùng với các loại rau sống như rau thơm, chuối chát, khế chua… Cuối cùng là thêm một ít bún và cuộn chúng lại trong chiếc bánh tráng. Khi ăn thì sẽ ăn cùng với nước mắm chua ngọt hoặc mắm me tùy theo sở thích cá nhân. Cái vị béo bùi. ngọt thơm của cá ăn cùng rau sống và nước mắm giúp món ăn chạm đến trái tim của thực khách bởi hương vị quá độc đáo và ấn tượng.

quan-an-ngon-Phan-Thiet-ivivu10

Địa chỉ quán:

Quán ăn cá lồi xối mỡ bà Ba: Đức Thắng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Hải sản Phú Quý – Phan Thiết:31 Phạm Văn Đồng, Bình Hưng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Quán hải sản Năm Phi: 123 Phạm Văn Đồng, Hưng Long, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

7. Bánh quai vạc (bánh bột lọc)

quan-an-ngon-Phan-Thiet-ivivu12

Bánh quai vạc là món ăn ngon ở Phan Thiết được nhiều khách phương xa đến đây tìm thưởng thức. Chất bánh dai dai ăn kèm với hành phi, nước chấm và vắt tí chanh mang đến hương vị thơm nồng khó quên khi thưởng thức. Bánh quai vạc này còn có cách ăn khác hấp dẫn đó là ăn cùng bánh mì, nhét bánh vào bánh mì để ăn hoặc dùng bánh mì để chấm cùng nước mắm…

Địa chỉ quán:

 Bánh quai vạc, trà tắc Vỉa hè ngã tư Tôn Đức Thắng – Thủ Khoa Huân: 1 Tôn Đức Thắng, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh quai vạc cô Lục – 164 Võ Thị Sáu, Hưng Long, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh quai vạc chị Ngọ – số 37, Trần Phú, Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Bánh quai vạc 152 võ Thị Sáu: 152 Võ Thị Sáu, Bình Hưng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

8. Gỏi hải sản thanh long

Ảnh: Fb The Cliff Resort & Residences

Ảnh: Fb The Cliff Resort & Residences

Thanh long vốn là biểu tượng nổi tiếng của vùng đất Bình Thuận. Người dân Phan Thiết đã tận dụng trái thanh long làm nguyên liệu để chế biến ra nhiều món ăn ngon và đặc trưng của địa phương. Trong đó phải kể đến món gỏi hải sản thanh long Mũi Né. Món gỏi hấp dẫn du khách bởi sự thơm ngon của hải sản và vị chua ngọt của thanh long. Hải sản được chọn làm gỏi là tôm và mực với vị thơm ngọt và nhiều chất dinh dưỡng, còn thanh long là loại ruột trắng có vị chua rất riêng. Khi ăn, những nguyên liệu này hòa quyện tạo nên hương vị vô cùng lạ miệng, thơm ngon. Với món gỏi này, bạn có thể ăn kèm bánh tráng nướng hoặc bánh phồng tôm để tăng thêm sức hấp dẫn cho món ăn và cũng đừng quên thêm một chén nước chấm đậm đà.

Địa chỉ quán:

Hải sản tươi sống Năm Loan: G54 Hùng Vương, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

9. Bún bò rau răm

Ảnh: Fb Phan Thiết Phố

Ảnh: Fb Phan Thiết Phố

Bún bò rau răm là món ăn mang hương vị rất riêng của vùng đất Phan Thiết. Vị của nước lèo và rau răm hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị cực kì ấn tượng. Sợi bún trong những bát bún bò rau răm tại đây nhỏ hơn so với những nơi khác, vị nước lèo cũng đậm và thiên về độ ngọt hơn, phần thịt bò sẽ được nấu hơi nhừ và mềm thơm, ăn kèm với phần huyết. Thưởng thức bát bún bò với hương vị thơm ngon, có chút lạ miệng càng khiến cho món ăn trở nên ấn tượng hơn với thực khách khắp nơi.

Quán bún bò rau răm Trần Hưng Đạo

Quán bún bò rau răm Trần Hưng Đạo

Địa chỉ quán:

Bún bò rau răm: 180 Võ Văn Kiệt, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bún bò rau răm Bố Già: D15 Nguyễn Gia Tú, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bún bò rau răm, bún riêu cô út: 19 Nguyễn Tương, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

10. Răng mực nướng

quan-an-ngon-Phan-Thiet-ivivu19

Răng mực là món ăn vặt – đặc sản Phan Thiết được các bạn trẻ rất yêu thích. Răng mực là cục nhỏ trên đầu mực, được người dân sử dụng chế biến thành nhiều món ăn như chiên, nướng, hấp… Nhưng ngon nhất vẫn là răng mực nướng. Những chiếc răng mực được xiên bằng que tre, nướng trên bếp than rồi ăn kèm với dưa góp và rau sống.

quan-an-ngon-Phan-Thiet-ivivu31

Địa chỉ quán:

Răng mực Loan: 202 Võ Thị Sáu, Hưng Long, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Răng mực 06 Phan Thiết: 01 Đặng Văn Ngữ, Khu phố 11, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

11. Lẩu thả Mũi Né

Ảnh: Fb Nhà hàng Mũi Né Xưa

Ảnh: Fb Nhà hàng Mũi Né Xưa

Nhắc đến món ăn ngon ở Phan Thiết, thực khách nhất định phải thử qua món lẩu thả ngon trứ danh. Các “topping” của lẩu thả bao gồm: cá tươi (cá mai hoặc cá suốt đã được trộn với tỏi ớt), nước gừng già, thịt luộc, trứng chiên. Ngoài ra còn có các loại rau ăn kèm như rau muống, khế thái mỏng, dưa leo, bắp chuối. Điểm đặc biệt của món lẩu thả này chính là ăn cùng bánh tráng nướng hoặc bún gạo. Phần nước lẩu sẽ được nấu từ thịt tôm, xương heo, cà chua,…

Không những hương vị gây ấn tượng mà cách bày trí món ăn cũng là điểm cộng khiến nhiều người yêu thích món ăn này. Với năm cánh hoa, mỗi cánh sẽ đựng một loại rau và nguyên liệu khác nhau, bên trong nhụy thường sẽ là phần cá tươi sống, theo người dân nơi đây thì năm cánh hoa trong lẩu thả sẽ tượng trưng cho ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

Địa chỉ quán:

Lẩu thả Sóc Nâu: 5 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết

Quán Ngọc Sương: số 124A đường Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết

Nhà hàng Mũi Né Xưa: 360 Nguyễn Thông, Mũi Né, Phan Thiết

12. Bánh bèo

Ảnh: Fb Phan Thiết Phố

Ảnh: Fb Phan Thiết Phố

Bánh bèo Phan Thiết rất khác so với bánh bèo ở những nơi khác. Khác về hình dạng và hương vị. Bánh bèo Phan Thiết nhỏ và ú hơn nếu so với bánh bèo Huế. Bột bánh được đổ vào trong một cái chén đất nhỏ vì thế hình dáng bánh trông đầy đặn hơn chứ không mỏng như bánh bèo Huế. Một đĩa bánh bèo, được người bán xếp bánh ngay ngắn lên chiếc đĩa tròn chứ không xếp chồng. Sau đó, cho lên mặt bánh một ít đậu xanh được nghiền nhỏ, tóp mỡ giòn và một ít nước xốt đặc trưng, rồi mới chan nước mắm được pha chế riêng cho món bánh. Bên cạnh bánh bèo mặn, tại Phan Thiết còn có bánh bèo ngọt hay bánh bèo lá dứa cũng rất hấp dẫn, phù hợp làm món ăn tráng miệng ngay sau khi thưởng thức bánh bèo mặn.

quan-an-ngon-Phan-Thiet-ivivu22

Địa chỉ quán:

Bánh bèo Huế Hân: 170 Tuyên Quang, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh bèo cô Bảy: 395 Trần Hưng Đạo, Bình Hưng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh bèo cô Nhàn: 7 Chu Văn An, Đức Nghĩa, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh bèo chén: 249 Thủ Khoa Huân, Phú Thuỷ, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

13. Bánh hỏi lòng heo Phú Long

quan-an-ngon-Phan-Thiet-ivivu23

Nếu Đà Lạt có món bánh ướt lòng gà thì tại thị trấn Phú Long (huyện Hàm Thuận Bắc – Bình Thuận) có món bánh hỏi lòng heo ngon trứ danh. Lòng heo sẽ được làm sạch, luộc cùng sả cây cho thơm sau đó cắt thành miếng vừa ăn. Một đĩa bánh hỏi lòng heo sẽ bao gồm: bánh hỏi, phần lòng heo, rau sống và chén nước chấm (một số quán ăn sẽ cho thêm chén cháo lỏng để ăn kèm). Món ăn tuy đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng bắt miệng và ấn tượng với thực khách. Bạn có thể ăn riêng phần bánh hỏi và lòng heo, hoặc cũng có thể gói chung ăn kèm tùy sở thích.

quan-an-ngon-Phan-Thiet-ivivu26

Địa chỉ quán:

Bánh hỏi lòng heo Phú Long: 20 Lương Thế Vinh, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh hỏi lòng heo Phú Long: Đ. Lê Duẩn, Phú Trinh, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

14. Khoai lang hầm

Ảnh: Fb Phan Thiết Phố

Ảnh: Fb Phan Thiết Phố

Khoai lang hầm là thức quà tuổi thơ của nhiều thế hệ người dân Phan Thiết. Khoai lang thường được mọi người thưởng thức bằng cách luộc, nướng, chiên… riêng ở Phan Thiết, khoai lang được người dân biến tấu thành món ăn ngon, độc lạ bằng cách hầm. Khoai lang được bào, bỏ phần vỏ, thái thành từng miếng mỏng sau đó đem phơi cho thật khô, rồi cho vào nồi và hầm kĩ. Sau khi hầm chín, sẽ giã nhuyễn đến độ vón từng cục rồi cho đường vào trộn đều. Khi đường tan ngấm vào khoai là đã có thể thưởng thức món ăn. Người bán khoai lang hầm thường cho chút dừa nạo lên mặt khoai trông vô cùng hấp dẫn.

Ảnh: Fb Phan Thiết Phố

Ảnh: Fb Phan Thiết Phố

Hướng dẫn cách đặt các tour Phan Thiết hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Phan Thiết giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...