Hướng dẫn đường đi hàng thông trăm tuổi ở Pleiku, Gia Lai

15:06 07/08/2019

Hàng thông trăm tuổi ở Pleiku luôn là điểm đến không thể bỏ qua với những ai yêu thích vẻ đẹp của phố núi. Con đường tuy chỉ dài gần cây số cắt ngang cánh đồng chè xanh bất tận nhưng mỗi ngày lại có rất nhiều du khách, các cặp tình nhân tìm đến chụp ảnh, ghi dấu thanh xuân.

Hướng dẫn đường đi hàng thông Pleiku trăm tuổi

Ảnh: Trần Quí Thịnh

Ảnh: Trần Quí Thịnh

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Có 2 hướng đi hàng thông Pleiku trăm tuổi:

Hướng quốc lộ: Từ ngã ba Phù Đổng, bạn đi theo đường QL14 qua khỏi sân bay Pleiku. Đến ngã ba, bạn rẽ phải vào đường Phó Đức Chính chạy một đoạn, sau đó rẽ trái băng qua đập tràn Nghĩa Hưng rồi đi thẳng cho đến khi thấy hàng thông trăm tuổi trước mắt. Đường rộng đi nhanh nhưng quốc lộ có nhiều xe lớn. Đoạn đường dài khoảng 14km.

huong-dan-duong-di-hang-thong-tram-tuoi-pleiku-gia-lai-ivivu-1

Hướng Biển Hồ: Từ ngã ba Phù Đổng bạn đi theo đường Lê Duẩn, rẽ trái vào đường Tôn Thất Tùng, Trần Văn Bình, Ngô Quyền, Phó Đức Chính ôm dọc Biển Hồ. Qua cầu treo Biển Hồ, bạn rẽ phải qua đập tràn Nghĩa Hưng rồi đi thẳng là đến. Đường đẹp, đoạn Biển Hồđường hơi nhỏ, vắng. Đoạn đường dài khoảng 17km.

huong-dan-duong-di-hang-thong-tram-tuoi-pleiku-gia-lai-ivivu-2

Hàng thông Pleiku này từ lâu đã là nơi thu hút nhiều người dân trong và ngoài địa phương đến đây để tham quan, chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm. Nhất là các bạn trẻ đến đây để chụp ảnh “check in” hàng thông cổ thụ tuyệt đẹp và cánh đồng chè trải dài xanh ngát.

Ảnh: Ngô Thành Công

Ảnh: Ngô Thành Công

Ảnh: Ngô Thành Công

Ảnh: Ngô Thành Công

Điều đặc biệt của hàng thông nơi đây là khi có cơn gió đi qua mọi người sẽ nghe được tiếng rì rào, du dương như âm thanh của cả dàn nhạc được tấu lên, người dân địa phương vẫn thường gọi là tiếng “thông reo”. Thời gian đẹp nhất để chụp ảnh ở đây là khi bình minh lên, lúc sương sớm vẫn chưa tan hẳn, những tia nắng đầu tiên xen qua từng nhánh cây.

Ảnh: baogialai

Ảnh: baogialai

huong-dan-duong-di-hang-thong-tram-tuoi-pleiku-gia-lai-ivivu-8

Đến với hàng thông Pleiku trăm tuổi, bạn cũng có thể tham quan thêm chùa Bửu Minh, Biển Hồ chè cũng lãng mạn không kém.

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Biển Hồ Chè. Ảnh Huỳnh Tuấn

Biển Hồ Chè. Ảnh Huỳnh Tuấn

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Như Ý

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 4,67 điểm trên 5)
Loading...