4 quán ăn đường phố phải ghé ở Bangkok

09:41 06/03/2020

Các quán chỉ bán một món như mì cá viên Lim Lao San, bún thị heo Kway Tiew Heavy nhưng được nhiều du khách yêu thích.

4 quán ăn đường phố phải ghé khi đến du lịch Bangkok

Bangkok có khoảng 500.000 quán ăn đường phố. Một số trong đó được nhiều du khách du lịch Bangkok và người dân địa phương yêu thích. Sau đây là những gợi ý.

Quán mì cá viên Lim Lao San

Lim Lao San nức tiếng với món mì đầy ắp cá và chả. Mặc dù giá ở đây cao so với những quán mì khác, 60 baht (47.000 đồng) một tô nhưng chất lượng thì “không thể bàn cãi”. Sợi mì trứng được làm hàng ngày nên luôn tươi và dai, viên cá to, thịt ngọt đậm đà, cắn một miếng vị thơm tràn trong khoang miệng. Quán đã mở được 50 năm và truyền qua ba đời nhưng theo nhận xét của các khách quen, hương vị vẫn không đổi nhiều.

Hầu hết quán vỉa hè hay người bán rong ở Thái Lan chỉ bán một món duy nhất. Ảnh: Benjamin McMahon.

Hầu hết quán vỉa hè hay người bán rong ở Thái Lan chỉ bán một món duy nhất. Ảnh: Benjamin McMahon.

Bún thịt heo quán Kway Tiew Heavy

Quán bún thu hút nhiều thực khách du lịch Bangkok vì người bán hàng là thành viên của một ban nhạc rock nổi tiếng Thái Lan. Điểm đặc biệt của bún thịt heo tại quán là nước dùng được hầm với hỗn hợp gia vị bí truyền trong nhiều giờ trước khi sẵn sàng mở cửa đón khách. Sau đó sữa được cho vào để nước dùng thêm đậm đà, có độ sánh, kích thích khẩu vị.

Khách đến đây luôn phải xếp hàng dài để đợi nhưng không vì thế mà trở nên khó chịu. Ông Ek cùng cha của mình và hai nhân viên luôn biết cách tạo niềm vui cho “khán giả” bằng âm nhạc đầy nhiệt huyết và tình yêu với nghệ thuật. Bún cũng trở nên ngon hơn khi đi kèm với âm nhạc.

Quán ăn gia đình Singapore Boiled Rice

Đây là quán vỉa hè, nằm trên khu phố sầm uất nhất nhì Bangkok – Phetchaburi. Vì vậy, nơi này lúc nào cũng tấp nập từ lúc mở đến khi đóng cửa. Giá từng món của quán cao nhưng nếu đi chung nhóm bạn, mức giá ở đây được coi là hợp lý. Singapore Boiled Rice nổi tiếng với cơm gà Hải Nam, bên cạnh đó thực đơn quán vẫn phục vụ những món đơn giản như cá hấp, thịt heo chiên hay canh tomyum.

Quán ăn đường phố được sao Michelin

Jay Fai là quán vỉa hè đầu tiên ở Bangkok được sao Michelin, nổi tiếng với món trứng cuộn cua. Thịt cua tươi, bọc bên ngoài là lớp trứng khá dày nhưng giòn rụm. Vì bà chủ nấu ở bên ngoài quán, hương thơm đồ ăn rất dễ lôi kéo những vị khách đang tản bộ trên đường. Du lịch Bangkok, hãy chắc chắn rằng bạn đã đặt bàn trước khi đến nếu không, bạn sẽ phải xếp hàng vài tiếng để chờ món.

Dòng người chụp ảnh và quay phim đầu bếp 73 tuổi ở Jay Fai. Ảnh: Samantha Francis.

Dòng người chụp ảnh và quay phim đầu bếp 73 tuổi ở Jay Fai. Ảnh: Samantha Francis.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BANGKOK PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT

1. Centara Watergate Pavillion Bangkok 

2. AVANI Atrium Bangkok 

3. AVANI Sukhumvit Bangkok

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH THÁI LAN VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (028) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ!

1. Tour Thái Lan 4N3D: Bangkok – Pattaya

2. Tour Thái Lan 5N4D: Bang Kok – Pattaya – Safari World

3. Tour Phuket 4N3D: Phố Cổ Phuket – Đảo Phi Phi

Theo Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Bangkok tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...