Kem châu chấu và những vị kem chỉ có ở Nhật Bản

08:33 30/03/2020

Nhật Bản không chỉ sản xuất những hương vị kem truyền thống như chocolate, trái cây… mà còn tồn tại các hương vị kem độc nhất vô nhị như châu chấu, trứng luộc…

Kem châu chấu và những vị kem chỉ có ở Nhật Bản

kem-chau-chau-va-nhung-vi-kem-chi-co-o-nhat-ban-ivivu-1 kem-chau-chau-va-nhung-vi-kem-chi-co-o-nhat-ban-ivivu-2

Kem trứng luộc onsen: Trứng luộc onsen được luộc bằng nước suối nóng onsen dưới dạng nửa sống, nửa chín. Sau đó trứng được đập vào phần kem vani hoặc kem đậu nành. Khi ăn, bạn sẽ đánh trứng hòa quyện đều với kem và thưởng thức. Món kem này có vị hơi tanh vì trứng không chín hẳn. Vì thế, món tráng miệng này được xem là “thảm họa” với những ai không ăn được trứng sống. Ảnh: Ameblo.

kem-chau-chau-va-nhung-vi-kem-chi-co-o-nhat-ban-ivivu-3

Kem hàu tẩm bột rán: Đây là phiên bản kem “mặn ngọt nửa vời” bởi sự kết hợp của hàu rán và kem tươi. Phần kem vẫn giữ nguyên vị vani truyền thống nhưng điều đáng chú ý là món hàu rán chan đẫm nước tương shoyu lại được ăn kèm. Hướng dẫn của nhà sản xuất là vừa cắn một miếng hàu tẩm bột rán vừa ăn kem chung. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được hương vị biển mặn mòi của hàu và vị sữa béo ngậy của kem tươi. Ảnh: Nautiljon.

kem-chau-chau-va-nhung-vi-kem-chi-co-o-nhat-ban-ivivu-4

Kem wasabi: Wasabi (mù tạt) là gia vị không thể thiếu trong các món hải sản, sashimi của người Nhật. Món kem của Nhật Bản cũng không phải ngoại lệ. Vị kem xộc thẳng lên mũi sẽ “thức tỉnh vị giác”, đặc biệt là đối với những người lần đầu thưởng thức món kem wasabi. Ảnh: Rascal_mike.

kem-chau-chau-va-nhung-vi-kem-chi-co-o-nhat-ban-ivivu-5 kem-chau-chau-va-nhung-vi-kem-chi-co-o-nhat-ban-ivivu-6

Kem châu chấu tỉnh Nagano: Nagano có truyền thống ăn côn trùng và món kem này chính là điển hình cho văn hóa độc đáo của Nagano. Châu chấu sẽ được bắt tại những cánh đồng cỏ của tỉnh Nagano, sau đó sơ chế sạch sẽ và để trực tiếp lên phần kem tươi. Với hình thức có phần kinh dị, món ăn này được xem là nỗi ám ảnh với nhiều người tại Nhật. Ảnh: Ameblo.

kem-chau-chau-va-nhung-vi-kem-chi-co-o-nhat-ban-ivivu-7

Kem dát vàng: Món kem sang chảnh này ra đời ở cố đô Kyoto, Nhật Bản. Công thức của món kem rất đơn giản: Kem hương vani được cho vào ốc quế, sau đó thêm một lá vàng nguyên chất ăn được bên trên. Trong văn hóa Nhật Bản, vàng được xem là có tác dụng giúp thực khách trẻ lâu và trường thọ. Ảnh: Insider.

kem-chau-chau-va-nhung-vi-kem-chi-co-o-nhat-ban-ivivu-8

Kem cua: Món kem mát lạnh này được một công ty chế biến từ món cua biển tươi ngon của vùng Hokkaido. Món ăn này mang đến trải nghiệm hương vị mặn mòi của biển cả cho thực khách. Đây được đánh giá là món tráng miệng tuyệt vời sau khi thưởng thức các món hải sản ở Hokkaido. Ảnh: World Travel Blog.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR DU LỊCH NHẬT BẢN GIÁ TỐT

1. Tour Nhật Bản 5N4D: Tokyo – Núi Phú Sĩ – Mùa Hoa Anh Đào

2. Tour Nhật Bản 5N5D : Cung Đường Vàng

Theo Hải Nhi/ Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc), (0236) 710 9566 (Miền Trung  hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nhật Bản với giá ưu đãi cực tốt

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...