Hướng dẫn đường đi Vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp

17:44 15/11/2019

Kể tên những địa điểm đáng đi nhất trong mùa nước nổi tại miền Tây thì không thể không nhắc đến  Vườn quốc gia Tràm Chim. Phải nói rằng nơi đây là một trong những địa điểm “đông vui tấp nập” nhất, đầy sức sống nhất của cả vùng. 

Hướng dẫn đường đi Vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp

Nằm giữa vùng đất trũng ngập nước của vùng Đồng Tháp Mười xưa, Vườn quốc gia Tràm Chim – nơi được mệnh danh là một Đồng Tháp Mười thu nhỏ – với cảnh quan sinh thái nguyên sơ.

vuon-quoc-gia-tram-chim-ivivu-2

Ảnh:@timgerardbarker

Tràm Chim còn là khu Ramsar (khu dự trữ sinh quyển vùng ngập nước) thứ 4 của Việt Nam và 2.000 của thế giới, có giá trị quan trọng bậc nhất vùng Đông Nam Bộ, với diện tích hơn 7.000 hecta và gần 150 loài chim cư trú.

vuon-quoc-gia-tram-chim-ivivu-4

Ảnh:@erichuypham

Hàng năm mỗi khi con nước tràn về, Vườn quốc gia Tràm Chim lại khoác lên mình tấm áo mới đầy sắc màu cùng vũ điệu rực rỡ của thiên nhiên. Thay vì chọn lúc bình minh như đại đa số, bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá vào lúc buổi chiều để tận hưởng những khung cảnh tuyệt diệu. Ngoài ra, mùa nước nổi cũng là lúc những cánh đồng sen ở Đồng Tháp nở rộ khắp nơi nên đi ghe vào giữa đồng sen để có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp giữa đồng sen bao la nơi đây.

vuon-quoc-gia-tram-chim-ivivu-6

Tại đây, bạn sẽ được vi vu trên những chiếc ghe giữa khung cảnh nên thơ với bốn bề sông nước, xa xa là rừng tràm bạt ngàn một màu xanh với những đàn chim cò lũ lượt bay về, thi thoảng một con điêng điểng chao lượn sượt qua mũi ghe. Những con cá linh búng lên khỏi mặt nước, vọ số bãi sen trắng thuần khiết, cùng biết bao cánh đồng lúa… tất cả sẽ mang tới cho du khách một phút yên bình thực sự để lắng đọng và cùng hòa mình vào thiên nhiên.

vuon-quoc-gia-tram-chim-ivivu-5

Ảnh:@trinh.tr24

Ảnh:@thanhan.93

Ảnh:@thanhan.93

Hướng dẫn đường đi: Nếu chọn di chuyển bằng phương tiện riêng, bạn có thể đi theo 2 lộ trình sau:

Cách 1: Đến huyện Tam Nông, các bạn chạy qua cầu Tràm Chim, đi tiếp cỡ 800m sẽ gặp trung tâm bảo tồn Vườn Quốc Gia Tràm Chim bên phía tay trái.

Cách 2: Xuất phát từ nội thành TP. HCM=> đến vòng xoay Phú Lâm đi tiếp vào đường Bà Hom => thẳng tỉnh lộ 10 => đến Đức Hòa. Sau khi đến ngã ba Đức Hòa bạn rẽ trái vào tỉnh lộ 9. Đi thêm tầm 3km nữa thì rẽ phải theo đường đất (xe hơi đi được) ra đường N2. Theo đường N2 đến Thạnh Hóa =>vào QL.62. Theo QL.62 đến Tân Thạnh, vào tỉnh lộ 829, 844 đến Tràm Chim.

CLICK XEM THÊM TOUR DU LỊCH MIỀN TÂY VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com


Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...