Top đảo Việt Nam hoang sơ cực hot cho mùa hè này

15:19 16/07/2020

Nước ta không thiếu những thiên đường biển đẹp, là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn trong những ngày hè. Cùng điểm qua 5 đảo Việt Nam hoang sơ bạn nhất định phải check-in trong mùa hè này nhé.

Top đảo Việt Nam hoang sơ cực hot cho mùa hè này

1. Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Côn Đảo hay còn có tên gọi khác là Côn Lôn, Côn Sơn, đây là huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với diện tích khoảng 76km², gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ. Đồng thời cũng là một trong những đảo Việt Nam nổi tiếng với du khách.

Ảnh: nam.tran.88

Ảnh: nam.tran.88

Nhắc đến Côn Đảo du khách sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển dài, cát trắng, nước trong tuyệt đẹp như thiên đường, đặc biệt ở đây vẫn chưa phát triển hết các dịch vụ du lịch nên các bãi biển còn hoang sơ và rất đẹp.

Mùa đẹp nhất để du lịch Côn Đảo là từ tháng 4 đến tháng 11 vì vào khoảng thời gian này biển lặng, gió dịu mát nên du khách có thể thoải mái tham quan mà không gặp trở ngại về thời tiết.

Ảnh: gracehoang42

Ảnh: gracehoang42

Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Côn Đảo: TẠI ĐÂY

2. Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. Đây là một trong những đảo Việt Nam có kết cấu đặc biệt, là vết tích còn lại của núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm. Lý Sơn gồm 2 đảo: Đảo Lớn (Lý Sơn, hoặc gọi Cù Lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ở phía Bắc đảo Lớn, và hòn Mù Cu ở phía Đông của đảo Lớn.

Ảnh: tranggjun

Ảnh: tranggjun

Lý Sơn có hai mùa rõ rệt: mùa mưa (kéo dài từ tháng 9 tới tháng 2 năm sau) và mùa khô (kéo dài từ tháng 3 tới tháng 8). Thời điểm thích hợp để du khách tới Lý Sơn là từ tháng 6 đến tháng 9, thời tiết khá đẹp và có nắng, phù hợp cho việc đi biển.

Ảnh: hanavy

Ảnh: hanavy

Đến Lý Sơn bạn không nên bỏ qua những điểm sống ảo nổi tiếng như: Cổng Tò Vò, Chùa Hang, Đỉnh Thới Lới…

Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn: TẠI ĐÂY

3. Đảo Phú Quý (Bình Thuận)

Là một huyện đảo xinh đẹp cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 56 hải lý, Phú Quý còn có tên gọi khác là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ.

Ảnh: thon.foodie

Ảnh: thon.foodie

Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này là từ tháng 12 đến tháng 6, vào khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh. Đặt chân lên đảo, bạn sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Đặc biệt là bạn sẽ không bao giờ thấy bóng dáng của cảnh sát giao thông nhưng người dân ở đây lại rất chấp hành luật giao thông.

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi sở hữu nhiều bãi tắm đẹp với vùng nước trong vắt, Phú Quý còn có nhiều danh thắng cùng các đền miếu cổ kính cho bạn khám phá như: Vịnh Triều Dương, Bãi Nhỏ – Gành Hang, Chùa Linh Quang, Dinh mộ Thầy Nại, Chùa Linh Sơn – Núi Cao Cát…

Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý: TẠI ĐÂY

4. Đảo Nam Du (Kiên Giang)

Nam Du là quần đảo xinh đẹp bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan, trong đó Củ Tron là hòn lớn nhất, xa xa là hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang, hòn Mấu… tạo thành một vùng non nước hữu tình. Nằm cách Sài Gòn 250km đường bộ, đảo Nam Du đang được xem là một trong những đảo Việt Nam mà dân phượt nhất định phải ghé đến mùa hè này.

Ảnh: rai_photos

Ảnh: rai_photos

Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Nam Du là từ tháng 12 đến tháng 3, vào khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, do vậy những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

Ảnh: hoangg_trinh

Ảnh: hoangg_trinh

Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Nam Du: Hòn Lớn, Bãi Ngự, Bãi Chệt, Hải đăng Nam Du, Hòn Dầu…

Click đặt ngay Tour Nam Du 2N2D: Khám phá Đảo Nam Du cực hot cho hè này

5. Đảo Yến (Khánh Hòa)

Đảo Yến thuộc Vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc. Đảo Yến thuộc quản lý du lịch của công ty Yến sào Khánh Hòa, nên muốn đi ra đảo du khách không thể tự túc mà buộc phải mua vé. Du khách tới cảng Cầu Đá, Nha Trang, để mua vé tàu với giá 350.000 đồng một người, bao gồm ăn sáng, nước yến, bánh ngọt và trái cây nhẹ buổi chiều. Lưu ý là du khách chỉ được thăm quan đảo trong ngày.

Ảnh: tanubui

Ảnh: tanubui

Từ tháng 4 đến cuối tháng 8 là thời gian vô cùng thích hợp để bạn ghé thăm Đảo Yến, vì đây thời gian mở cửa tham quan đảo Yến, thời tiết khô ráo, thích hợp cho việc thăm thú trên đảo cũng như tắm biển.

Ảnh: tranlylyy

Ảnh: tranlylyy

Đảo Yến được tạo nên bởi những hòn đảo đẹp, hoang sơ kỳ thú, nằm giữa biển trời mênh mông, bao la càng tôn thêm vẻ đẹp của không gian nơi đây. Khi đến thăm quan, để đi từ vách đá này sang vách đá kia, du khách sẽ được đi qua những cây cầu làm bằng tre, gỗ ngoằn ngoèo được thiết kế quanh vách đá. Đặc biệt, bạn sẽ phải choáng ngợp, ngây ngất với bãi tắm đôi. Làn nước trong nhìn tận đáy, bãi cát trắng khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ trước những ưu đãi mà thiên nhiên ban tặng.

Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Đảo Yến: TẠI ĐÂY

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC (029) 27308668 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Monster

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...