Hướng dẫn đường đi khu du lịch sinh thái Troh Bư Buôn Đôn

13:41 29/08/2019

Đến khu du lịch sinh thái Troh Bư, bạn không chỉ được hòa mình vào không khí thiên nhiên xanh mát mà còn được chec-in với vô số tiểu cảnh độc lạ.

Hướng dẫn đường đi khu du lịch sinh thái Troh Bư Buôn Đôn

Hướng dẫn đường đi: Khu du lịch sinh thái Troh Bư nằm ở địa phận Buôn Niêng, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, cách Buôn Ma Thuột hơn 10 km về phía Tây theo đường Nguyễn Thị Định (tỉnh lộ 1) đi Buôn Đôn. Đây là một vườn thực vật tư nhân, được xây dựng theo mục tiêu chính là bảo tồn các loài lan rừng tự nhiên Việt Nam vùng cao nguyên.

khu-du-lich-sinh-thai-Troh-Bu-ivivu-1

khu-du-lich-sinh-thai-Troh-Bu-ivivu-8

khu-du-lich-sinh-thai-Troh-Bu-ivivu-2

Ảnh: Tuyết Phương

khu-du-lich-sinh-thai-Troh-Bu-ivivu-5

Ảnh: @phamsmy

Theo tiếng Ê Đê thì Troh Bư có nghĩa là “lũng cá lóc đá”. Địa điểm này mặc dù chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt lớn trong cộng đồng mê du lịch.

Ảnh: FB Troh Bư

Ảnh: FB Troh Bư

Đặt chân đến khu du lịch sinh thái Troh Bư, bạn sẽ lạc giữa một khu vườn cổ tích với một không gian xanh ngát, xung quanh là cây xanh, hồ nước… tất cả hiện lên như một bức tranh giữa núi rừng Tây Nguyên. Mỗi góc sống ảo ở đây đều được chăm chút tỉ mỉ nên bạn có thể thả ga chụp choẹt luôn.

khu-du-lich-sinh-thai-Troh-Bu-ivivu-3

Ảnh: Y Nhu Huynh Tran

Ngoài ra, du khách sẽ có dịp tham quan những vườn cà phê xanh mướt, tìm hiểu về cây rừng và phong lan rừng Tây Nguyên, khám phá 3 kỷ lục Việt Nam đã được xác lập, tiếp cận và tìm hiểu những loài thú, vật nuôi hiền lành như: chó Phú Quốc lai, nai, hươu sao, thỏ, gà tiến vua, heo rừng lai…

khu-du-lich-sinh-thai-Troh-Bu-ivivu-4

Ảnh: Maria Ánh Tuyết

Ảnh: @cuongkhii

Ảnh: @cuongkhii

Nếu du khách yêu thiên nhiên muốn hưởng thụ trọn vẹn không khí của đại ngàn Tây Nguyên thì có thể chọn lưu trú trong những căn nhà được thiết kế gần gũi với thiên nhiên nằm dưới những tán cây rừng xanh mát.

Giá vé tham quan khu du lịch sinh thái Troh Bư 

Người​ lớ​n: 25.000 đ​/người

Trẻ​ em (dướ​i 1,4 m) : 15.000 đ​/người

Địa chỉ: Buôn Niêng 3, Xã Ea Nuôl – Buôn Đôn

Điện thoại: 0905055888 – 0935441761

Thông tin thêm về huyền thoại Troh Bư

Huyền thoại kể rằng ngày xưa, tại vùng đất nọ có một lần Giàng làm khô hạn, mấy năm liền không cho một giọt mưa. Đất đai nứt nẻ không còn trồng tỉa được, người dân trong làng phải đi rất xa mới tìm được nước dưới những lòng suối sâu. Chợt một sáng nọ, họ thấy trước mặt có một vùng cây xanh tốt, mọi người không ai bảo ai cùng nhanh chân bước. Đến nơi, họ thấy đó là một khu rừng đất đai màu mỡ, cây cối tốt tươi. Lúc ấy, trời đã quá trưa, họ dừng chân ở một nguồn suối nhỏ bên một thung lũng lấp xấp nước, trong lúc tìm cái lót dạ, họ bỗng phát hiện trong thung lũng kia có rất nhiều cá lóc suối sinh sống.

Mọi người lấy làm vui mừng, cùng nhau be bờ, tát cá, khi nước cạn, họ bỗng lấy làm lạ vì cá ở đâu cứ như từ dưới đất chui lên, bắt mãi mà chẳng hết. Rồi họ phát hiện quanh đó có rất nhiều những nguồn nước mạch chảy tự nhiên, thật trong lành, mát ngọt; lại còn có cả một dòng suối lớn quanh năm đầy nước thật thuận tiện cho việc lập buôn làng mới. Cho rằng Giàng đã giúp mình, cả làng quyết định dừng chân cúng tạ và bắt tay vào việc lập buôn làng mới. Họ đặt tên cho buôn mới là Buôn Niêng và gọi dòng suối chảy qua làng là suối EaNuôl, còn thung lũng đầy cá lóc suối đã nuôi sống lũ làng khi mới đến kia là Troh Bư.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn ở Buôn Ma Thuột với giá ưu đãi cực tốt nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...