3 rừng tràm miền Tây thơ mộng bạn phải đến vào mùa nước nổi

10:11 06/08/2019

3 rừng tràm miền Tây thơ mộng này chắc chắn là một lựa chọn hợp lý cho những ai muốn tìm một địa điểm gần gũi, dễ đi, có nhiều thứ khám phá và quan trọng là không tốn quá nhiều tiền.


3 rừng tràm miền Tây thơ mộng bạn phải đến vào mùa nước nổi

Rừng tràm ở làng nổi Tân Lập, Long An

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là một địa chỉ còn rất mới trên bản đồ du lịch, nhưng lại khá lôi cuốn du khách bởi họ đến đây để tìm cảm giác thư thái, đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt cũng như trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống nơi thành thị xô bồ.

lang-noi-tan-lap-ivivu-2

Ảnh: Moon Đặng

lang-noi-tan-lap-ivivu-5

Ảnh:@tuyet_anh_pastel

Đến rừng tràm miền Tây ở làng nổi Tân Lập, du khách sẽ được khám phá con đường mòn xuyên rừng tràm dài 5 km, ngắm nhìn vẻ đẹp của những rặng tràm cao ngút trời, xanh mát. Du khách còn được ngồi thuyền du ngoạn thăm thú cảnh đẹp của vùng đầm lầy, lưu lại khoảnh khắc đẹp của những cánh đồng hoa sen, hoa súng đang mùa rực nở.

lang-noi-tan-lap-ivivu-4

Ảnh:@ktu.trr

Ảnh:@kim.tran

Ảnh:@kim.tran

Có hai cách để tiếp cận khu rừng nguyên sơ này. Thứ nhất, từ TPHCM bạn đi theo quốc lộ 1A hướng về thành phố Tân An (Long An) khoảng 40km, sau đó đi tiếp theo quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa khoảng 62km nữa là đến làng nổi. Thứ hai, bạn có thể xuất phát từ trung tâm thị trấn Củ Chi chạy theo hướng huyện Bến Lức (Long An) chừng 70km cho tới khi gặp ngã ba cuối đường rẽ phải thêm 35km nữa là đến nơi.

Rừng tràm Trà Sư, An Giang

Rừng tràm Trà Sư nằm cách thành phố Châu Đốc khoảng 20 km về hướng Nam. Với diện tích gần 850 ha, Trà Sư là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng tây sông Hậu với phần lớn cây ở đây là tràm trên 10 tuổi. Ngoài ra đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm khác nhau.

rung-tram-tra-su-ivivu-1

Ảnh:@nhatblackblooded

Ngồi trên đò máy để vào trong khu rừng tràm, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của khu rừng. Đò máy rẽ nước chạy chậm rãi vào bên trong. Những cây tràm đứng ngay hàng thẳng lối như đang chào đón du khách. Sau khi vào sâu hơn, bạn sẽ được chuyển qua xuồng chèo tay để khám phá rừng tràm miền Tây độc đáo này.

rung-tram-tra-su-ivivu-3

rung-tram-tra-su-ivivu-2

Ảnh: Bí Danh

Đến với Trà Sư, ai cũng không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của khu rừng với bốn bề được bao phủ bởi màu xanh mơn mởn của những lớp bèo che kín mặt nước, và của những hàng cây tràm, tạo nên một bức tranh miền Tây tươi mát, đẹp ngỡ ngàng.

rung-tram-tra-su-ivivu-4

Ảnh:@_sundaew_

Ảnh:@_sundaew_

Bỏ lại bộn bề của cuộc sống thường ngày, mọi người được cảm nhận không gian thanh bình, từ ngắm khung cảnh nên thơ, nghe tiếng chim hót líu lo, hít thở bầu không khí trong lành, hay thả tay vào dòng nước mát lạnh. Trà Sư thật sự thích hợp cho những ai muốn trốn chạy khỏi sự ồn ào của phố thị. Vẻ hiền hòa và mộc mạc của cảnh vật cùng với sự phóng khoáng và đôn hậu của con người nơi đây khiến những ai lâu ngày không ghé thăm sẽ thương nhớ lúc nào không hay.

Rừng tràm ở khu sinh thái Xẻo Quýt, Đồng Tháp

Nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 30km, trên địa bàn hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, khu di tích lịch sử kết hợp khu sinh thái Xẻo Quýt sẽ mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào rừng nguyên sinh với khung cảnh tuyệt đẹp.

di-tich-Xeo-Quyt-ivivu-2

Với diện tích khoảng 50ha, trong đó có 20ha rừng tràm, còn lại là hệ thống cây rừng ngập mặn, dây leo… Xẻo Quýt có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với một màu xanh mát rượi. Tham quan khu di tích, du khách có hai phương tiện để di chuyển. Nếu thích len lỏi dưới những tán cây rừng, du khách có thể đi bộ theo con đường độc đạo trong khu di tích, dài khoảng 1,5km. Nếu không, bạn có thể trải nghiệm cảm giác sông nước miền Tây, bằng cách ngồi thuyền ba lá, chầm chậm len theo các con lạch nhỏ để khám phá toàn bộ khu di tích này.

di-tich-Xeo-Quyt-ivivu-3

di-tich-Xeo-Quyt-ivivu-4

Thông thường, du khách đi qua ngã ba An Hữu thuộc huyện Cái Bè (Tiền Giang) đến cầu Long Hiệp, rồi từ đó đón đò đi Xẻo Quýt, hoặc có thể đi đường bộ từ quốc lộ 1 rồi rẽ vào quốc lộ 30, đến thẳng Xẻo Quýt.

CLICK XEM THÊM TOUR DU LỊCH MIỀN TÂY VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...