Khám phá món sushi đuông dừa kỳ lạ ở Malaysia

09:38 01/04/2020

Đuông dừa được nhiều người ở bang Sabah (Malaysia) yêu thích. Chúng trở thành nguyên liệu phổ biến sau khi chủ nhà hàng D’Place Kinabalu nghĩ ra món sushi từ loài côn trùng này.

 Xem thêm: Du lịch Malaysia

Khám phá món sushi đuông dừa kỳ lạ ở Malaysia

Thông thường, đuông dừa chỉ có thể sống từ 5-7 ngày sau khi ra khỏi môi trường tự nhiên. D’Place Kinabalu được biết đến là một trong những nơi cung cấp, phục vụ các món ăn từ loài côn trùng này hàng ngày tại bang Sabah (Malaysia). Nhà hàng mua 500 đuông dừa từ Kuala Penyu mỗi tuần và bán được khoảng 450 con trước khi chúng chết. Ảnh: Fiqrieisme.

kham-pha-mon-sushi-duong-dua-ky-la-o-malaysia-ivivu-3

Phần cơm màu tím trong sushi đuông dừa được thay thế bằng các loại gạo dẻo của Malaysia. Thay vì chấm cùng xì dầu hay mù tạt, món ăn dùng kèm với loại nước tương đặc biệt ở nhà hàng. Ảnh: Twitter.

Với vị béo ngậy và hàm lượng dinh dưỡng cao, sushi đuông dừa trở thành món khai vị quen thuộc tại đám cưới và các cuộc tụ họp. Ảnh: Penangfoodforthought, Pojiegraphy.

Sandra Paut, chủ sở hữu của D’Place Kinabalu chia sẻ: “Một ngày nọ, khi đang ăn sushi, tôi nghĩ ngay đến việc tạo nên món sushi kết hợp cùng đuông dừa. Không nhiều người dám ăn côn trùng sống nên việc làm này có thể được coi như một cách chế biến táo bạo. Bây giờ, đây là món ăn đặc trưng của nhà hàng và chúng tôi nổi tiếng với nó.” Ảnh: Sabatouristmkor, Rare.malaysia.

kham-pha-mon-sushi-duong-dua-ky-la-o-malaysia-ivivu-8

Bên cạnh sushi, pizza từ đuông dừa cũng trở thành một trong những món ăn được yêu thích của tại nhà hàng D’Place Kinabalu. Nơi đây là địa chỉ phù hợp cho những tín đồ sành ăn, ưa khám phá và thử thách với những món ăn kỳ lạ từ loài côn trùng này. Ảnh: Free Malaysia today.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN MALAYSIA GIÁ TỐT

1. ANSA Kuala Lumpur

2. Berjaya Times Square Kuala Lumpur

3. Khách sạn Midah Kuala Lumpur 

Theo Mai Anh/ Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Malaysia giá tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...