Quán bánh cuộn của chàng trai Ấn Độ

15:21 13/03/2020

Sau 4 năm sinh sống tại Việt Nam, Maan cùng anh trai mở quán bán bánh cuộn trứng, phô mai, gà giá 55.000 đồng một chiếc.

Quán bánh cuộn của chàng trai Ấn Độ ở Hà Nội

Quán ăn Eat List nằm tại số 23 Hàng Thiếc, Hà Nội được Maan, 28 tuổi mở từ 4 tháng trước, chuyên các món Ấn Độ. Maan cho biết, anh đã ở Việt Nam 4 năm và kết hôn với một phụ nữ Việt. Trước đây, anh đã mở một quán ăn ở Vũng Tàu. “Tôi mở quán ăn vì đam mê nấu nướng. Đây là địa chỉ bán bánh trứng phô mai gà đầu tiên ở Hà Nội“, anh cho hay.

Bánh cuộn được giữ nóng trong giấy bạc. Ảnh: Lan Hương.

Bánh cuộn được giữ nóng trong giấy bạc. Ảnh: Lan Hương.

Loại bánh này là món ăn vặt phổ biến ở Ấn Độ với tên gọi Kathi Roll. Phần vỏ bánh là phulka, làm từ bột mì, được lăn dẹt và mỏng. Ban đầu, vỏ bánh sẽ cho lên chảo nướng nóng cùng ít dầu ăn, thêm phô mai và trứng dàn mỏng bên trên. Sau khi chín, vỏ bánh được đặt lên giấy bạc, thêm cà ri gà nấu khoai tây và ớt chuông, rau xà lách, bắp cải xanh, bắp cải tím thái sợi, tương cà, tương ớt rồi cuộn chặt. Mỗi ngày Maan thường mất 3 tiếng để chuẩn bị nguyên liệu.

Trước khi cuộn, chủ quán sẽ hỏi thực khách thích ăn nhiều cay hay không. “Tôi đã phải thay đổi một chút công thức như ít cay, ít cà ri hơn để phù hợp với khẩu vị của người Việt”, anh nói.

Chiếc bánh sau khi cuộn có kích thước bằng bánh mì kẹp thịt và được cắt làm đôi. Khi cắn một miếng, phần nước sốt thịt cùng phô mai tan chảy, vị béo ngậy tan trong vòm miệng. Sốt cà ri không quá nồng và át mùi của các thành phần khác. Thịt gà ninh mềm, khi ăn cùng các loại rau củ vừa vặn, không bị ngấy. Phần bánh bên ngoài dẻo, thơm bùi mùi trứng. Thông thường, một người chỉ cần ăn một nửa chiếc bánh cho bữa trưa. Giá của mỗi chiếc 55.000 đồng.

Nhiều thực khách nhận xét, món ăn lạ miệng, phù hợp để đổi vị cho bữa trưa. Ngoài ra khi đến quán, bạn có thể thử cơm gà Ấn Độ và trà sữa gừng Malasa. Quán có diện tích hẹp, bên trong có thể kê 4 bộ bàn ghế và 2 bộ bàn ghế ở ngoài vỉa hè. Khu vực bếp nhào bột, nướng và cuộn được đặt ở trước cửa ra vào, để khách có thể xem các công đoạn làm bánh.

Phụ bán với Maan (phải) là anh trai Aman. Ảnh: Lan Hương.

Phụ bán với Maan (phải) là anh trai Aman. Ảnh: Lan Hương.

Theo Lan Hương/ Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá ưu đãi thấp nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...