Top 5 điểm đến ngắm lúa chín Tây Bắc

23:19 05/09/2019

Cứ đến độ tháng 9, tháng 10 hàng năm, mùa lúa chín vàng khắp miền núi Tây Bắc, hòa với cảnh sắc tuyệt đẹp của núi rừng hùng vĩ. Note ngay top 5 điểm đến ngắm lúa chín Tây Bắc đẹp nhất này nhé.

Top 5 điểm đến ngắm lúa chín Tây Bắc

Sapa, Lào Cai

Vào những ngày tháng 9, tháng 10, ghé Sapa du khách không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín nhuộm sắc vàng rực rỡ. Những thửa ruộng bậc thang vàng ươm, thơm mùi lúa chín bao phủ khắp bản Tả Van, làm nên một bức tranh Sapa thơ mộng, đậm chất vùng cao Tây Bắc. Trên những thửa ruộng trập trùng là hình ảnh giản dị của người dân lao động vùng Tây Bắc đang miệt mài gặt lúa. Đừng quên check-in những bức hình tuyệt đẹp ở đây nhé.

top-5-diem-den-ngam-mua-lua-chin-tay-bac-ivivu-3

Tham khảo khách sạn Sapa giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

Mù Cang Chải, Yên Bái

Mù Cang Chải là một trong 5 điểm đến ngắm lúa chín Tây Bắc nổi tiếng. Nơi đây có những thung lũng vàng trải dài đến vô tận, lúa nương trổ bông, tỏa ngát hương lúa chín rạo rực cả một vùng. Dịp này là lúc nhiều người tới Mù Cang Chải để chụp ảnh nhất trong năm. Bạn có thể ghé đến 3 xã: Chế Cu Nha, Dế Xu Phình và La Pán Tẩn để ngắm mùa lúa chín vàng rực rỡ nhé.

Ảnh: @@bank.24oct

Ảnh: @bank.24oct

Tú Lệ, Yên Bái 

Tú Lệ là một thung lũng thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, được đánh giá là thung lũng ruộng bậc thang đẹp nhất Tây Bắc. Tháng 9 hàng năm, khí hậu Tú Lệ mát mẻ, những dòng thác lúa vàng ruộm tạo nên những ruộng bậc thang nối tiếp nhau bên cung đèo Khau Phạ tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Người dân sinh sống chủ yếu là dân tộc H’Mông và Thái, họ trồng lúa trên ngọn đồi hoặc dưới thung lũng. Tới đây, bạn sẽ có dịp khám phá trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc.

Ảnh: @dulichvietnam

Ảnh: @dulichvietnam

Y Tý , Lào Cai

Y Tý thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Nơi đây được ví như chốn tiên cảnh, du khách đến đây vào khoảng tháng 9 sẽ cảm nhận được cảnh núi non hùng vĩ, với những ruộng bậc thang chín vàng uốn lượn như những dải lụa mềm mại. Đặc biệt, Y Tý còn là điểm săn mây tuyệt đẹp cho du khách mê phượt. Còn gì tuyệt hơn khi bạn được chiêm ngưỡng cảnh lúa chín vàng xen lẫn sắc trắng tinh khôi của mây trời, tạo nên vẻ đẹp thơ mộng say đắm lòng người. Note lại ngay điểm đến ngắm lúa chín Tây Bắc này nhé.

Ảnh: @FB Hải Yến Chu

Ảnh: @FB Hải Yến Chu

Ngoài ra, Y Tý còn là nhà của đồng bào dân tộc thiểu số Hà Nhì, Dao đỏ, H’Mong nên bạn còn có cơ hội khám phá, giao lưu văn hóa với cuộc sống người dân nơi đây.

Hoàng Su Phì, Hà Giang

Hoàng Su Phì, Hà Giang nổi tiếng với những ruộng bậc thang lúa chín vàng óng ả vẽ nên những đường vân mềm mại bên sườn núi. Nơi đây được công nhận là di tích Quốc gia bậc thang năm 2012. Đến Hoàng Su Phì, bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thư giãn thoải mái trong bầu không khí trong lành với núi rừng trùng điệp.

Ảnh: @minh_inzaghi

Ảnh: @minh_inzaghi

Những ruộng bậc thang lúa chín vàng óng, ẩn hiện trong nắng chiều, xếp lớp trải dài phủ kín những ngọn đồi như những bậc thang đến thiên đường. Chắc chắn đây sẽ một trong những  điểm đến ngắm lúa chín Tây Bắc đẹp mê lòng người.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...