Bố mẹ Việt đưa con đi Lapland gặp ông già Noel

08:55 12/12/2019

Nhân dịp Giáng sinh, vợ chồng anh Tuấn Anh và chị Quỳnh đã chi gần 2.000 euro đưa con trai 8 tuổi tới làng ông già Noel.

Bố mẹ Việt đưa con đi Lapland gặp ông già Noel

Mỗi dịp Giáng sinh, trẻ em khắp thế giới đều mong ước được nhận quà từ ông già Noel. Bé Sóc, con trai 8 tuổi của anh Tuấn Anh, chị Quỳnh cũng là một trong số đó. Để biến ước mơ của Sóc thành hiện thực, hai anh chị quyết định đưa con tới làng ông già Noel (Santa Claus Village) ở Rovaniemi, Lapland vào đầu năm 2019. Chuyến đi kéo dài 5 ngày 4 đêm và chi phí hết khoảng 2.000 euro.

Theo anh Tuấn Anh, một nghiên cứu sinh đang sống tại Paris, Pháp, thời điểm đẹp nhất ở Rovaniemi là vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 3. Lúc này, tuyết đã phủ kín mọi nhành cây, con đường, tạo nên một khung cảnh như trong những câu chuyện cổ tích.

Phí chụp ảnh cùng ông già Noel và in ảnh là 65 euro.

Phí chụp ảnh cùng ông già Noel và in ảnh là 65 euro.

Đi lại: Rovaniemi là một thành phố nhỏ, hầu như người dân chỉ đi lại bằng xe bus, bắt taxi rất khó. Hai chuyến xe đi từ trung tâm Rovaniemi đến Santa Claus Village là bus số 8 và Santa Express Bus. Đây là 2 công ty vận chuyển khác nhau nên vé không thể dùng chung. Giá vé xe bus trong thành phố là 3,5 euro mỗi lượt và Santa Express là 6.6 euro mỗi người, khứ hồi. Xe chạy đúng giờ ghi trên vé. Từ sân bay tới trung tâm thành phố bạn có thể đi shuttle bus, giá vé khoảng 10 euro một người, tùy thuộc vào vị trí khách sạn bạn thuê.

Nơi ở: Rovaniemi có nhiều lựa chọn dành cho du khách. Nếu bạn muốn ở những khách sạn sang chảnh, gần ông già Noel thì có thể đặt ngay trong làng Santa Claus. Gia đình anh Tuấn Anh chọn một căn xa trung tâm và nằm trong rừng. Trải nghiệm ở đây cũng thú vị, giá rẻ hơn và nhà rộng rãi, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Giá thuê phòng trong 4 đêm là 387 euro.

“Mình thấy đây là lựa chọn khá tốt vì ở trên làng ông già Noel đắt mà 19h cũng không có hoạt động vui chơi”, ông bố 34 tuổi nói.

Nhiệt độ ở Phần Lan tháng 1 luôn ở mức âm độ C nhưng cảnh vật đẹp như trong những câu chuyện cổ tích.

Nhiệt độ ở Phần Lan tháng 1 luôn ở mức âm độ C nhưng cảnh vật đẹp như trong những câu chuyện cổ tích.

Chơi gì: Sóc được bố mẹ dẫn đến gặp ông già Noel trong truyền thuyết. Cậu được chụp ảnh cùng ông, nhận quà, gửi bưu thiếp cho bạn bè, gia đình có đóng dấu bưu điện từ ông già Noel.

Ngoài ra, hai vợ chồng cũng cho con tham gia trải nghiệm đi xe tuần lộc. Theo đánh giá của anh Tuấn Anh, tốc độ khá chậm nhưng đây cũng là một kỷ niệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Trong chuyến đi này, Sóc được ngắm khu rừng thông đầy tuyết và những con tuần lộc mà trước đây chỉ nhìn qua sách báo.

Giá tour tuần lộc là 29 euro đối với người lớn và 23 euro nếu là trẻ em.

Giá tour tuần lộc là 29 euro đối với người lớn và 23 euro nếu là trẻ em.

Đi xe kéo Husky giá đắt hơn so với tuần lộc, nhưng đem lại cảm giác thú vị như những gì thấy trên phim. Ba người mua vé cho hoạt động này hết 135 euro. Một số trò chơi với tuyết khác bạn cũng có thể tham gia là lái moto tuyết đi xuyên rừng, giữa cái lạnh âm 15 độ C (giá vé 198 euro cho 3 người), tham quan công viên Santa hay ngắm Bắc cực quang.

Anh Tuấn Anh chia sẻ, bạn nên thuê một hướng dẫn viên địa phương để ngắm Cực quang. Ngoài dịch vụ đưa đón đến các điểm săn cực quang, tour còn cung cấp xúc xích nóng, cà phê và trà chống lạnh. Giá tour là 69 euro một người.

Đón Giáng sinh ở quê hương ông già Noel là trải nghiệm đáng nhớ với bé Sóc. Nhiều người nghĩ cái lạnh âm 15 độ C không phù hợp với thể trạng của trẻ nhỏ. Nhưng theo anh Tuấn Anh, Sóc tỏ ra hoạt bát, vui vẻ và thích ứng với môi trường trong suốt chuyến đi. Cậu nhóc không bỏ lỡ bất kỳ hoạt động vui chơi nào cùng bố mẹ. Khi về nhà, Sóc đã tự viết một câu chuyện để kể về chuyến đi Phần Lan của mình. “Đây là chuyến đi tuyệt vời nhất của con từ trước đến giờ”, cậu bé cho biết.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Tuấn Quỳnh/ Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...