Về Bình Liêu ngắm hoa sở phủ trắng triền đồi

14:15 16/12/2019

Tháng 12 về, vùng đất Bình Liêu (Quảng Ninh) hoang sơ, kỳ vĩ như thêm phần thơ mộng khi được bao phủ bởi sắc trắng tinh khôi của hoa sở.

Du lịch Bình Liêu ngắm hoa sở phủ trắng triền đồi

ve-binh-lieu-ngam-hoa-so-phu-trang-trien-doi-ivivu-1

Cách thành phố Hạ Long hơn 100 km về phía đông bắc, du lịch Bình Liêu mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ với phong cảnh núi rừng trùng điệp. Tháng 12 về, rẻo đất vùng cao gọi mùa đông bằng cái tên mùa hoa sở. Hoa sở nở trắng đồi, men theo các con đường vào khắp thôn bản và trở thành nét đặc trưng khó thể trộn lẫn của Bình Liêu.

ve-binh-lieu-ngam-hoa-so-phu-trang-trien-doi-ivivu-2 ve-binh-lieu-ngam-hoa-so-phu-trang-trien-doi-ivivu-3

Hoa sở nở bung khiến nhiều du khách du lịch Bình Liêu liên tưởng tới hoa chè (trà) nhưng cánh to hơn, mang màu trắng tinh khôi và hương thơm dịu nhẹ. Không còn là loài cây rừng hoang dại chỉ mọc khắp núi đồi, sở được trồng trong bản làng, cho hạt ép lấy dầu và đem lại nguồn thu nhập tốt hơn cho người dân nơi đây.

ve-binh-lieu-ngam-hoa-so-phu-trang-trien-doi-ivivu-4

Từ năm 2015, hội hoa sở được tổ chức và trở thành một trong những sự kiện du lịch thường niên hấp dẫn của tỉnh Quảng Ninh nói chung, huyện Bình Liêu nói riêng. Năm nay, lễ hội được tổ chức tại thôn Đồng Long (xã Đồng Tâm), nơi có hoa sở nở đẹp nhất vùng. Đây là lần thứ 5 lễ hội này được tổ chức.

ve-binh-lieu-ngam-hoa-so-phu-trang-trien-doi-ivivu-5

Đứng giữa rừng hoa sở, du khách sẽ được ngắm các thiếu nữ dân tộc thiểu số khoác lên mình những trang phục đẹp nhất trong ngày hội. Một vị khách vừa đến hội hoa sở hào hứng: “Nơi đây thật đẹp, hoa sở và con người đều vô cùng tuyệt vời. Chắc chắn, tôi sẽ trở lại nơi này”.

ve-binh-lieu-ngam-hoa-so-phu-trang-trien-doi-ivivu-6 ve-binh-lieu-ngam-hoa-so-phu-trang-trien-doi-ivivu-7 ve-binh-lieu-ngam-hoa-so-phu-trang-trien-doi-ivivu-8 ve-binh-lieu-ngam-hoa-so-phu-trang-trien-doi-ivivu-9

Ngoài cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi, mộc mạc của hoa sở, du lịch Bình Liêu du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật, thể thao đặc sắc như liên hoan dân ca, tìm hiểu trang phục truyền thống, các trò chơi dân gian, nông sản của người địa phương hay ẩm thực dân tộc vùng cao…

ve-binh-lieu-ngam-hoa-so-phu-trang-trien-doi-ivivu-10

Hội hoa sở là dịp quảng bá nét văn hóa truyền thống, cũng như khẳng định giá trị của hoa sở và sản phẩm từ cây sở tới đông đảo du khách. Lãnh đạo huyện Bình Liêu cho biết huyện mong muốn không chỉ hội Hoa sở, mà mỗi sản phẩm du lịch của địa phương sẽ tiếp tục được du khách ủng hộ, qua đó, nâng vị thế ngành du lịch dịch vụ của vùng đất này trong tương lai.

Hội hoa sở là hoạt động văn hóa thường niên, tiêu biểu của Bình Liêu. Tiếp nối thành công của những mùa trước, hội Hoa sở năm nay được tổ chức trong 2 ngày 7-8/12, tại Trung tâm tổ chức hội hoa sở, Khu rừng sở Khủi Luồng, thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu.

Năm nay, hội hoa sở mang đến nhiều hoạt động thú vị như trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ẩm thực, trang phục, công cụ lao động sản xuất; chào bán các sản phẩm ocop; thi trò chơi dân gian, tách hạt sở…

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN VỊNH HẠ LONG GIÁ TỐT

1. President Cruises 

2. Khu nghỉ dưỡng FLC Luxury Hạ Long 

3. Khách sạn Wyndham Legend Hạ Long

Theo Hà Mỹ Giang, Giang Hà My, Hoàng Đông/ Zing news

Gọi 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hạ Long với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...