Lạc lối trước 15 điểm check-in đẹp quên lối về trong chuyến du lịch Bali

16:38 08/10/2019

Nổi tiếng là thiên đường của các cặp đôi, Bali quyến rũ du khách nhờ các địa điểm tham quan hoang sơ, nền văn hóa đa dạng và khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Với những địa điểm check-in đẹp như mơ từ iVIVU.com gợi ý hy vọng các bạn sẽ có một chuyến du lịch Bali với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Xem thêm: Du lịch Bali

Lạc lối trước 15 điểm check-in đẹp quên lối về trong chuyến du lịch Bali

Cổng trời Bali

Cổng trời Bali này thuộc đền thiêng Pura Lempuyang Luhur nằm trên núi Lempuyang ở hướng Đông Bali, cách trung tâm Ubud khoảng 90km. Nơi đây là một trong chín ngôi đền chính cổ nhất còn sót lại trên núi cao, với họa tiết hoa văn trang trí tinh tế, tỉ mỉ, mang ý nghĩa Phật giáo cũng như nền văn hóa đặc trưng của người dân Bali.

Ảnh: creativetravelcouples

Ảnh: creativetravelcouples

Để đến được với cổng trời Bali này, bạn phải vượt qua 1700 bậc thang, vì vậy đền Pura Lempuyang Luhur còn được biết đến với tên gọi ngôi đền nghìn bậc. Thường thì bạn phải mất khoảng một đến hai giờ đồng hồ, để đến được khu đền thượng, nơi giao thoa giữa con người và thần linh. Để giữ tôn nghiêm chốn linh thiêng, bạn bắt buộc phải quấn khăn sarong trước khi vào thăm đền.

Cung điện trên nước Tirta Gangga

Cung điện trên nước Tirta Gangga nằm ở phía đông của đảo Bali, thuộc sở hữu của hoàng tộc Karangasem và thực sự là nơi hấp dẫn dành cho du khách ghé thăm. Tirta Gangga từng là nơi ở của hoàng gia. Theo nghĩa đen, nó có nghĩa là “nước từ sông Hằng”, mang ý nghĩa tôn giáo đối với những người theo đạo Hindu. Ngôi đền này được tạo thành từ nhiều hồ bơi, đài phun nước, các tác phẩm chạm khắc đá và cả những khu vườn.

Ảnh: aventuriers_

Ảnh: aventuriers_

Ảnh: demidosina_ya

Ảnh: demidosina_ya

Vách đá cao ở bãi Kelingking 

Từng được TripAdvisor và CNN đưa vào danh sách những bãi biển đẹp nhất thế giới, bãi biển Kelingking nổi tiếng với vách đá dựng đứng giống như hình dáng khủng long T-rex. Điểm đặc biệt cần lưu ý ở bãi biển này là những con sóng cao 2-3m là chuyện thường vì thế nếu đứng không vững, người tắm dễ bị cuốn ra xa. Chính vì thế mà Kelingking được dân du lịch mạo hiểm đánh giá là một trong những bãi biển nguy hiểm nhất Indonesia.

Ảnh: @dianakubasova

Ảnh: @dianakubasova

Ảnh: ayda_june

Ảnh: ayda_june

Vịnh nước mắt quỷ Devil’s Tears Bay 

Devil’s Tears Bay thực chất là một vách đá bị sóng biển bào mòn, tạo thành hốc lớn. Đến đây, nhiều du khách sẽ bị choáng ngợp bởi từng đợt sóng đánh vào vịnh theo hình vòng cung. Lưu ý là bạn không nên đứng quá gần mép vực vì đá dễ lở và sóng lớn bất thường.

Ảnh: @landingwithlauren

Ảnh: @landingwithlauren

Bali Swing

Bali Swing là một trò “đu dây” được nối ở 2 đầu trên thân cây. Nhưng hãy yên tâm là bạn còn được trang bị cả dây bảo hộ nữa nhé. Nếu bạn đủ can đảm để trải nghiệm thì trò Bali Swing quả là tuyệt vời để bạn tận hưởng. Vì thiết kế đơn giản, gọn nhẹ nên chiếc xích đu có thể bay rất cao, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi cảnh vật thiên nhiên nơi đây và có nhiều ảnh đẹp để mang về sau chuyến du lịch Bali.

Ảnh: ki_ki1029

Ảnh: ki_ki1029

Ảnh: @amyseder

Ảnh: @amyseder

Mỗi khu lắp đặt khoảng 5 xích đu, chia thành nhiều cấp độ mạo hiểm khác nhau. Ngoài xích đu, khu này cũng thiết kế các mẫu “tổ chim” để khách chụp hình “sống ảo”.

    Ảnh: shinilola

Ảnh: shinilola

dia-diem-check-in-bali-ivivu-18

Đường mòn Campuhan Ridge Walk 

Đến du lịch Bali bạn không thể bỏ qua con đường mòn Campuhan Ridge Walk – được mệnh danh là đẹp nhất đảo Bali, nằm ngay tại trung tâm Ubud. Đây là nơi cho ra đời những tấm ảnh sống ảo đẹp mướt mắt của các travel blogger. Tuy chỉ là một con đường mòn nhưng Campuhan Ridge Walk khá dài và có khung cảnh vô cùng nên thơ. Đi dọc con đường mòn thơ mộng, hai bên là cỏ cây xanh ngắt, không khí trong lành, ngắm mặt trời dần dần lặn xuống ngay trước mắt bạn sẽ là một cảnh tượng hết sức tuyệt vời.

dia-diem-check-in-bali-ivivu-3

dia-diem-check-in-bali-ivivu-4

Ruộng bậc thang Tegalalang

Nằm ở phía Bắc làng Tegalalang, Bali, ruộng bậc thang thu hút khách du lịch với màu xanh ngút ngàn và những loại cây mang nhiều mùi thơm, như cây đinh hương và quế. Đến đây, bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi vẻ đẹp của nó. Những thửa ruộng hòa quyện với mây trời tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ tựa như chốn tiên cảnh.

dia-diem-check-in-bali-ivivu-6

Đền suối thiêng Tampak siring (Tirtha Empul)

Đền suối thiêng (hay Tirtha Empul) là một ngôi đền Hindu nằm ở làng Manykaya quận Tampak Siring, Gianyar cách thủ phủ Denpasar (đảo Bali, Indonesia) khoảng 40km về phía Đông Bắc. Tên gọi của đền trong tiếng địa phương có nghĩa là “suối nước thánh”. Ở khu vực trung tâm của Tirtha Empul có một ao nước thánh không bao giờ cạn do nước được cung cấp liên tục từ những mạch ngầm dưới đáy.

Ảnh: @muradosmann

Ảnh: @muradosmann

Ngôi đền có vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân địa phương, đây được coi là nơi làm thanh lọc cơ thể và tâm hồn. Hàng ngày, rất đông người dân và du khách đều đổ về đền Tirta Empul để thực hành nghi lễ thanh tẩy dưới dòng nước suối.

dia-diem-check-in-bali-ivivu-12

Đền Uluwatu

Nằm cách thị trấn trung tâm Kuta chừng 50 km, Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali, nằm tọa lạc trên vách núi gồ ghề ven biển. Được xây dựng từ thế kỷ 11, ngôi đền mang nét đặc trưng kiến trúc của Bali với các tầng mái lợp lá cọ đen nhánh chồng xếp lên nhau. Điều ấn tượng nhất là vị trí chênh vênh giữa trời và đất, tạo vẻ đẹp hùng vĩ, mê ảo và những con sóng vỗ vào vách đá tung bọt trắng xóa. Đây cũng là một nơi rất thích hợp để ngắm mặt trời lặn trên biển.

Ảnh: @thegingerwanderlust

Ảnh: @thegingerwanderlust

Đền Tanah Lot

Là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Bali, đền Tanah Lot thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi năm. Ngôi đền được xây trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ giữa bốn bề biển xanh và cách bờ biển Pura Tanah Lot bởi một lối đi nhỏ. Đặc biệt, ngôi đền này giữ vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Bali. Đến đây du khách sẽ đi bộ qua hành lang đá dài trước khi chiêm ngưỡng kiến trúc cổ đại của ngôi đền cổ. Đồng thời, Tanah Lot cũng là địa điểm lý tưởng nhất để ngắm khung cảnh hoàng hôn buông lãng mạn trên vùng biển Bali.

Ảnh: carolynux

Ảnh: carolynux

Broken Beach

Trông như một cổng tò vò khổng lồ ngăn cách biển bên ngoài với hồ nước tự nhiên xanh ngắt ở bên trong. Phía dưới Broken là dải trầm tích được mài mòn theo thời gian bởi những con sóng. Xung quanh miệng hố Broken không có lan can bảo vệ, nên các bạn có chụp ảnh selfie thì cũng nên cẩn thận khi ra đến sát mép, an toàn là trên hết nhé.

Ảnh: paolagarciadl_

Ảnh: paolagarciadl_

Angel’s Billabong

Nằm gần Broken Beach, Angel’s Billabong giống như một hồ bơi tự nhiên nằm giữa khe vách đá chứa đầy nước biển do sóng đánh lên hoặc khi thủy triều dâng. Nước ở đây có màu xanh lục rất đẹp, nằm thả mình trong hồ nước vô cực giữa thiên nhiên thế này là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch Bali.

Ảnh: inspiring.t.r.a.v.e.l.e.r.s

Ảnh: inspiring.t.r.a.v.e.l.e.r.s

Ảnh: @balinusapenidatour⠀

Ảnh: @balinusapenidatour⠀

Ảnh: @ms.ploydao

Ảnh: @ms.ploydao

Diamond Beach

Diamond Beach được thiên nhiên ưu ái với bãi cát trắng phẳng dài được vách núi cao ôm trọn hình cánh cung. Ngoài bãi biển đẹp, ở Diamond sẽ có một cầu thang dẫn bạn xuống biển. Những bậc thang này cũng là một góc “sống ảo” thần thánh, cho bạn những bức ảnh đẹp sau chuyến đi.

Ảnh: @ayda_june

Ảnh: @ayda_june

Thác Peguyangan

Là thác nước mát lạnh tự nhiên từ vách núi đổ xuống biển qua một cái hồ bằng đá, Peguyangan sở hữu cảnh khá đẹpĐến đây bạn sẽ phải đi dọc một chiếc cầu thang khá dài và hẹp ở lưng chừng các vách đá. Lưu ý bạn nên mang theo giày thể thao vì leo dốc nhiều.

Ảnh: @ro_ramella

Ảnh: @ro_ramella

Tree House (Rumah Pohon) 

Ngôi nhà trên cây (treehouse) nằm ở Nusa Penida, Bali. Để đến đây, bạn có thể xuất phát từ bến cảng Toyapakeh ở Nusa Penida, bạn đi theo bảng chỉ dẫn hoặc bản đồ đoạn với cung đường khoảng 28 km. Tree House nằm ở dưới sườn núi, sẽ mất khoảng 10-15 phút đi bộ hơn 100 bậc thang khá dốc và cao. Lưu ý phòng nơi này lúc nào cũng đông khách vì thế bạn nên đặt phòng trước nhé. Đây là ngôi nhà duy nhất nằm trên cây nhìn ra biển với tầm nhìn tuyệt đẹp ở Bali.

Ảnh: FB Rumah Pohon

Ảnh: FB Rumah Pohon

Ảnh: bankpyt

Ảnh: bankpyt

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087(Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Bali giá tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...