Bí quyết làm món cá hú kho tiêu ngon đậm đà

15:09 13/05/2020

Cá hú kho tiêu là sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu với thịt cá rất thơm, ngọt, mềm nhưng lại chắc thịt chứ không bở nên món này sẽ là một gợi ý rất hay cho bữa cơm tối của gia đình bạn.

Bí quyết làm món cá hú kho tiêu ngon đậm đà

Nguyên liệu:

– Cá hú

– Nước hàng (nước màu kho)

– Gia vị: tiêu, ớt, hạt nêm, muối, nước mắm, đường…

ca-hu-ivivu-1

Cách làm cá hú kho tiêu:

– Cá sau khi mua về làm sạch, rửa cá với muối giúp loại bớt mùi tanh của cá, rồi cắt thành từng khúc vừa ăn. Sau đó ướp cá với tiêu, nước mắm, hạt nêm, đường, ớt để trong 10 – 15 phút cho cá ngấm đều gia vị.

ca-hu-ivivu-2

– Bắc chảo nóng, cho khoảng 3 muỗng cà phê đường vào và đổ nước xâm xấp mặt đường, để lửa lớn đến khi đường ngả màu hơi vàng, trút ra để nguội bớt. Nước màu này có thể dùng để ướp cá ngay từ đầu, hoặc khi kho cá bạn cho vào sau.

ca-hu-ivivu-3

– Bắc chảo nóng, cho xíu dầu ăn, sau đó cho cá đã ướp vào, đảo đều cho đến khi thịt cá săn lại và vàng đều. Cho tiếp nước màu và nước lọc vào rồi để lửa nhỏ, kho tới khi nước cạn bớt. Giai đoạn này bạn nêm thêm nước mắm, đường cho vừa ăn. Có thể cho thêm ớt trái vào cho có thêm vị cay cay.

Món cá hú kho tiêu hoàn thành phải có màu sắc bắt mắt, mùi thơm phưng phức. Thịt cá hú ngấm đều gia vị, vừa có vị đậm đà và pha lẫn vị cay nồng nơi đầu lưỡi của tiêu và ớt.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn và Hà Nội tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...